Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, December 18, 2008

Đường về nhà!



Đường về nhà càng lúc càng lâu hơn. Chẳng phải vì bỗng dưng đường cứ giãn ra, mà chỉ vì người ở đâu cứ chen vào khít lại. Ngày trước 8-9h chạy một lèo là về đến nhà, giờ hơn 10h mà vẫn phải chen nhau từng chút một. Chẳng hiểu dân tình ở đâu đổ về Q.7 sao mà lắm!

Hôm nay cả nhà nô nức kéo nhau đi khai trương Lotte Mart, cứ như thời xưa họ rủ nhau đi trẩy hội, trong khi mình phải bó gối làm bài. Đi về thì tíu tít kể bảo đông như kiến cỏ, cảm giác cứ như thể “phát chẩn” hay xưa giờ mới được đi siêu thị lần đầu hoặc chăng đây là lần cuối trong đời họ được mua sắm ở siêu thị ko bằng, giành nhau mà mua. Mua xong thì không ra đc vì ko thể tính tiền, dù cái siêu thị to oành đến 27 cổng thu ngân. Mấy bà mẹ thì đe con theo kiểu: “Đòi mua cho lắm rồi ra ko tính tiền đc thì ráng chịu nha!”. Rồi tích hợp vào đó là nhà sách, rạp phim, nhà văn hóa phụ nữ và cả CLB thẩm mỹ gì gì đấy… Ko cầm về bất cứ tờ rơi nào mà ai cũng nói đc vanh vách thông tin về nó, kể nó cũng đẳng cấp dữ!

Mốt thêm 1 trung tâm thương mại nữa mọc lên, ra khỏi cổng trăm mét về tay phải là Trung tâm thương mại, đi vài trăm mét về tay trái là Lotte, khỏi cần đi đâu xa cho mất công. Nhưng chẳng muốn kéo cái ồn ào bát nháo - gửi xe đắt mấy ngàn một chiếc mà vẫn ko có chỗ hay café, shop thời trang như nấm sau mưa ầm ĩ về xóm mình tí nào.
Mọi người chen mãi mới về đc, xe kẹt từ đầu cầu bên này tới chân cầu bên kia (đến độ các bác tài taxi nhảy khỏi xe đi chơi đc luôn), ko bức xúc thì thôi, ko dưng mình lại mất công ngồi PR chùa cho nó! Tính tò mò hiếu kỳ (của con người) muôn đời ko bỏ.

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.