Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, June 11, 2006

Ngoai troi dang mua! 11/6/2006

Cứ vào khoảng thời gian này tâm trạng mình lại thất thường. Hôm qua đang cười tươi, tung tăng, hôm nay có thể lang thang hết nơi này đến nơi kia rầu rĩ như kẻ mất hồn. Đói mà không muốn ăn. Triệu chứng kiểu này bảo đảm mấy thầy lang mang tên... bạn mình sẽ bảo là xì dầu bốn cho xem! Không phải là thật sự có chuyện không vui, đôi khi chỉ là những chuyện nho nhỏ, những cảm xúc mơ hồ khi bắt gặp một cơn gió mạnh, một cơn mưa, cử chỉ của một ai đó… Tháng sáu mùa mưa, tháng sáu mùa thi, tháng sáu là tháng năm âm lịch, tháng sáu khắc khoải với một người...

Mới biết đến Ngày của cha, cũng vào tháng sáu – ngày 18. Năm nay, lần first biết đến ngày này, cũng ko cách xa bao nhiêu với “ngày của bố”. Tối, “nghe” thoảng trong gió mùi nhang bài, chắc là toả ra từ một cửa hàng bán đặc sản Bắc. Thỉnh thoảng nhà mình cũng có nhưng chỉ dịp giáp Tết thôi. Chỉ 2 điều gắn mình với kí ức thời còn bé, tất nhiên là ở trong này chứ ở quê thì làm sao mình nhớ nổi! Đó là mùi nhang thơm và hương thơm của xà bông Co. Lý do tại sao có những khoảnh khắc mình chạy tới chạy lui một con hẻm sực mùi nhang thơm, hay lần first đến siêu thị, mình không thể không dừng chân trước kệ xà bông Co. như gặp lại một “người quen” đã xa từ lâu lắm, dù ko mua. “Nghe” hương thơm của Co., lại hiên ra khung cảnh gia đình mình ngày trước. Ấm lòng và hay hơn nhiều những kí ức đau lòng mà mùi nhang bài gợi ra. Vậy mà ko bỏ được cái nào. Cứ như “hai mặt đối lập của một chỉnh thể” vậy!

Đang băn khoăn chuyện T. thì T. đến thật . Vẫn tươi tỉnh, dí dỏm chứ ko “trầm cảm” như tự nhận khi nhắn offline cho mình. Dứt quách cái tình cảm ko có tương lai ấy đi T. Có tình cảm với… mình làm gì rồi khổ thế, ko gian lại cách trở thế này? Có tình cảm với 1 con bé thất thường chỉ “khổ” thôi T. a`. Tưởng là gán ghép, giới thiệu cho vui ai ngờ T. lại nặng tình cảm đến vậy! Lúc đầu nghe T. tâm sự mình còn ko biết cô gái đó là ai, vì đã 2 năm rồi mà… Cứ là bạn của anh H. của gia đình mình thì tốt hơn, T. ạ!

Quýnh chân trước cơ man hàng hoá, đông đúc người và xôn xao tiếng nói cười hạnh phúc. Bất chợt hỏi mình sao ko thể bớt đa cảm, bớt thất thường để lòng mình phẳng lặng hay tối thiểu là cho T. một cơ hội? Đọc VTM, xem fần cung sao, bao giờ cũng vậy gộp hai cung lại mới ra… mình. Tuần trước chẳng đúng đc 1 chữ nhưng tuần này… trùng hợp đến lạ! Như cái lần đọc câu đoán trúng, mình đã… hớn hở cả đêm!! img

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.