Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, October 24, 2006

24/10/2006

Dừng lại và... thở! Lâu rồi ko có thời gian để suy nghĩ. Cảm nhận rõ sự mệt mỏi, suy sụp trong người. Nếu Blog chỉ dùng để post niềm vui thì có lẽ ko còn là blog nữa. Nhưng mà mình có đang sa đà vào buồn chán ko nhỉ?? Dù sao thì vẫn phải sống, vẫn phải sống, vẫn phải cố gắng, hãy để tất cả mọi chuyện vào ngày mai...

Cám ơn những niềm an ủi mình đang có được trong khoảng thời gian này. Đã muốn tự mình suy ngẫm nhưng có lẽ chia sẻ thì vẫn tốt hơn, đúng ko!

Quá trễ để nói về 20/10 nhưng mình vẫn muốn nhắc lại. 3 lời chúc + chương trình của nhóm male trong lớp dường như vẫn là chưa đủ, thấy thiêu thiếu cái gì đó! Tự tặng cho mình bài thơ này vậy, biết đến chừng nào có người nói với mình điều này, dù biết chắc mình chẳng thể là nữ phóng viên trong câu chuyện nhưng vẫn mong... Đâu ai cấm người ta mơ ước...

THƠ TÌNH TẶNG NỮ PHÓNG VIÊN

Anh yêu em bố mẹ cản ngăn
Con gái báo chí đoảng và vụng lắm
Đi viết tối ngày vắng nhà thăm thẳm
Anh cưới em về hoá đá vọng thê
Bạn bè anh cũng lắm đứa chê
Nhà báo quyết đoán đỡ mày khối việc
Nhưng cá tính quá đến trời cũng chết
Xưa Tây Thi hiền còn nghiêng nước Phù Sai...
Nhưng tình yêu thì kể gì đúng dở hay
Anh không chọn cho mình quý bà Ja-Can-Cook
Cũng không chọn cho mình một hoa khôi hiền thục
Anh yêu em vì... anh yêu em
Vì em xoa dịu nỗi buồn bằng một ánh mắt êm
Dù ngòi bút luôn tuôn lời bén ngời sắc cạnh
Vì em biết giận hờn cái lần anh trễ hẹn
Dẫu trước đó ngàn lần em kiên nhẫn một nguồn tin
Vì biết em vẫn dịu dàng nép dưới vai anh
Trốn hạt mưa đầu mùa hay tia nắng gắt
Dù trước đó bao lần em tự mình lăn vào dòng khắc nghiệt
Cho Chân-Thiện-Mỹ hiện lên trung thực đến vô bờ
Vì em hỏi: tình yêu chỉ ngắn ngủi hai từ
Sao nhân loại mất cả đời tìm kiếm
Chuyện chúng mình nào đâu phải sự kiện
Phải biết nuôi vấn đề thành một phóng sự hay
Vì em bảo rằng: dù gái hay trai
Hễ dân báo chí đã yêu là mãi mãi
Ừ, thôi mặc kệ mọi người cho anh là vụng dại
Bài bút ký của đời mình, anh nhất quyết đặt tựa: Yêu em

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.