Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Thursday, December 13, 2007

Xa nhau, vì một người con trai...



Ta biết là bạn đang… yêu !

Ko cô gái nào lại có thể thao thao bất tuyệt về một chàng trai mà mình ko có tình cảm gì đặc biệt. Ta biết là bạn đang bất ổn. Một bạn ồn ào sôi nổi, ngang tàng mà ko kém phần nhạy cảm giờ đang bối rối, hoang mang. Có một thời ta từng nghĩ không biết chàng trai nào đủ bản lĩnh để chi phối đc bạn. Vậy mà, bạn cũng đã yêu. Một người ko phải típ mà bạn từng đặt ra cho mình trước đó! Một chuyện tình… có lẽ là tay ba. Hai người bạn gái để một chàng trai xen vào thật là chẳng nên chút nào!

Ta biết là bạn đang cố nén, để đôi mắt kia chỉ là đỏ hoe. Để tiếng thở kia chỉ khe khẽ nỗi buồn. Ta biết, bạn đang thắc mắc, tình cảm của một người con trai sao lại "nắng mưa" như thế, dù anh ko thuộc típ hay thay đổi bao giờ.

Ta biết, bạn ko thể quên đơn giản như câu nói "Cho dù có tình cảm thật sự đi nữa thì t cũng rút lui mà!". Nếu tình cảm dễ điều khiển như thế thì thiên hạ đâu ào ào khổ vì tình yêu? Ta biết là bạn ko thể gạt qua một bên những gì từng có với người ta. Những lời khen chỉ bạn biết rõ là khen. Những quan tâm khi bạn bỏ bữa trưa. Những an ủi khi bạn nhớ nhà. Những lo lắng khi bạn ốm. Đợi chờ khi bạn về khuya. Ko ngại cõng bạn những hôm bạn đi ko nổi vì đau. Cả việc lau tóc cho bạn mỗi khi bạn gội đầu tối mà muốn đi ngủ ngay vì làm biếng… Tình cảm con gái, có khi chỉ 1 điều như vậy thôi cũng sâu nặng lúc nào chẳng hay huống gì là tất cả những điều ấy.

Ta biết, bạn đang khó xử. "Hai đứa con gái xa nhau vì một người con trai thì ko đáng chút nào!". Nhưng biết làm sao khi cả bạn và người bạn gái ấy đều ko thể ngăn đc mình? Ko còn thoải mái đc với nhau như xưa. Biết làm sao khi chưa người con trai nào cho bạn cảm giác bình yên, cảm giác ở bên cạnh người ta thì tất cả mọi thứ đều vô nghĩa như vậy mà! Cũng chưa bao giờ bạn ganh tỵ với bạn mình chỉ vì 1 câu, 1 từ của người con trai khác như vậy mà!
Ta biết bạn đang yêu. Ta ko lý giải đc tình cảm của người ấy. Có những người con trai đối với cô gái nào cũng tốt như thế nhưng ta biết có vài điều đặc biệt họ chỉ dành cho cô gái mình yêu. Ta ko ủng hộ bạn rút lui. Sao lại rút lui nếu bạn biết chắc rằng dẫu có vậy thì cũng chẳng ai đc vui vẻ và dẫu có vậy thì hai người bạn gái cũng chẳng bao giờ gần lại đc như xưa? Ta ko tin lắm yêu – thích của con trai nhưng ta chắc bạn và cả người bạn gái kia đủ nhạy cảm của con gái để biết đối phương có dành tình cảm cho mình??

"Hai đứa con gái xa nhau vì một người con trai thì ko đáng chút nào! Tụi mình đừng bao giờ như vậy nha!". Ta nhớ ngày xưa hai đứa vẫn nói với nhau một câu vui, nếu hai đứa cùng thích chung một người thì bạn sẽ nhường cho ta. Nhưng ta biết, chẳng ai trong vị trí ấy thích đc nhường cả. Đc nhường, nghĩa là phải chấp nhận một điều rằng người mà người ta yêu ko phải là ta. Nhưng ta yên tâm với câu đùa đó và hôm nay ta nhắc lại với bạn rằng điều đó sẽ ko xảy ra đâu vì ta và bạn ko cùng gu mà!

Photo: Chuột nhắt

3 comments:

  1. giống nobita quá! Bạn Hạnh giống T quá! Nhưng làm sao biết được những "điều đặc biệt chỉ dành cho cô gái minh yêu". Nếu T biết được có thể T đã rút lui hoặc kiên quyết giữ tình yêu cho mình. entry tuyệt nhỉ

    ReplyDelete
  2. Ko có đau khổ, ko phải là tình yêu. Quan trọng là mình biết đối phương nghĩ về mình như thế nào. Sống phải biết mình là ai.

    ReplyDelete
  3. @Nobita: "điều đặc biệt" đó tùy vào trường hợp cụ thể của mỗi người. Tùy vào thói quen, tính cách của người con trai ấy mà biết được đó là "điều đặc biệt chỉ dành cho cô gái mình yêu". Nếu cả 2 cùng yêu, ng` ta sẽ nhận ra điều này ngay thôi mà, còn 1 chiều thì... có thể khó hơn đấy!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.