Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, June 19, 2006

Wa, thi xong roi! (19/6/2006)

WA, cuối cùng cũng thi xong môn cuối. Vậy là cũng xong đc năm 2 rồi đấy, nhanh wá. Môn cuối ko suôn sẻ lắm nhưng cũng ko đến nỗi tệ hại. Chấm dứt n~ ngày vật vờ, muốn xem fim hay coi đá banh mà ko yên vì đống bài vở chưa dứt điểm.

Mấy người con trai nhà mình cũng ngộ, nhất là Bìm Bịp ấy, giành xem đá banh với mình… ko lạiImage, bày đặt giận dỗi. Vậy mà đến lúc xong fim, chuyển wa coi đá banh thì mình lại độc thoại trong chuyện bàn luận. Ngó wa, đứa nào đứa nấy ngủ khì, chán thế! Ko xem hết các trận đc (có mấy trận coi dở òm, hơn cả mình tưởng tượng), chỉ thích trận nào… kịch tính & nhiều bàn thắng thôi! Ko hiểu sao mình lại ko ưa “ông” Crouch của đội Anh ngay từ… "cái nhìn đầu tiên". Điệu bộ, kiểu cách, dáng vẻ… nói chung là tổng thể (ngoại trừ tính cách, lối sống là mình ko biết thôi) tạo cho mình cái cảm giác khó chịu thế nào ấy! Vậy mà cũng đem về bàn thắng đầu tiên phá vỡ những áp lực đang đè nặng lên đội Anh trong trận gặp Trinidad & Tobago.

Nghe mình càu nhàu, Bìm Bịp cứ chọc mãi là “cầu thủ yêu thích nhất” của mình, rồi “cho chị số đthoại của nó nè”. Bất ngờ là trận Ghana – Czech, ai ngờ đội “trên cơ” như Czech mà để Ghana “vờn” như “mèo vờn chuột”. Bị thua 2-0 là còn ít đó! Chia buồn với bà, Mandy, Nedved của bà… xấu như chưa bao giờ đc xấu vậy đóImage!

ImageA ha, mình thắng Bìm Bịp rồi, Pháp-Hàn Quốc: 1-1. Hơ, may mắn là mình “chuyển ý” kịp thời!

Mình biết rồi. Đó là hoa Ngọc lan, cây hoa trong trường mà mình vẫn thắc mắc mãi đấy! Cây cao, lá to, hoa cánh dài, nhỏ, màu trắng, hương thơm hơi hăng hắc. Hà bảo “ngửi nhiều chỉ tổ nhức đầu!”. Có gì đó giống hoa sữa nhưng hoa sữa hắc hơn nhiều. Ko ngờ là chỗ Hà cũng có hoa sữa đấy!

Vào trường Tự Nhiên, vẫn ấm ức mãi tại sao N` ta học n~ ngành “khô khan” mà lại sở hữu 1 khuôn viên như… thiên đường tnày! Nào cây, nào hoa, nào hồ nước, fòng ốc… all đều hơn hẳn trường mình. Mà nói trắng ra ở đây ít ra còn thấy “tầm vóc” of 1 trường ĐH ai như trường mình, còn thua cả 1 trường cấp 3. Con nhóc khéo “an ủi”. Nó bảo “Trời ơi, N` ta khô khan nên mới cần n~ thứ nhân tạo này để lãng mạn bớt. Còn trường mình lãng mạn sẵn đâu cần fải có n~ thứ này” (thêm nữa chắc thành… ướt át nhỉ!). Mà sao ai nghe tiếng “con gái NV” cũng bảo là… ăn nói nhỏ nhẹ, dịu dàng thế ko biết? Con gái lớp mình đã cminh điều ngược lại rồi còn gì!Image

Lên thăm bố một ngày nắng ráo. Mới khám fá ra một điều: thật ko thể tin đc là ở chỗ bố lại có n` phượng đến vậy, rực rỡ, thắm đỏ lối đi. Chợt nhớ câu hát “hoa rơi như cơn mưa tươi thắm n~ con đường”. Fải rồi, xưa nay có bao giờ mình lên thăm bố vào thời gian này đâu! Con hẻm thay đổi nhiều wa’, ồn ào hơn, “hoang tàn” hơn, suýt chút mình nhận ko ra. Mấy nhà hàng xóm cũng vậy, có nhà dời đi, có nhà trở nên “xấu xí” hẳn!
Ko đc họ quân sự vào T.7. Bởi vậy mới nói N` hiền luôn gặp n`… trắc trởImage! T.8 học chung với mấy N` bị rớt, đủ trường, tạp nham! Lại ko đc “chính sách” như đợt đầu. Thôi kệ, dù gì cũng có vài ba đồng minh.

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.