Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, September 5, 2006

Mua tuu truong (5/9/2006)

Ngày đầu đi học. Chính trị đầu năm. Ko suôn sẻ. Chưa đến nỗi xui tận mạng. Nhìn lũ nhóc tựu trường thấy rộn ràng. Nao nao nhớ. Tiếc đi học sớm, ko nghe dc tiếng trống khai trường. Trường cấp 3 của mình – n` đau thương nhưng vẫn là kỷ niệm, cách nhà vài bước chân. Có hôm co`n nghe dc giọng thầy cô cũ đọc thông báo trên loa.

Thủ Đức vẫn chưa có gì thay đổi, mới 2 tháng chứ nhiêu: vẫn ổ gà ổ voi, nước bì bõm từ ngã ba đại cương vào. Dg` vào trường wa khu chợ vẫn ghê như trước, dù báo chí fản ánh chỗ này ko dưới 1 lần. Có khác chăng là bến xe buýt và mấy công trình đang xây. À, trường mình cũng đang sơn fết chào đón tân SV. Nhờ học ở đây mình mới biết đc nhiều món lạ chắc ko tìm đc chỗ thứ 2. Cũng n~ cái tên fở, bún bò, hủ tiếu... nhưng khi món ăn đc bày ra thì thực khách fải trầm trồ "A, cái này cũng đc gọi là... fở/ bún bò à, mới biết!".

Gặp lại mấy N` học chung quân sự, chung cả A. Đúng là môi trường có khác. Học với nhau chưa đến tháng trời mà gặp cái là nhớ ngay, trong khi lớp mình 2 năm rồi vẫn chưa nhớ hết tên, hết mặt. Ngay cái tên H.S hỏi đứa nào cũng lắc đầu quầy quậy chịu ko biết là… nam hay nữ!

Xong nghĩa vụ ở TĐ. Chuyển xuống ĐTH học có khác, mọi N` có vẻ chăm chút hơn. Lẽ ra đâu để ý, là lạ khi Hà rủ đi mua sắm. Xuống ĐTH học thì fong cách ăn mặc cũng fải… đổi theo cho “fố” hơn! <- ở đâu mà chả là SG nhỉ?!

Đầu óc lâng tâng thế nào. Lúc thì chạy qua mất tiêu đường rẽ vào nhà làm quay xe lại fát mệt. Lúc đi xăm xăm ko để ý, nghe tiếng đứa nào la “xe kìa!” mới kịp á lên với chiếc xe đang trờ tới. Rồi quên hết cái này đến cái kia. Đến cuối ngày vẫn lâng tâng lấy nhầm xe, đưa cả thẻ xe dắt ra rồi vẫn chưa hay biết. Khi kịp nhận ra cảm giác lạ lẫm cũng là lúc bị gọi giật lại với ánh nhìn soi mói ko mấy thiện cảm...  

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.