Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, February 8, 2009

NM



Một ngày đầu tháng 4. Mới sáng sớm đã nhận được tin nhắn của Chích: “Hôm nay sinh nhật T, 8h hẹn nhau trước cổng trường nha!”. Bán tín bán nghi vì hôm trước đó chẳng nghe thấy mọi người trong nhóm nói gì. 5 phút sau nhận được một tin nhắn “đi lạc”: T ơi, Chích nó có nt cho m 8h lên trường ko? Mà sinh nhật nhỏ Hạnh ngày nào vậy? Tao nhớ qua rùi mà, có thật ko m?… Bật cười một mình (về sau mới biết ông C là chúa hay nhắn tin lộn số). Nhìn lại, hóa ra hôm nay cá tháng tư. Biết bị lừa mà vẫn cứ lết lên trường và cả nhóm sau một hồi “tổng xỉ vả” tên đầu têu đã... Q.2 thẳng tiến.

Đó là lần thứ hai đến nhà T, cũng một quận vùng ven có đô thị mới như chỗ mình. Cảm giác thoải mái. Cả nhóm kéo sang nhà ngoại T, bày trò nấu ăn để giải quyết cái bụng đói meo. Thích nhất bên nhà ngoại T là nhiều cây cối và đặc biệt sau nhà có cây chùm ruột sai quả (dù sau mới biết cây chùm ruột đó là của hàng xóm, chỉ chung khuôn viên thôi).

DSCN4182

Chẳng biết có phải vì mê tít cây chùm ruột kia ko mà buột miệng 1 câu (ko hề suy nghĩ gì): “Ủa, cây chùm ruột… nhà mình luôn hả?”. Vô tình Chích và C túm đc câu đấy, “ráp” hai đứa lại thành… NM của nhau. Ừ, thì NM.img

Ko thể nghĩ đc chỉ vài tháng trước đó thôi, mấy đứa vào lớp còn ko nói chuyện với nhau vậy mà sau đã túm tụm thành nhóm, cậu-tớ, ông-tui, NM. Nhớ những lúc cùng soạn tài liệu ôn thi. Những khi thuyết trình AV. Những lần trốn tiết ra hàng hiên có mấy cây ngọc lan thơm ngát dàn cảnh chụp hình. Những lúc nghỉ trưa, những giờ học bài hay những lần lê la vỉa hè tán chuyện. Có lúc lại hú nhau online chat nguyên nhóm hay đôi khi chỉ là nhá máy nhau 1 cái (bất kể thời gian nửa đêm hay sáng sớm). Sảng hơn thì tập văn nghệ cho liên hoan TN (may mà... bể sô phút chót ko thì ghê lắm luôn ấyimg).

Picture 652

IMG_0040

IMG_6797

Rồi đi học, rồi ra trường. Rồi khúc mắc, rồi tâm sự, rồi sẻ chia. Chỉ là những quan tâm như một lần chat nào đấy, NM cắc cớ: “ NM ko xót con gái hả ta?”…

Quãng thời gian thân thiết chưa dài lắm nhưng là một trong những khoảng thời gian đáng nhớ nhất. Bây giờ mới thấy, để có lại những phút cả nhóm đông đủ như trước thật chẳng dễ dàng gì. Những lúc gặp hiếm hoi, vẫn NM – NM, vẫn chọc đùa, ráp đôi loạn xị. Ko biết chắc có những thay đổi gì phía trước nhưng có thể nói danh xưng NM thì đã “chết tên” mất rồi, ít ra là cho đến bây giờ…img

Mừng NM bước qua một tuổi mới (cách đây 4 ngày)…img

3 comments:

  1. hihi, củm động quá đi NM của thằng bạn tui ơi...Ùm, một thời để nhớ nhé!!! Những người bạn của tui ơi...!!! Nhớ nhìu...!!!

    ReplyDelete
  2. hum kia tui mới lên trường đứng trên lầu 3 ngắm và ngửi "hương ngọc lan" đó...thấy lãng xẹt ghê ko??? Hihi!
    "Ngồi lại bên nhau này bạn thân ơi, ngồi lại bên nhau cùng hát ca...về ngày xe xưa ở bên ngôi trường về ngày hôm nay với bao ước vọng nắm chặt tay nhau ta bước vững vàng..."

    ReplyDelete
  3. Ừa, t viết cho NM t mà hình ảnh thì toàn thấy cái mặt gian gian của ông chình ình lên đằng trước, hehe.

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.