Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, June 17, 2009

Con gái báo chí đoảng và vụng lắm (*)


Hôm qua, Cua gọi điện hỏi có ở tòa soạn ko bảo xuống hỏi cái này chút, ai dè là rủ mình qua TT ủng hộ nó thi văn nghệ cho ban. Lần lữa, ngập ngừng mãi rồi cũng ok, vì nó bảo: “Nếu m mà ko đi cùng chắc t trốn luôn quá!”. Cua mặc bộ váy xinh nhưng đúng là lạ “gúm”, chả giống với phong cách thường ngày tí nào. Chả trách ông Phi Bay "khen" nó: "Đẹp trai thật!". Lại thêm mình, cái áo teen chưa từng có, dép lào, đầu bù xù… 2 phong cách đứng cạnh bên chỏi nhau thật. Lâu lắm rồi mới vào lại TT vào cái giờ tối um này.

Mới xem Tiếng hát người làm báo với Xương cá xong, giờ lại là Hội thi Karaoke của TT. Cua là 1 trong 2 đại diện cho Ban PS-KS thi mà chả thấy ai trong ban đi cổ vũ. Nó bảo: “Đi phỏng vấn ai cũng chả run như thế này!”. Có rất nhiều gương mặt lạ lẫm, vì cả bên tài vụ, bảo vệ, phòng kỹ thuật lẫn nhà in TT… Buồn cười tiết mục “Không phải em” của một anh, với sự hối thúc của khá nhiều bạn bè ở dưới, cô bạn gái lên tặng hoa, anh ấy định hôn 1 cái thì bị đẩy ra, đến là cười. Chả bù cho bài của anh Tiến, được một anh khác lên tặng hoa và hun cái chóc vào má làm cả hội trường cười rộ, đến là khiếp! Có một bông hoa ly mà chuyền tay nhau lên tặng khắp lượt. Dễ thương là tiết mục song ca “Tình ca Tây Nguyên” của Ban Thanh niên. Hoành tráng nhất là tốp ca nữ của Ban VH-VN, pro từ trang phục, đạo cụ (dù, nón, sách vở tùm lum) đến... diễn xuất. Nhưng lại bị âm thanh phản bội vì tiếng micro lâu lâu giựt chỏi lên 1 cái làm ai nấy điếng người. Đã vậy còn thêm đoạn lạc nhịp nữa. Thú vị là bài “Một vòng Trái đất” của phòng truyền hình. “Đố các bạn, trong nghề báo, khoảng cách nào là xa nhất? Ko phải là lúc chúng ta đi làm tin, gặp nhân vật, cũng ko phải lúc chúng ta viết bài mà đó chính là lúc chúng ta ngồi trước trưởng ban với câu hỏi tháng này có đề tài gì ko em? Đó chính là khoảng cách của một vòng trái đất. Một vòng trái đất cũng chính là khoảng cách ngắn nhất. Vì khi đó ta ngồi đối diện Trưởng ban nhưng không biết phải nói gì, cũng không biết phải làm gì. Mỗi người theo đuổi một suy nghĩ riêng… Mời các bạn cùng lắng nghe ca khúc Một vòng Trái đất”. Sau đó, kết thúc bài hát bằng câu: “Và nếu tháng này ta ko có đề tài gì thì đúng là nước mắt rơi từ khóe mắt sâu vào tim thật rồi”!
Đến lượt Cua, tiết mục gần cuối, bài hát "Chị tôi". Dù run nhưng nó hát cũng ổn. My Lăng bảo có vẻ tiết mục của nó ổn nhất nãy giờ nhưng mình nghĩ cao lắm là thứ 2-3 thôi. Hôm nay đi ăn trưa mới biết tin (hơi muộn) là Phú đạt 2 giải báo chí TP. Dù khách quan hay chủ quan cũng đáng chúc mừng và... tự hào "ké", đâu khóa nào mới ra trường đã có được giải báo chí như lớp mình chứ! Lại sắp đến một ngày nhà báo nữa, sao chả nhớ ngày này năm trước mình làm gì mà cứ ám ảnh một cái ngày nhà báo năm xưa là sao nhỉ?? Chúc mọi người và nhất là con gái lớp mình, một ngày nhà báo vui vẻ và luôn tâm huyết với nghề, với con đường mình đã chọn...

(*) Trích Thơ tình tặng nữ phóng viên của anh-thầy Phúc

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.