Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, May 5, 2010

Ngã rẽ...


Có một ý nghĩ thoáng qua, ta biết mình lại đang đứng trước một ngã rẽ... Chỉ mỗi việc rẽ hay đứng im thôi đã khiến ta suy nghĩ đau đầu rồi. Mỗi lựa chọn đều dẫn đến những con đường riêng nhưng đích đến thì chỉ có 2 thôi (ngay cả khi lựa chọn có là... lửng lơ con cá vàng): Thành công hay thất bại, hạnh phúc hay đau khổ. Ngày xưa, cũng vào một mùa mưa, ta đã có những quyết định... Dù có nuối tiếc hay ko thì với ta, quyết định đó luôn đúng đắn và sáng suốt ở tại thời điểm đó. Ta sợ những đắn đo, cân nhắc rồi cũng đưa mình về với ý nghĩ đầu tiên - giống bài thơ nước ngoài mình được học hơn 6 năm về trước: Người lữ khách phải gõ lên bao nhiêu cánh cửa mới tìm thấy nhà mình ở cánh cửa đầu tiên...
Cần một chút can đảm. Cần một chút nổi loạn, một chút bình tâm... 25 tuổi, có quá trễ để bắt đầu lại một cái gì đó? Nếu ko phải bây giờ thì có thể sẽ là chẳng bao giờ nữa. Đã bao lần ta tự nhủ với mình rồi? Ta đang ngủ quên với một hiện tại bình lặng nhưng luôn ẩn hiện những cơn sóng ngầm mạnh mẽ, dữ dội. Câu nói của một cây viết trẻ đã ám ảnh ta từ thời 20 và đến giờ vẫn còn thấm thía thế: "Hãy cố gắng hết sức để nếu không trở thành đc người như mình mơ ước thì cũng ko trở thành kẻ như mình không mong muốn"... Ai sẽ đi cùng ta cho hết chặng đường này?

5 comments:

  1. có những ngã rẻ, đôi khi tự hỏi không biết mình có thích có nhiều sự chọn lựa quá không, xong rồi lại sợ rút lại ngay câu hỏi ấy vì lẽ ra phải cảm ơn đời vì đã cho mình nhiều cơ hội, chỉ là do bản thân mình muốn bước đi trên con đường nào mình vẫn chưa nhận ra, đâu là cánh cửa sẽ hợp với mình
    và ước mơ từ thuở nhỏ em ơi có còn nhớ...
    rất thích bài này của chị, em có thể mượn share trên FB và ghi nguồn từ link này được không chị.
    chắc chị không nhớ em, em là CTV dạo đầu tiên của VTM, chung với Liễu Hải
    chúc chị làm việc tốt nha^^

    ReplyDelete
  2. Ok em, rất vui vì em đã thích entry này. Nếu em cho chị biết tên em, có thể chị còn nhớ đấy! hehe...

    ReplyDelete
  3. hihi, em tên Quyên chị ơi;))

    ReplyDelete
  4. Uh, chị nhớ em mà. Em là bạn thân của Hải. Hôm trc Hải về VN cũng có lên VTM chơi với tụi chị!

    ReplyDelete
  5. E luẩn quẩn ko dám bc tiếp,luôn nghĩ về 1 ngã rẽ nh bản thân ko xác đjnh đc việc mình muốn là gì,bức bí,khó thở vs cs vô định hiện tại

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.