Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, August 30, 2006

Co' mot ngay mua to... (30/8/2006)


Có N` từng "ganh tỵ" vì ko thấy tên trong danh sách những cái duyên với BK dù rằng đó là topic Lỗi hẹn BKimg. Hôm nay sinh nhật nên mình viết cho N` đó.
Quanh đi quẩn lại mà cũng quen biết đã 2,5 năm rồi cơ đấy, thời gian nhanh thật! Nhớ cái đợt 30/4 vừa rồi, tình cờ đọc tin nhắn of bé Candy về thời khắc 1h 2' 3" ngày 4 tháng 5 năm 06, mình vô tình suy ra 1 điều thú vị khác về người bạn này. Đó là ngày 30/4 cũng vừa tròn 2 năm 2 tháng 2 tuần lẻ 2 ngày mình & N` bạn ấy quen biết nhau. Một điều hay ho gắn liền với con số 2 mà mình rất có duyênimg! Đó là N` tổng hợp n~ gì trong trẻo lẫn n~ ấn tượng đầu tiên (tốt có, xấu có). Tuy lắm lúc vẫn có những nguyên tắc cứng nhắc, cứng đầu, cực đoan nhưng ít ra mình ko có cái cảm giác... khô như ngói! Nhờ N` bạn này mình đã biết thêm rất nhiều thứ, nhất là về máy tính. Lúc nào có trục trặc cũng hỏi, nhiều khi... ngại ghê img! Khen thế này ko biết có bay lên tận mây xanh ko nữa vì dường như cái chất lemon question đặc trưng of dân BK là ko mất đi đâu đc, hicimg! Sinh nhật, dịp kỷ niệm một N` tròn số tuổi nào đó và bước sang một tuổi mới. Mình ko nghĩ đc là có N` lại thờ ơ với một dịp đặc biệt như thế của chính mình. Sinh nhật ko có sự quan tâm of gia đình, bạn bè thì buồn tẻ & vô vị biết bao nhiêu! Đâu cần fải là món quà gì to tát lắm, một lời chúc mừng cũng ko đc sao? Ngày trước các thành viên của nhà mình cũng vậy, sinh nhật ai bạn N` đó tự biết. Ko bạn nào nhớ thì thôi. Duy nhất một lần sinh nhật "hoành tráng" là năm mừng chị tốt nghiệp tiểu học đc thủ khoa của Huyện, rồi thôi. Chính mình đã fá vỡ sự "im lìm" đó. Nhớ lần đầu chỉ là "phong trào địa phương", một mình nhét quà vào khe cửa fòng chị -> rồi có tổ chức hơn khi cùng H. thắp nến mừng snhật nhóc Khét mới ở quê vào. Buồn cười nhất là lần đầu tặng quà cho anh H, 3 đứa lóc nhóc cứ đùn đẩy nhau vì... mắc cỡ, sau cùng bọc thành một... đùm để cái rầm trước mặt khiến "khổ chủ" hết hồn vì ko hiểu chuyện gì đang xảy raimg? Từ từ "phong trào" kéo đc cả nhà tham gia chung. Ngay đến mẹ, N` xuất hiện trong cái thời mà hai chữ "sinh nhật" chưa hề tồn tại trong nhận thức, mình cũng đã cố gắng thủ thỉ lấy cho đc ngày sinh trong trí nhớ của mẹ đấy thôi! Quanh năm nhà mình đều có sinh nhật. Mỗi lần đến ngày là một buổi liên hoan nho nhỏ, vô cùng ấm cúng, đó mới chính là ko khí gia đình. Biết bao kỷ niệm cũng đc lưu truyền từ đây...Để không phải nhớ ơn người ta mới nghĩ ra hai từ cám ơn... (Chế Lan Viên)

Vẫn biết có n~ N` xem việc cám ơn, xin lỗi hay tặng quà, chúc mừng là khách sáo, là ko cần thiết giữa n~ N` thân yêu nhưng đó là n~ lời xuất phát từ tình cảm, tại sao N` ngoài thì nhận đc rất nhiều mà n~ N` thân yêu nhất của mình lại ko? Nói vậy chứ ngay nhà mình cũng ko tránh khỏi điều này, tuy nhiên thay vào đó là những chia sẻ, quan tâm rất riêng của mỗi N`. Và có một điều chắc chắn đó là tình yêu ở đâu cũng như nhau & sự quan tâm dưới bất kỳ hình thức nào cũng giống nhau ở tình yêu thương! Dù N` đó có thờ ơ với sinh nhật của chính mình cũng xin gửi đến N` đó lời cám ơn của mình cùng lời chúc một tuổi mới với nhiều điều thật may mắn, tốt đẹp!!img


Giá tình yêu save được
error thì load lại chẳng bận lòng
giá tình yêu delete được
chán
hắt xì một cái
thế là xong
tôi chỉ xin kể một câu chuyện nhỏ
có một lần tôi làm thơ trên máy tính
và đặt tên file là “tinhyeu”
khi không hài lòng tôi định xóa
cái máy tính bị coi là muôn đời vô cảm
hỏi tôi:
“are you sure you want to delete
‘tinhyeu’?” (*)
tôi đã rùng mình
bạn ạ

(Nguyễn Thế Hoàng Linh)
____

Sài Gòn mưa! Lâu lắm rồi mới thấy một ngày mưa ầm ã, mưa trắng trời thế này, hệt như n~ ngày mưa xưa: ngồi trước hiên nhà trò chuyện trong cái ko khí mát lạnh và yên ả! Mừng vì tiếng cười đã trở lại. Dân bảo mình có gì vui mà cứ nhảy chân sáo suốt tối qua -> chỉ là khi thoải mái thì bất cứ điều gì cũng có thể làm N` ta vui! img

30/8, Hai loại tiền polymer mệnh giá 10.000 đồng và 200.000 đồng chính thức lưu thông ra thị trường.

30/8 Hôm nay chị bắt đầu thi tốt nghiệp. Thêm một người nữa sắp ra trường...

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.