Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, June 30, 2007

Đường dây nóng (30/6/2007)

Một ngày lê la từ Thủ Đức đến Q.12 để xem đường cống, ống rãnh cùng V. Dường như chạy xa rồi cũng ko còn thấy xa nữa. Mấy khu này mù tịt đường sá, đi một đoạn hỏi đường một đoạn, loạn cả lên. Từ ngày đi Vĩnh Long về, vô tình chộp đc 1 cảnh bát nháo trên quốc lộ 1A, hôm sau xuất hiện trên Đường dây nóng, V đều tự chọc mình là Đường dây nóng. Lần đi này không biết có phải từ đó mà suy diễn ra?

V. cứ cằn nhằn cái ông gửi thư lên báo, có phải chuyện hình sự, mật báo gì đâu mà khi 2 đứa xuống lại ko dám ló mặt ra, “ủy thác” cho một cô nào đó giả vờ ra trước nhà nhổ cỏ rồi nói chuyện. Hình như không ít người có cái tâm lý ấy thì phải. Cái xóm này cũng lạ, 2 dãy nhà mỗi bên một ý kiến. Hỏi cánh hữu, tuyệt nhiên ko có sự cố gì, “Xưa giờ con cái tui vẫn chơi an toàn, có gì đâu”. Hỏi cánh tả thì vài người từng rớt xuống, con nít người lớn đều có. Đậy lại thì cánh tả hoan hô, cánh hữu “Lấp lại là tui kiện”. Lúc xem lại hình, V. làu bàu “Phản ánh gì mà miệng cứ cười toe như đi hội”.

Bay qua Q.12, đường xa, bụi mù. Giáp ranh HM. Cảnh bát nháo của một cái chợ chồm hổm. Cứ đi kè theo 2 anh CSGT hỏi chuyện, chạy đi chạy lại đoạn đó đến mấy lần. Thấy 2 đứa con gái vừa đi vừa nói chuyện với 1 ông CSGT đang dẹp chợ tự phát, trong khi lộn xộn, bát nháo, một cô nào đấy đi ngang qua thả cho một câu mà hình như chỉ mình nghe rõ: “Hai đứa con gái, bắt làm cái gì ko biết, tha tụi nó đi cho rồi”img. V “biểu diễn” lại cảnh từng làm ở Quốc lộ hôm trước: Đứng lên xe chụp hình làm ai cũng ngó nghiêng. Ko biết sợ là gì!

___________________________

Chẳng khác gì con trai khi thấy mấy cô gái xinh xinh (có khi còn hơn ấy chứ), con bạn mình cũng có cái tật mê trai đẹp y hệt vậy. Bởi thế trời ko cho thỏa nguyện, gặp nhân vật nào cũng từ TB trở xuống. Để bù lại, đi đường nó cứ ngó nghiêng bình phẩm ko biết chán. Con đường nhỏ, dốc với một cái doanh trại quân đội to đùng. Chạy lướt ngang thôi mà cô nàng ngó đc “anh nào trong ấy đẹp trai dã man!”. Quay phắt lại… hỏi đường. Phải công nhận con mắt nó tinh, cậu nhóc đẹp trai chừng 86, 87 ngồi gác trong trạm nhỏ mà cũng bị nó phát hiện cho đc. Hỏi chuyện 3 câu đã 2 cách xưng hô, đầu tiên bạn-mình, sau chị-anh. Cô nàng còn ngơ ngẩn, tán dương cậu nhóc mãi đến quên cả đường về Q.12…

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.