Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, October 19, 2006

25 cái xuân xanh (19/10/06)



Sinh nhật Bá. Có quá nhiều chuyện đã và đang xảy ra, quá nhiều mệt mỏi, căng thẳng khiến ko ai còn tâm trạng để có thể háo hức chuẩn bị hay chờ đón sinh nhật Bá đc nữa. Năm nay ko fải là một năm tốt lành, Bá nhỉ!

Mẹ bảo gà sinh tháng 10, thóc lúa đầy nhà tha hồ ăn! Bá còn tự hào vì có một can chi hợp nhau đến lạ: con gà mới! Theo ngũ hành, âm dương, Bá & em ko xung cũng ko hợp, mình chỉ giao nhau ở một chi ma` cả hai cùng hợp thôi! Bá hơn em 4 tuổi, vậy mà ai vào nhà cũng tưởng lầm Bá và em kế sát nhau. Ai cũng gọi nhầm tên Bá và tên em, đến ông ở đây 7 năm với tụi mình mà còn nhầm lẫn nữa là. Thậm chí ko biết bao nhiêu người đã hỏi Bá và em có fải là chị em… sinh đôi ko nữa! Chắc tại vóc dáng em và Bá giống nhau, lại hay đi cùng nhau nên vậy. Bá học trễ nên chỉ hơn em 1 lớp. Lớp 8, em & Bá cùng đến trường. Lớp 10 & 11, em với Bá cũng luôn đi chung. Nhờ đó, em biết đc những cái đuôi cứ theo Bá cả năm lớp 12. Nhưng Bá & em khác nhau nhiều lắm. Bá sốc nổi, bốc đồng và lắm lúc vô tư đến… vô tâm. Bá tự nhiên, nhí nhảnh và thực tế (chứ ko thực dụng). Lắm lúc Bá & em cũng khắc, cũng giận nhau (vì có nhiều "sự nghiệp" em kế tục Bá mà) nhưng chỉ là mâu thuẫn thứ yếu thôi. Em biết mình lắm lúc đã cho Bá leo cây đến khiếp vía nhưng mừ em biết làm Bá nguôi giận nhanh, cũng chỉ có 1 đứa em gái để Bá hợp rơ chia sẻ thôi màimg!

Ngày xưa Bá lém lắm, suốt ngày quấn chân bà ngoại. Nghe bà nội trách thì cũng cố ở nhà buổi sáng, giả bộ đắp gối, đắp chăn lên vờ như đã ngủ rồi lén chuồn sang bà ngoại ngay! Vào đây, Bá là chân chạy đắc lực của mẹ. Khắp vùng này ngày ấy có ai mà ko biết Bá đâu. Có một dạo ra chợ, Bá còn đc 1 cụ bà nhận làm cháu nuôi, hôm nào về nhà cũng có quà của bà cho đến ngày bà ko bán ở chợ nữa thì thôi.

Bá bốc đồng và rất dễ nóng giận. Ai chọc Bá n~ lúc ấy thì cứ y như rằng… tới số người ấy. Bá tung tẩy tất cả, nhưng qua cơn thì chẳng còn gì nữa! Ai ko biết tính, nhất là n~ N` mau tự ái chắc sẽ bị sốc với Bá dài dài. Bức xúc với Bá cũng có nhiều N` lắm, nhưng fần nhiều đều sợ cái cơn tam bành của Bá thui. Điều quan trọng là Bá ko giấu n~ điểm đó ở mình.

Bá nhí nhảnh, luôn khoái chí khi có ai đó buột miệng hỏi "Em khoảng 19 tuổi ko?" <- đc khen trẻ ấy mà! Em hay chọc Bá nhí nhảnh thái quá, chọn đồ hơi chói, có thể tung tăng với những thứ màu mè hoa lá hẹ, lắm lúc lại làm em fì cười vì cột tóc hai sừng như mấy đứa tiểu học. Bá có những món đồ độc chiêu khiến bất cứ… em bé nào cũng fải ghen tị & vòi ba mẹ nó mua cho kỳ đc. Nhưng có vẻ nhờ vậy mà Bá tươi & dạn dĩ hơn em? Nếu Bá chọn nơi làm việc liên quan đến con nít như công việc làm thêm bây giờ thì có thể thành công hơn đấy nhỉ!

Bá ăn vặt nhất nhà, đó là điều ko thể chối cãi! Từ bé, Bá đã vậy rồi, luôn khám fá n~ món ăn mới lạ nhất cho nhà mình. Bá hay thèm… sảng 1 món ăn nào đó, bất kể trái mùa hay giữa khuya khiến mấy lần nhóc em fải lùng khắp khu để tìm mua đc cho Bá. Em vẫn chẹp miệng bảo tội nghiệp cho anh rể tương lai, bình thường đã vậy, mốt Bá mà... ốm nghén chắc anh ấy fải nhiều fen vất vả đây! Vậy nhưng bao nhiêu người muốn vất vả thế mà không đc. Ừ, Bá lắm đuôi nhưng chưa bao giờ để xảy ra scandal nào cả! Ai cũng nghĩ Bá nên nhún nhường với anh một tí. Để kiếm 1 N` thứ 2 có thể làm cho Bá những gì như anh đã làm thì hơi khó đấy! Bá thực tế nhưng ko thực dụng, bằng chứng là Bá đã chọn anh: ko hình thức, ko tài sản, ko điều kiện chỉ mỗi cái thật thà, có nghề nghiệp & yêu chiều Bá thôi. Mọi N` fía anh fát hiện ra tình cảm của anh cũng là vì lần first thấy anh có thể chạy vòng vòng ngoài đường sau hơn 12 giờ đêm chỉ vì nghe Bá nói thèm ăn cái gì đó còn gì…    

Bá mà đọc đc n~ dòng này chắc trợn tròn mắt, ak ak lên mà cười mất. Nhưng cũng ko loại trừ khả năng Bá dí em chạy vòng vòng vì dám kêu là Bá to như vậyimg! Ở nhà, chỉ mỗi em có cái đặc quyền gọi Bá vậy thôi, quen rồi ko sửa đc. Lúc trước Bá cũng bực mình khi em cứ gọi vậy, nhưng một ngày, em thấy bạn em (N` Bắc) gọi chị của mẹ là Bá. Thế là mỗi lần Bá cự, em bảo đó là em gọi thay… con em imgß Bá hết nói đc & dường như cũng có vẻ chấp nhận điều đó! Bá nên tự hào về anh, vì bao nhiêu đứa bạn em vẫn xuýt xoa, ao ước đc như Bá đấy. Anh ko hiểu tâm lý con gái lắm để làm đc n~ việc lãng mạn hơn, nhưng chắc gì những N` khác làm đc vì đó là khuyết điểm chung của con trai mớI yêu lần đầu mừ! Sinh nhật Bá năm nay có thể ko rộn rã, có thể ko mưa tầm tã nhưng chắc anh cũng có cách khiến Bá cảm động như cái lần ôm một con gấu bông to đùng đến nhà mình với tiêu chí "có thể ướt người nhưng ko đc ướt gấu" cho xem! Bá à, ko còn trẻ nữa đâu, thêm 1 tuổi mới nữa rồi, có thể còn nhiều biến động nữa nhưng vẫn mong Bá sớm có một công việc ổn định và luôn hạnh fúc nghen!img  

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.