Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, September 2, 2006

Iu 1 nguoi... (2/9/2006)

Mình iu một “người đàn ông” (cứ cho là như vậy). 31 tuổi, một cái tuổi đủ để vững vàng trong cuộc sống. Mình gọi N` ta là “Dream” (ko fải là nhãn hiệu xe đâu nhé, vì if chỉ là một chiếc xe thôi thì đơn giản hơn nhiều!). Chẳng nhớ mình đã gặp gỡ “Dream” thế nào, chỉ biết từ năm 18 tuổi, Dream đã đi vào cuộc sống của mình đúng như tên gọi ấy! Dream ko giàu đến nứt đố đổ vách nhưng bất kỳ ai cũng fải kính trọng. Dream ko bình dân nhưng có thể gần gũi với bất kỳ con N` nào. Cảm xúc first of mình với Dream có lẽ là… ngưỡng mộ thì đúng hơn!

Xung quanh Dream có rất nhiều N`. Bạn bè thì lại càng vô tận (mỗi N` đã là một “tượng đài” đáng nể rồi). Ở đây mình chỉ muốn nói tới n~ N` cũng đang hướng đến Dream. Họ xinh xắn, tài giỏi, khéo léo, may mắn… nói chung là hội tụ tất cả n~ gì mình ko so bì đc. Dream là đích đến của rất nhiều N` & mình biết mình chỉ là một hạt cát trong biển N` ấy! Có một chút tự ti, lo sợ, lẫn ganh tỵ nữa! Biết mình nhỏ bé là vậy mà vẫn thích, vẫn iu. Chính vì n~ cảm xúc này mà lúc có N` hỏi “ước mơ of em là gì?” mình đã ko thể nhắc đến tên Dream.

Mình cũng đã từng “thổ lộ” (như cái cách N` ta quan tâm khi iu đơn fương một ai đó) nhưng có lẽ vẫn chưa fải là lúc Dream nhận ra hay chấp nhận mình! Lần duy nhất Dream “lướt qua” mình (nghĩa là có nhìn tới) cách đây hơn 1 năm rồi. Cử chỉ nhỏ xíu vậy mà cũng làm mình vui cả mấy tháng sau đó. Rồi thôi. Nhưng dù có thất bại thì cũng fải thử chứ! Uh, tất nhiên rồi, thử để sau này ko fải hối tiếc vì mình đã ko dám làm một điều gì đó trong đời - nhất là một điều mình vô cùng yêu thích.

Đọc đâu đó đc một câu nói “ngốc nhất là iu mà ko dám bảo là mình iu!”. Xem trong một bộ fim, mình cũng đã từng thích câu mà nữ nhân vật chính đã nói còn gì: “Tôi đã từng thích anh, à ko đến giờ vẫn thích. Nhưng từ bây giờ trở đi tôi tự nhủ là mình nên quên anh đi!”.

Quốc khánh! Sinh nhật Dream. Trong cả ngàn lời chúc mừng, mình cũng chỉ góp một lời bé xíu ở đây, mình mình nghe. Mong Dream luôn “khoẻ mạnh” & là niềm vui là chỗ dựa của tất cả mọi người!

Trong tất cả n~ N` mình quen, có 1 N` cũng sinh nhật vào ngày này. Thật ko vui đc khi biết mình là N` duy nhất chúc mừng. Đã gắn với biển, lại mang trong mình nỗi cô đơn thế này, thật là…

2/9 năm nay ko bắn fáo hoa. Vậy mà cứ tưởng bở… Nhớ ngày này năm ngoái, lần first đi xem bắn fáo hoa ở điểm bắn, vui & vô cùng ấn tượng dù fải chen lấn + mỏi cổ. N~ ngày này đâu đó lại trỗi lên lòng tự hào dân tộc, diễn đàn Tôi là người VN! Mình cũng chẳng nói gì nhiều, có điều fải cùng chung một điều gì thiêng liêng như dân tộc, cội nguồn, người ta mới có thể đồng cảm đc với n~ cảm xúc như thế này!

- Tôi thích chạy xe trên những con đường có hai hàng cây xanh của Sài Gòn vào những tối tháng ba, tháng tư và tháng năm. Đó là thời điểm cây thầu dầu nở hoa. Tôi thích hít thật sâu cho căng đầy lồng ngực mùi hoa nhẹ nhàng thoang thoảng đó.

- Tôi ghét xã hội còn quá nhiều bất công. Nhưng tôi hài lòng với chế độ chính trị hiện tại. Nhờ nó mà nước VN ổn định, không có chiến tranh, không có khủng bố, không có đổ máu. Tôi thấy mình may mắn được là người VN, được sống trong một đất nước thanh bình.

- Tôi yêu cái lãng mạn của Sài Gòn những ngày mưa. Tôi yêu những chuyện tình học trò ngây thơ mà thú vị…

4 comments:

  1. tèn tén ten...poc tem ! Cố lên chị , em ủng hộ chị hết mình ^.^

    ReplyDelete
  2. Chang le chi ngoi im? Hay chi cu' am tham nhu the', roi em se gui blog cu chi cho dream :)

    ReplyDelete
  3. Chà chà, giờ anh mới biết là em "iu" 1 nhân vật tên là Dream dấy nhá! He he, thế mà lúc nào cũng bảo chưa yêu là sao nhỉ?

    ReplyDelete
  4. To Hai: Chi dau co ngoi im, "dream" cua chi can fai the hien bang viec lam & dung thoi diem nua chu!:)
    To DXD: cam on vi` em da ung ho^!
    To K: Thu doc lai & "nghien ngam" topic nay vai la^n xem. Biet dau fat hien dc Dream do';)

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.