Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, October 6, 2006

Trung thu ko mua... 6/10/2006



Hôm nay là Trung thu mà bữa giờ mình cứ đinh ninh là hôm qua! Có lẽ tạI đường fố rộn ràng và dư âm của chương trình Đêm hộI trăng rằm của M&C mà mình có dịp nghía qua. Trung thu vào cuốI tuần, lạI ko mưa. TrờI chỉ lâm râm, âm ẩm, se lạnh đủ để N` ta dập dìu kéo nhau đi chơi. Khác hẳn mọI năm, Trung thu nào trờI cũng khóc lướt thướt. Cung đường chỗ dinh Thống Nhất bao giờ cũng đông nghịt ngườI xe mỗI dịp lễ tết. TộI cho công ty Vinamit lần này, tổ chức event Trung thu mà chẳng hiểu sao ai nhìn vào cũng tưởng event của… Vinamilk mớI sợ! Lồng đèn treo khắp đường, tưng bừng. Một ngày về sớm mớI thấy đc cái cảnh vợ chồng đưa con cái, ngườI yêu đưa nhau đi chơi Trung thu đông thế nào…

Trung thu. Chưa bao giờ mình dc dẫn đi chơi ở những nơi rực rỡ như thế này, tất nhiên là hồI bé đến trước hôm qua. Trung thu trong mình là những chiếc lồng đèn bằng giấy kiếng tự đi mua hoặc làm lấy, là những ngày mưa sáng tốI ngập sân trường, là những đêm cúp điện tốI thui, chỉ lung linh ánh nến hắt ra từ những chiếc lồng đèn. Cả xóm lung linh. Trung thu trong mình là lễ hộI trò chơi do thầy cô trong trường tổ chức. Quanh đi quẩn lạI cũng chỉ có mấy trò nhưng vui và ấm cúng. ĐộI mưa về trong đêm, tưởng như đã khuya lắm rồI, cầm bánh trúng thưởng và đèn cầy về khoe ông! 

 

                                 ********* 

 

Trung thu vào đúng thứ 6 nên trùng hợp năm nay cũng cúp điện (chỗ mình thường cúp điện định ký vào T6). Ấy vậy mà mình lạI quê béng nó đi. Sáng ra hí hửng đi gửI bài, đĩa A hư. Về nhà mở máy lên chưa kịp chép file sang đĩa mới… cúp điện. Mình đã linh cảm về một trục trặc gì đó vào hôm nay nhưng ko nghĩ dc chuyện cúp điện. Nhà đèn lãng xẹt, vô duyên! Đi khắp chỗ này đến chỗ kia thữ đĩa A, cuốI cùng dừng chân ở toà soạn mà vẫn bó tay, bó cẳng! Lo sốt vó vì hôm nay gút bài, tiết tin của thầy lạI đang dí tớI nơi…

Vào lớp vớI tâm trạng mệt mỏI đầy lo âu… Thế nên khi bạn Quang đen xì xàm cái gì đó liền bị mình gắt cho 1 chặp, nghĩ lạI thấy tộI lỗI quá chừng!

RồI thì cũng ổn, nhưng tất nhiên bài ko lấy ra đc vì đến 7h chỗ mình mớI có điện. Đã có lúc mình muốn gỡ CPU đem đi đâu đó để lấy bài ra nhưng ko có thờI gian để làm… May mà ko có gì ảnh hưởng lắm. Chỉ tiếc cho mình, đi toong một ly trà + 1 ly CF + 1 đêm trắng ko dc gì cả!

PhảI công nhận mình… bướng đến lạ kìimg! Thà ko đả động gì thì thôi, ai mà nhắc tớI nhắc lui là y như rằng mình cố tình làm điều… ngược lạI. Khổ thân những ngườI phảI chịu đựng cái tính khí đó của mình!

 

                             ____________________________________

 

Đọc đc một câu chuyện gia đình của Mai Phương Thuý. Thú thật mình có biết, có quan tâm chút chút nhưng ko fai lĩnh  vực yêu thích nên mình chẳng tìm hiểu làm gì. Chỉ tò mò khi nghe thông tin có ngườI fa`n nàn fục trang của Cún bông dc thiết kế vớI cái lúp y hệt vương miện của Nam Phương hoàng hậu thì Cún nhà ta làm sao có cơ hộI để độI lên đầu bất kỳ chiếc vương miện nào khác? Cả cái góp ý có thể là hơi khó tính nhưng không hẳn vô lý của một độc giả vnexpress về lốI ăn mặc của cô Cún sau khi trở về từ Ba Lan. Đành rằng cô nàng Cún đang đạI diện cho vẻ đẹp của cả VN.

Quay lạI vớI câu chuyện gia đình của Thuý. Có lẽ là đồng cảm vớI những ngườI cùng cảnh ngộ cũng nên. Ko ngờ rằng mình và Cún lạI giống nhau ở cột mốc năm 6 tuổi. Mẹ mình & mẹ Cún cũng có quan điểm tương đồng… Chỉ hai điều ấy thôi có lẽ đã đủ để mình nhìn Cún bông khác đi một chút…

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.