Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, August 17, 2009

Đổi thay...

--> Một đoạn chat đã lâu, tự nhiên đọc lại và có gì đó để suy ngẫm...

Tôi: Lại nhớ anh nào giữa đêm đấy. À, quên, sáng chứ
Bạn: Nhớ người cần nhớ. Quên người cần quên, Bỏ người cần bỏ. Cố gắng thương người cần thương
Tôi: Biết thế thì tốt, đừng mơ tưởng những cái xa xôi ngoài tầm với, hãy trân trọng những gì đang có trong tay
Bạn: ko cần trân trọng gì hết, mọi cái trước mắt không phải là hiện tại. Trân trọng những cái trước mắt nhưng nó ko phải là của ta thì trân trọng làm gì cho mệt
Tôi: Tại sao lại ko fai?
Bạn: Bỏ hết để biết mình cần gì
Tôi: Nếu ko fai thì là gì? Nếu mập mờ với tình cảm thì trước tiên mình sẽ khổ vì những tình cảm mập mờ đó
Bạn: Tôi ko bị tình cảm chi phối mà, đơn giản thế thôi. Với tôi tình cảm ko là gì, có cũng đc ko có cũng ko sao
Tôi: Ko bị tình cảm chi phối khác với việc có cũng đc ko cũng đc của bạn này. Con ng chứ có fai robot đâu mà sao cũng đc
Bạn: Tôi là robot từ lâu rồi, bây giờ mới biết là muộn đấy
Tôi: Nghe có vẻ cứng nhắc, chán nản nhỉ! Cuộc sống mà lúc nao cũng thế này thì còn hi vọng gì nữa
Bạn: hi vọng rồi cũng thất vọng thôi. Tự nó đến thì nó sẽ đến
Tôi: Thà rằng ko có 1 tình cảm nào và đang mơ, đang tìm kiếm 1 tình cảm đích thực lý tưởng của đời mình (dẫu có thể là khó, là ít gặp trong cuộc sống đi nữa) còn đỡ hơn
Tôi: Đến sẽ đến, ko cần phải làm gì nhưng fai hi vọng, fai chờ đợi chứ ngơ ngơ có cũng đc, ko có cũng xong thì… Sống mà ko có gì để hi vọng, chờ đợi thì thật là khủng khiếp
Bạn: chỉ khủng khiếp với ai đó còn với tôi thì ko
Bạn: Tôi vẫn hi vọng nhung ko hi vọng chuyện tình cảm
Bạn: nói ng khác hóa ra là mình đấy à?
Tôi: Nói gì?
Bạn: hiểu sao thì hiểu
Tôi: ừ, hay tại lâu ko gặp nên t ko kịp cập nhật n~ điều xung quanh bạn này cũng nên
Bạn: có gì đâu mà cập nhật, cũng vậy thôi à, ko có gì thay đổi
Tôi: Bạn này sẽ ko nhận ra mình thay đổi nhưng t thấy khang khác so với lần cuối t gặp
Bạn: ko có gì khác hết, mình thay đổi mình biết chứ!
Tôi: Mình thay đổi mình nhận ra mới lạ. Nói như bạn này thì đã ko ai thay đổi đi rồi
Bạn: thế mà tôi nhận ra đấy, ng ta thay đổi chỉ phục vụ cho lợi ích ng ta thôi. Thay đổi theo mùa và thay đổi theo thời vận
Tôi: Xét về tính chung nhé, có những người thay đổi xấu mà ngta đâu nhận ra?
Tôi: Thay đổi theo mùa, thời vận cũng chưa đủ còn nhiều yếu tố lắm, các mối quan hệ cũng làm ngta thay đổi nhiều
Tôi: Rồi n~ trải nghiệm, chẳng hạn 1 lần thất bại/ thất tình/ thành công gì đấy... cũng làm ngta thay đổi đc
Bạn: Tôi nói rồi, giờ tôi chưa thay đổi, còn ai nói gì về tôi thì ng ta cứ nói, ai thay đổi thì thay đổi
Tôi: ừ, dù sao thì cũng là cảm nhận của t. Vẫn cứ khang khác. T ko thể ép bạn này thừa nhận mình có gì đấy ko như trước, cũng như bạn này ko thể nói t thôi cái cảm nhận khang khác về bạn này đc.
Bạn: sao cũng đc. Bạn này cũng khác xưa nhiều mà
Tôi: T đâu phủ nhận điều đó. Từ sau thực tập, t đổi nhiều. Bạn t nhiều ng bảo vậy lắm
Bạn: uh, ko những bây giờ mà về sau H sẽ thay đổi nhiều hơn nữa
Tôi: Có lẽ vậy, những điều khác có thể thay đổi, ko khác bản chất là đc rồi
Bạn: bản chất H đã thay đổi rồi đấy thôi, từ từ H sẽ nhận ra nó vậy
Tôi: Như bạn này nói, bản chất thì chỉ mình mới biết có đổi hay ko. Và t nghĩ với t thì ko
Bạn: uh, H đang ngụy biện đấy
Tôi: Mỗi ng đều có niềm tin vào chính mình mà!
Bạn: bản chất của H là luôn tự tin vào H mà, cái này tôi biết lâu rồi
Tôi: Đó chỉ là áp đặt của bạn này. Nếu bản chất t là vậy thì có phải là nó đã ko thay đổi ko?
Bạn: có hay ko tự H biết đấy
Tôi: Nếu thay đổi thì làm sao bạn này nhận ra nó nữa??
Bạn: sống lâu thì sẽ biết thôi
Tôi: Ừ, nhưng vấn đề bạn này đang nói dạo này t thay đổi so với trước, mà nếu thay đổi thì làm sao bản chất bây giờ với bản chất trước kia bạn này nói giống nhau đc. Thế nên, có thể t thay đổi nhiều thứ nhưng bản chất thì ko
Bạn: Tôi nhận ra bạn này thay đổi ko phải mới đây mà từ lâu lắm rồi, tại lúc tôi nói bạn này ko tin thôi
Tôi: Vậy cái bản chất mà bạn đang nói “bản chất của H là luôn tự tin vào H mà” là của trước hay sau khi thay đổi?? Nếu trước thì bây giờ t thay đổi thế nào? Còn nếu sau thì bản chất trước đó của t là gì?
Bạn: ko cần phải chất vấn tôi kiểu đó đâu
Bạn: tôi ko giống như ng khác, ko phải ai hỏi gì cứ răm rắp mà trả lời
Tôi: Như t nói đôi khi mình ko nhận ra và t muốn xem bạn bè t nhận ra như thế nào, vậy thôi
Bạn: Đừng nói dối bản thân mình, H chỉ muốn ng ta nghĩ và hiểu H đến cỡ nào thôi. Xem ng ta có quan tâm đến H và hiểu được H bao nhiêu phần trăm
Tôi: Bạn đừng áp đặt ng` khác, ý nghĩ của mỗi ng`, tất nhiên ng` đó sẽ biết rõ hơn ai hết. Và t biết là t ko nghĩ vậy!
Bạn: thế thì thôi vậy, coi như tôi nói ko đúng
Tôi: Bạn này ko fai là ng đầu tiên áp đặt t. Có lẽ thường khuya về sáng ngta hay nghĩ ngợi…
Bạn: là nói tôi đang bất bình thường sao? Giờ ko phải là lúc nói ng khác áp đặt đâu
Tôi: T cũng đang nói t ấy mà. Những lúc thế này thường hay nghĩ ngợi
Bạn: Thôi, tôi đi ngủ đây
Tôi: Ừ, đi ngủ đi cho khỏe
Bạn: đi ngủ đi, đừng làm việc đến sáng nữa. Biết nói ng khác thì cũng xem lại mình với
Tôi: Ừ, hứa với lòng là chỉ hết tháng này thôi...

1 comment:

  1. Uhm, cái ji đổi thì đổi thay thì thay chứ thấy cái tật ĐIêu, đanh đá, lì lờm... thì xem ra khó bỏ đây, nói chuyện với ai cũng thế hả trùi???

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.