Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, June 14, 2009

Nghĩ từ Tiếng hát người làm báo

Hôm trước đi xem Tiếng hát người làm báo với Xương cá. Ta nói trễ giờ là chuyện thường tình, mời 20g mà 20g 20 vẫn vắng hoe. Chỉ có 4 hàng ghế đầu tiên dành cho đại biểu là còn đông đông một chút. Lúc đầu kiểm vé, ngồi đúng ghế cho đã, phút sau thấy vắng te thế là 2 đứa đc mời lên ngồi phía trước cho “đẹp đội hình”. Ai dè chưa ngồi ấm chỗ thì một tốp các em teen teen cầm bó hoa bự chảng đến bỏ nhỏ: “Chị ơi, hình như nguyên hàng ghế này là của tụi em á!”, thế là lại di cư, lách tới lách lui vẫn trúng toàn đuôi máy quay. Bụng bảo dạ các em nó nhiệt tình ghê, chắc là đi cổ vũ cho “gà nhà” – một phóng viên – BTV nào đó. Tiếp sau lại thêm một tốp khác nữa, dần dần khán đài đc lấp kín, cũng mừng. Thấp thoáng đâu đó, thấy đc bạn Lam trong Ban thư ký, hai đứa còn bảo hay sang nhận người quen, xin bạn ấy miếng nước cho vui. Giờ bị dạt qua tuốt hàng ghế bên này, đành chịu. Một anh ngồi cạnh Xương cá bảo: “Ủa, em có làm báo ko?”, cô nàng tỉnh rụi: “Ko” và chưa kịp để tiếng “Ủa sao…” của anh í lọt ra khỏi miệng, XC vặn lại: “Tiếng hát người làm báo thì chỉ có thí sinh là nhà báo thôi chứ ai xem mà chả được, cần gì là nhà báo?”.
Trông sân khấu cũng hoành tráng, phông nền là đủ manchette các tờ báo, trong đó người-lờ-đờ chỉ còn là… Người lao :D, còn Thanh niên thì có đúng bài “Hai PV báo Tuổi Trẻ và Thanh niên bị bắt giữ…”, chả biết vô tình hay hữu ý. Đợi mãi mới vào đc chương trình, 2 MC xinh xắn nhưng lạ hoắc lạ hươ (với 2 đứa) bước ra. Chưa nói đc bao nhiêu đã vấp phải cục sạn to chảng, nhất là em V.Tr đc giới thiệu là MC của chtrinh Tớ là ngôi sao gì đó bên V9. Chỉ tội thầy được đổi họ thành Hùng Dũng Nhân cho nó… dễ đọc, hehe. Em mới lần đầu làm MC, nói đc 1 câu 7 tiếng thì hết 5 tiếng trớt quớt, có cái đài Phát thanh truyền hình đọc cũng ko ra, cứ ấp a ấp úng như ngậm hột thị. Giới thiệu BGK thì nêu tên rồi Ủy viên cụt lủn, chả biết Ủy viên của cái gì. Giới thiệu phần thi thí sinh thì toàn ngang phè phè họ tên, chả chức danh, đại từ xưng hô gì ráo, trong khi thí sinh nào cũng là “nhà báo” đấy nhé! Giới thiệu tiết mục của đài Bình Dương, hai đứa đang ngạc nhiên ngưỡng mộ đoàn Vũng Tàu sao fair-play thế, thí sinh BD mà ai nấy đưa bảng BRT, cầm hoa, cổ vũ khí thế, ai dè kết thúc tiết mục mới hay đó là TS của đài VT thật. Đã vậy lúc 2 MC đá qua đá lại "câu giờ" cho phía hậu trường cũng toàn câu trớt quớt, bạn ấy diện 1 bộ đầm vàng xinh xắn thì liên quan gì đến việc thể hiện nhiệt huyết của các nhà báo mà hưởng ứng trời? Ngồi nghe cứ chói tai, lẩm bẩm bao nhiêu cái đài truyền hình danh tiếng, HTV, VTV, RTV, BTV… để cho một em chưa kinh nghiệm gì, teen chả ra teen, người lớn chả ra người lớn dẫn đến là chán. Cũng tự thấy mình như 2 bà cô già ngồi soi mói ng khác nhưng ai biểu các bạn ấy là MC làm chi, đứng đc trên đó thì phải có gì hơn ngta chứ, nói vấp váp vậy thì ai mà chả nói đc.
Chưa hết, hai MC mời mọi người cùng xem 1 clip PS toàn cảnh chương trình, cả khán đài im phăng phắc đúng nghĩa để xem PS… câm. Lúc đầu tưởng là chủ ý, chỉ đưa hình ảnh thôi, ai dè mấy đoạn phỏng vấn nhạc sĩ NVH, các PV-BTV ai nấy nói chuyện, gật đầu khí thế mà chẳng ai nghe đc họ nói gì. Thì có âm thanh đâu mà nghe chứ. Hết clip, chờ đợi 1 lời giải thích, lý giải từ phía MC cũng ko thấy cặp đôi xinh xắn trên sân khấu có biểu hiện gì ráo.
Đến lúc các ca sĩ khách mời ra trong tiếng hú hét khí thế từ khán đài thì mình đã biết nhóm những bạn teen teen lúc nãy đi cổ vũ cho “gà nhà” nào rồi. 4 bài hát của 2 ca sĩ khách mời vừa kết thúc thì các em ấy cũng lũ lượt kéo ra, biến mất ko dấu vết, để lại cả khán đài phía sau trống hoác.
Phần thi của RTV làm ai nấy chói mắt vì áo váy cứ lấp la lấp lánh. BRT thì làm khán giả phải bịt tai lại chút ít để cân bằng lại cái độ Db quá ngưỡng. VOH truyền thống áo dài , hai đứachưa kịp khen dứt lời thì đoàn vũ công cũng hoa lá cành ko kém các đài khác. Đc 1 tiết mục trẻ trung nhất là bài “Cô gái đến từ hôm qua” nhưng chỉ có hai diễn viên nhí cầm diều chạy qua chạy lại là đáng yêu, còn “ca sĩ” với bộ váy teen như “công chúa bong bóng”, giọng cứ ngang phè như đọc, đôi khi rớt giọng cách mặt đất cả tấc. Đc có anh MC của HVT là hát hay và mình nghĩ là ứng cử viên sáng giá. Ra về khi tiết mục cuối cùng kết thúc, ko cần xem kết quả & trao thưởng. Vẫn còn kịp thấy xe lưu động của các nhà đài bên dưới.
>> Hehe, kết quả đúng như mình & Xương cá đoán, MC Phú Lộc của HVT giành giải Nhất.

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.