Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, November 15, 2008

NHẬT KÝ NGÀY TỐT NGHIỆP - 4 năm cho một phút này! (15/11/08)



imgVậy là tụi mình cũng tốt nghiệp!

May giật mình tỉnh dậy trước khi trễ giờ. Trời se sẽ lạnh và trong xanh lạ lùng. Ko hiểu vì hôm nay mình tốt nghiệp hay lâu rồi ko dậy sớm giờ này mà thấy trời… đẹp hơn bao giờ hếtimg! Xúng xính áo dài (ý là một vài… ai đó), áo ngắn. Bên cạnh là người thân, bạn bè. Râm ran trò chuyện, tròn xoe mắt nhìn nhau. Có những người từ hôm thi tốt nghiệp đến giờ mới thấy lại. Trông ai cũng xinh ra.

Hà còi đến muộn, mình “thay quyền” nhóm trưởng mà lại dành chút thời gian để lê la phiếm chuyện cùng Táo, Huy và ai ai đó của Đầu gà. Táo bảo thấy nhiều người lạ lẫm quá… Còn Huy thì kêu lớp mình dạo này nhiều… hung nô (tóc lơ phơ như râu ngôimg). Xí xớn mặc lễ phục, chụp ảnh hết chỗ này đến chỗ kia rồi mới vào hội trường.

Hội trường mới, chật kín khách mời lẫn phụ huynh. Những tiết mục biểu diễn của lớp. Nhóm múa với bạn T.H cứng đơ như khúc gỗ nhưng lúc nào cũng tạo thú vị. Nhóm hát của Ngiu, cũng cứng đơ trên sân khấu vài phút vì bị lỗi âm thanh, nhưng lúc nào cũng có Tài gào thét ủng hộ “Chị Q ơi cố lên!!”img. Bài hát Hạ cuối của bạn MA, những slide hình với những lời “bộc bạch” tếu chưa từng có hay những lời bình dí dỏm, vui nhộn mà bảo đảm “khổ chủ” ít ai ngờ. Chỉ có khán giả là cười bò với đam mê… nuôi chó từ lông xù đến lông sa, đuôi dài, đuôi cụt; rồi ước mơ… lấy chồng; suy nghĩ “Ba tui là công nhân, mẹ tui là nông dân, còn tui chưa biết là…” hay lời thú nhận: “Lúc trước tui hay làm thơ tặng lớp nhưng từ hồi có vợ tui ít thơ thẩn”…

Những tiếng nhạc rộn rã mỗi đợt lên nhận bằng. Xen lẫn đâu đó là tiếng “oe oe” (đoán chừng của bé Hana) khiến ai cũng ngoái lại thắc mắc rồi bụm miệng cười… Kết thúc bằng những slide hình các tổ trong lớp, hình ảnh hành lang và căn phòng C303 quen thuộc. Những khoảnh khắc lén đọc… truyện tranh trong giờ học hay ăn hàng giờ chơi. Tiếng nhạc rộn rã Ooki na furuidokei với lời bài hát “Tiết học cuối cùng” của Trang ù. Những người như mình biết thông tin này rồi thì ko ngạc nhiên, nhưng đâu đó vẫn có tiếng trầm trồ: “Lớp mình nhiều người… giỏi thật!”. Thì lớp mình… giỏi mà. Chẳng phải trong báo cáo tổng kết, cô “quyền trưởng khoa” đã bảo lớp mình là lớp có thành tích học tập và hoạt động cao nhất trước giờ còn gì!img


P1010037


Nấn ná lại trong bộ lễ phục, để giữ lại khoảnh khắc này. Từng chút. Từng chút. Chụp đủ kiểu ảnh với những người thân thiết. Tiếc vì cô Chủ nhiệm ko dự lễ đc vì bệnh. Tiếc vì chưa chụp được với Ngiu. Tiếc vì Cua đến và về rất vội. Tiếc vì Chích gấp gáp, cập rập với công việc. Nhưng vui vì Mẹ và Dân đến kịp lúc mình lên nhận bằng. Vui vì bạn Kim Cương đã đến và làm “phó nháy” cho mình với Hà còi. Vui vì những khoảnh khắc “4 năm cho một chút này” như lời Hạnh chuồn….

Bàn tay vẫn lạnh ngắt như trước giờ, mà nhiều người vẫn tưởng là vì… run. Chẳng biết khi bắt tay trao bằng, thầy có giật thót lên vì bàn tay lạnh ngắt của mình ko nữa! Cảm ơn mọi người đã cùng mình dự chung lễ tốt nghiệp của… tụi mình. Cám ơn những tấm ảnh của bạn Kim Cương, lần nữa! Và cả những tin nhắn quan tâm, chúc mừng…img


Với phó nháy “chính” trong ngày

P1010035

Mình 1 bên, Xương cá 1 bên


P1010018

P1010032

Cùng Đầu gà, đồng môn, đồng sự và đồng…img

P1010046

Kim Cương và Hà còi

P1010053

Một đứa cao nhòng, một “em” thấp bé nhưng cả hai ta… cùng ốm

P1010043

Bon chen!

P1010063

Một phút ngẫu hứng

P1010067

9 comments:

  1. ^,^ Chia vui với ngiu của Ngiu của ngiu của Ngiu. :D
    :*

    ReplyDelete
  2. ra khoi truogn nen ai cung dzui dzu he. chuc mung chuc mung va chuc mung!

    ReplyDelete
  3. Ngiu thích tấm "Mình 1 bên, Xương cá 1 bên" nhất. :X

    ReplyDelete
  4. @Ngiu: Hehe
    @Q: Ừa, chúc mừng tụi mình. Tiếc nhỉ, chẳng đứa nào wa chúc mừg nhau đc, hix!

    ReplyDelete
  5. hí hí vik blog em đọc thấy cũng rớm rớm cả kon mắt, hôm bữa nt cho chị V mà chị ấy bảo đến tí rùi vê, haizzz hí hửng chụp hình ấy, bữa nay trông chị dễ xương thật kaka

    ReplyDelete
  6. tớ vẫn tiếc cái ngày hôm ấy lắm luôn, chụp dc có vài tấm hình, hum đó tớ về là lao đầu vào làm và ngủ, hì, hum 1i cũng chưa nói chuyện dc với mẹ cậu, cậu chuẩn bị tinh thần cuối tuần này đón tớ qua chơi....hi

    ReplyDelete
  7. @Nghêu: Dễ thương xưa giờ mừ!
    @Chích: Khi nào c tới rùi tính, t chả tin vào cái lịch làm việc của c đâu!

    ReplyDelete
  8. Chị vẫn như xưa... Làm ngây ngất biết bao nhiêu người... Hôm đó em có đến nhưng không gặp được chị...

    ReplyDelete
  9. @Nam: Hơ hơ, chị có đọc nhầm ko đấy. Chị làm ngây ngất ai mà chị ko biết vậy? Tiếc nhỉ, ko có ảnh chung với em:D!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.