Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, February 13, 2010

Trở gió, chiều cuối năm...


Rest street, chiều cuối năm...

Ta lại gặp bạn trong tâm trạng của 2 năm về trước. Những câu chuyện của hơn 700 ngày trước vẫn kéo dài đằng đẵng đến bây giờ. Hai đứa tản bộ trong một tối trời lộng gió. Ta từng khuyên bạn những gì bạn đã khuyên ta: Hãy cho người ta và cho chính mình một cơ hội, đừng để đến khi qua đi lại hối tiếc điều gì - như bạn đã từng tiếc 2 năm về trước. Hãy để tình cảm của mình quyết định, nếu tình cảm đủ lớn thì đó là tình yêu, ngược lại, bạn cũng có thể dẹp bỏ những lấn cấn trong lòng... Nhưng hôm nay, gặp lại bạn, ta cũng ko thể lý giải đc tại sao tình cảm của một người con trai lại có thể thay đổi chóng vánh đến thế. Người, bạn vẫn nghĩ là chín chắn hơn bạn, chung thủy và ít đổi thay hơn bạn... Những gì người ta nói, cuối cùng cũng chỉ là lời nói thôi. Hai đứa con gái thì ko thể lý giải đc tình cảm của một đứa con trai, đúng ko?!

Ta bắt gặp trong câu chuyện của bạn, có ta: "Tại sao em cứ nghĩ cho người này, người kia, em ko thể sống cho chính mình đc hay sao?". Hình như chỉ có con gái mới hiểu, một mối quan hệ ko đơn giản chỉ là chuyện của 2 người - khi đã có quá nhiều thứ chồng chéo lên nhau. Con gái vẫn cứ là con gái, quyết định vậy rồi nhưng làm sao ko nghĩ đc khi người ta đã bày tỏ với mình? Ta lại nhớ đến một câu thơ từng được viết bằng nước mắt cách đây ko lâu: "Một lời ai buột miệng. Thành nỗi niềm trăm năm...".

Chiều cuối năm, bạn đang trở gió. Lòng ta cũng chẳng tĩnh hơn tí nào... Lại tìm vào một quán ăn Hàn Quốc, dù ta biết những món Hàn có thể gợi lại trong bạn cả một trời kỷ niệm. "Tại sao mình lại có thể si mê một người như vậy nhỉ, trong khi có biết bao nhiêu người tốt hơn theo đuổi mình?", thì đó mới là... tình yêu. Cuối năm lòng nặng trĩu. Bạn ra Bắc, ta mong là một chuyến đổi gió để bạn tìm lại sức sống trong mình...

1 comment:

  1. "Tại sao em cứ nghĩ cho người này, người kia, em ko thể sống cho chính mình đc hay sao?"
    Hơ hơ...

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.