Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, August 8, 2009

Triết lý tình yêu

Gặp lại bạn, người đã từng ngang tàng là vậy, nhạy cảm là vậy. Vẫn gương mặt ấy, vóc dáng ấy nhưng thần sắc đã tươi hơn rất nhiều. Nhớ quan niệm từng làm bạn thổn thức, giữa tình yêu và tình bạn. Sau 1,5 năm, bạn đã thay đổi rất nhiều, trưởng thành hơn rất nhiều...

Bạn bảo nếu quay lại được ngày ấy, bạn sẽ ko nhường nữa, "Mình nhường, hai người ấy cũng có đi đến cùng với nhau, có hạnh phúc với nhau đc đâu?". Mình nghĩ là mình ko hối tiếc nhưng trong chừng mực nào đó thì mình đã tiếc... Bạn bảo vậy.

"Tui đã từng nghĩ, đã từng tin cái gì của mình thì sẽ là của mình nhưng bây giờ tui nghiệm ra rằng điều đó chỉ đúng trên lý thuyết thôi. Cái gì của mình, nó đã đến với mình nhưng mình ko biết giữ, ko biết vun đắp cho nó lớn lên thì nó sẽ là của người khác!".

Bạn bảo: "Cái gì mình muốn làm, mình nghĩ là có thể có kết quả thì chắc chắn mình phải làm cho đc. Cái gì mình muốn làm, dù nghĩ là ko thể, ko đến đâu thì mình vẫn phải thử...". Mình cứ nghĩ là hai phản ứng ngược nhau sẽ cho ra những kết quả khác nhau nhưng thực ra nó đều có thể có chung một kết quả. Thời gian qua đi, rồi mọi thứ, quá khứ sẽ chẳng là cái gì...

Giờ t đã hết lãng mạn, hết mơ mộng gì rồi. Ko còn thích lê la, cafe, cà pháo. Chỉ mong gặp ai đó hợp hợp, có chút tình cảm rồi ổn định luôn. Khi mình đang đau khổ, mình cứ tưởng đó là đau khổ, bế tắc, tuyệt vọng, chỉ mong thoát ra nhưng thoát ra rồi mới thấy đau khổ đó là hạnh phúc, còn biết yêu và mong muốn được yêu... Bạn mong mình đừng bao giờ rơi vào tình trạng trống rỗng như có lúc bạn đã từng. Bạn bảo bạn đang già đi, tự nhiên nghĩ ngợi sao thấy mình vẫn cứ vô tâm, vô lo nhiều như thế. Vẫn cứ tưởng mình còn bé quá như thế...
Có thể mình vẫn giữ quan niệm của mình nhưng những gì bạn nói rất đáng để suy nghĩ. Thanks một tối cuối tuần cùng bạn, khi trời trở gió...

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.