Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, September 29, 2006

Mua, ra rích ca nga`y 29/9/2006



Chẳng bao h trọn vẹn đc cả 2, tất nhiên rồi. Cứ hôm nào ở ngoài đường thấy vui, thoải mái là về nhà lại cau có, bực dọc. Hôm nay là fần ngược lại. (Chú thích: khái niệm ở ngoài tức là ở bất kỳ nơi đâu ngoài… nhà). Cập rập là vậy, cứ tưởng như mình bận rộn lắm vậy mà có lúc lơ ngơ, mất fương hướng chẳng biết đi đâu. Rốt cuộc thì N` ta mong muốn thế nào mới gọi là Hạnh phúc nhỉ? Ko fải quá đa cảm đâu, mình chỉ đủ nhạy cảm để nhận ra những cư xử bất thường thôi mà! Rõ ràng 1 tình bạn của mình đang bị bệnh nhưng quả thật mình ko biết thế nào để chữa trị nữa 1 khi bệnh nhân ko chịu hợp tác. Quá nhiều chuyện khiến mình ko thể hiểu đc tại sao mình lại bị giận như vậy img? Hôm nay nữa là gần 1 tuần rồi, nhiu đây là giới hạn. Lâu thêm nữa ko biết mình có chịu đc koimg!!

Trời lại mưa. Mai bão vào miền Trung rồi co`n gì. Miền Trung, cho là quê mình cũng đúng mà nói ko fải cũng chẳng sai! Qua các môn học Cơ sở văn hoá Việt Nam, Tâm lý rồi đến Địa lý Kinh tế VN, mình mới dám khẳng định quê mình ở miền nào. Sở dĩ có chuyện rắc rối như vậy là do quê mình nằm ngay chính giữa của một tỉnh… chính giữa miền Bắc và miền Trung. Có thể so sánh quê mình với Phóng sự không nhỉ? (Nó cũng là thể tài “dở dở ương ương” nằm giữa Văn chương và Báo chí mà!). Trở lại với chuyện quê mình. Lúc trước tỉnh TH thuộc miền B (đó là do mọi N` quan niệm chứ chính xác thì vẫn là BTB từ xưa tới giờ) nhưng từ khi chia lại các tỉnh thành thì TH thuộc hẳn miền T luôn. Ấy vậy mà N` quê mình chẳng bao giờ cho như thế, toàn nhận mình N` miền B mới ghê! Cứ tưởng là “nhận vơ” nhưng mình xét trên góc độ của 3 môn học kia đều thấy đúng cả. Hôm rồi thầy Địa lý nhận xét đặc điểm tâm lý, tính cách con N` ở các vùng miền (tuy nhiều dẫn chứng minh hoạ có hơi… fô 1 tí) càng làm mình thêm tin tưởng điều đó. N` quê mình đúng có cái kiểu chào mời khách sáo của miền B. Tất nhiên, xác định rạch ròi cũng chỉ để biết đường trả lời khi có ai hỏi thôi chứ mấy cái đặc điểm đó chẳng thể nào ảnh hưởng gì tới mình đc! Mình là “dân… tổng hợp”, cũng như nền văn hoá VN là sự tổng hợp của quá chừng nền văn hoá à Thành nét đặc trưng ko ai có nổi!img

P/S: Một hình ảnh khá lạ mắt với bất cứ ai (bảo đảm), dù là dân B, Trung hay N – mi`nh đã làm survey rùi mà! Quả Phật thủ, N` ta bảo đó là đặc sản ở quê mình! Vậy mà cả mẹ mình cũng chẳng hề hay biết!img

Tiết tin. Mắt nhắm mắt mở chạy vào, cũng may là buổi thảo luận chỉ mới bắt đầu. Nhóm của Tài & Thanh mà “đấu khẩu” thì còn gì bằng. Nhờ vậy cả lớp đc mấy fen cười nghiêng ngả! Cứ cười đi khi còn có dịp. Thầy gọi n~ tranh luận đó là “sức trẻ” mà! Chỉ có bi giờ tụi mình mới thiếu 1 chút tư lợi để biến tranh luận thành… tranh cãi! Thực hành viết tin. Ko fải là lần đầu tiên nhưng sao bài tập hôm nay vẫn xa lạ với mình. Dường như mình bị… luỵ Computer rồi thì fải. Viết & biên tập trên giấy bút ko đc nữa – như chị mấy hôm trước có nói!

Về thôi. Giờ này hết bus rùi. Đi = gì nhỉ??img

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.