Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, May 20, 2007

Hai trong một (20/5/2007)

Hai tuần cho một entry. Chắc cũng ko đến nỗi "dồn nén" lắm nhỉ!

Hai tuần rồi, mình ko hề "đụng đậy" gì đến blog. Trải qua hai tuần chạy đua với tất cả mọi việc, mọi cảm giác để rồi chuẩn bị bước sang hai tuần sau: Thi 5 môn còn lại. Và tiếp đó sẽ là một bước chuyển có giá trị đến… 10 tín chỉ!

Có rất nhiều điều mình muốn ghi nhớ. Có những khi muốn viết mà ko thể thả tay ra khỏi những việc đang làm. Ko hiểu sao những ngày học cuối mình lại… thích đi học vậy ko biết. Nhất là VHPĐ với Địa lý KT. Bỏ tiết nào là uổng tiết ấy. Cả hai thầy giảng đều hay. Mở rộng những điều khá mới mẻ. Có lẽ đây là hai trong số ít những môn học (không phải môn chuyên ngành) mà mình yêu thích.

Thầy Chiêu thì khỏi nói, kiến thức uyên thâm. Có những lúc tự PR cho mình nhưng phải công nhận là thầy đánh giá đúng chứ ko nói quá. Với một môn thiên về cảm nhận, diễn giải, thỉnh thoảng lại hầm bà lằng những "tích nhân dĩ thừa" với "cận lai", "bán tiêu ma"… mà vẫn làm lớp sôi nổi hào hứng thì đúng chỉ có thầy. Vẫn đang phân vân ko biết nên theo Haiku hay thơ Đường và Hồng Lâu Mộng nữa. Cái nào cũng dễ nhập, dễ… chết, may mà thời gian thi dời lại ko thì bám cánh máy bay mà chạy cũng chưa chắc kịp! Thầy vẫn còn "nợ" mình lời hứa photo "Nguồn gốc của phụ nữ"…

Thầy Thái. Trẻ măng. Giọng nói, cá tính lẫn phong cách ăn mặc đều ngồ ngộ mà nhiều ng` cứ đoán già đoán non ko biết thầy có gốc Hoa ko nữa! Ngay đến nick liên lạc của thầy chắc cũng tếu nhất trong số các thầy cô: Nước mắm Phan Thiết! Mỗi lần nghe thầy giảng là cứ say sưa. Vẫn thắc mắc mãi ko hiểu sao trong chừng ấy năm học, thầy có thể đưa vào đầu một khối lượng kiến thức khổng lồ như vậy? Mỗi lần thuyết trình, thầy ko thể nào biết các nhóm nói lan man những gì (để có thể chuẩn bị trước giáo án chẳng hạn) vậy mà vẫn có thể bắt vào đó, giảng ro ro. Giảng bài tự nhiên, thoải mái ko khác gì bạn bè trò chuyện với nhau. 2/3 ko dùng micro, nhiều lúc chêm vào những câu ngoài lề đột ngột đến độ ko đứa nào nhịn đc cười. Chẳng hạn như hôm mình thuyết trình về giáo dục, đang giảng về thực trạng (mà thầy cứ so sánh bằng hình tượng thằng Tèo với thằng Tom). Đột nhiên thầy ngó quanh lớp (lúc này chỉ còn đâu vài ba chục người còn lại... chuồn cả rồi) bảo: Đó, nền GD sao mà đang ngồi học chính khóa ở đây, các em lại fải lũ lượt kéo nhau đi học thêm nơi khác… Thôi, đi đi ko trễ giờ học sô…

Đây cũng là thời gian mình nhều show nhất (cả lý do khách quan lẫn chủ quan). Hết thuyết trình vh rồi đến Địa lý (do bài của nhóm chỉ mỗi phần mình làm là ko trùng nhóm khác). Cả việc đọc lời bình PSTH lúc trước nữa… Hôm chiếu trước lớp để nhận xét, hồi hộp chờ đến lượt nhóm mình. Ai cũng kêu "giọng đọc trầm quá, ko thể hiện sự quan tâm" -> Hix, giọng mình yếu mà. Nhưng vậy vẫn còn khá hơn nhiều so với cái lúc cô chê ra rả trong fòng thu! Những lần làm việc vậy, cũng có phần "khớp" thật nhưng tự nhiên thấy hứng thú hơn, quen hơn với việc "một mình một cõi" trước lớp. Nhớ buổi học chạy sô sang nhà Lonton kiểm duyệt lại bài thuyết trình, mưa tơi tả cả ngày. H. đã thắc mắc "thuyết trình Địa lý mà cần chi cầu kỳ dữ!" nhưng đó là n~ vấn đề hay ho mà mình muốn tìm hiểu. Nhớ lúc tan trường hôm ấy, mình từng nghĩ, giá môn học nào cũng thế này thì cứ học suốt, chẳng yêu đương gì cũng thấy vui, no problem…img

N~ ngày vừa học vừa thi cuốn chiếu. Cứ sáng thi chiều học, chạy mệt đừ ng`. Môn PS của thầy, ra đề mà như chẳng ra vì chẳng khác gì thầy đã nói trước trong lớp. Đề mở, có tài liệu cũng như ko có tài liệu, à vế trước thì yên tâm hơn một chútimg. Ko có gì gọi là biết làm cũng chẳng có gì gọi là trúng tủ nổi. Chắc học ở cấp này mới có chuyện khi làm bài thi thường hay nhắc đến tên của thầy dạy mình. Thầy Nhân và thầy Chiêu là ví dụ... Toàn những người thầy mà mình mến mộ...

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.