Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, March 8, 2008

Khi “Chuyện thường ngày” không còn ở huyện



Một chuyện dù đã qua cách đây 2 tuần nhưng ko thể ko bò lăn ra cười trong… mếu máoimg. Chuyện không còn ở huyện nghĩa là nó đã đc kéo lên thị xã, tỉnh, TP & thậm chí… xuất ngoại.

Chuyện rằng chuyên mục Chuyện thường ngày của TT với cây bút Bút Bi châm biếm sắc như dao, chuyên nói chuyện giả tưởng như thật khiến người ta phải bò lăn ra cười. Nhưng cười chỗ nào là đau chỗ đó, danh bất hư truyền từ lâu.

Chuyện rằng, một ngày đẹp trời, Chuyện thường ngày có tin Trung tâm đào tạo Sharapova Bangky kể về việc Sharapova đến Việt Nam. Ngang qua cầu Băng Ky (Bình Thạnh), Sharapova thắc mắc hỏi cô phiên dịch viên về tinh thần quần vợt của dân Việt Nam từ già trẻ gái trai khiến nữ hoàng quần vợt phải khâm phục, nhưng lạ một điều ai cũng chỉ chơi quần vợt không bóng. Cô phiên dịch lúng túng trả lời rằng dân Việt Nam nghèo, chỉ đủ tiền mua vợt, ko có tiền mua banhimg. Thế là Nữ hoàng quần vợt nhà ta về lập ngay dự án thành lập trung tâm đào tạo VĐV quần vợt Sharapova Bangky nhưng đợi mãi mà ko có hồi đáp từ phía Việt Nam. Trợ lý của nữ hoàng quần vợt sang khảo sát cả năm sau vẫn thấy dân Việt Nam hăng say luyện tập quần vợt không bóng mà chẳng hiểu lý do. Trong khi đó, cô phiên dịch viên phải thú thật với Liên đoàn quần vợt rằng đó chỉ là lời chữa thẹn cho cảnh người dân... rần rần dùng vợt bắt muỗi.

***

Chuyện chỉ có vậy nhưng lại không dừng ở đó khi VNN (tiếng Anh) đăng lại chuyện này dưới dạng bản tin khẳng định Sharapova có kế hoạch thành lập trung tâm đào tạo VĐV quần vợt ở Việt Nam. Tin sốt dẻo này nhanh chóng đc TN Daily “cạnh tranh”, có trích nguồn TT đàng hoàng nhưng tiếc rằng cũng như VNN, bạn TN lại ko đọc báo TT để nhìn thấy cái chuyên mục “Chuyện thường ngày” chình ình ở trên. (Đang thắc mắc bạn TN làm thế nào mà xóa đc cache trong Google hay thế, mới tối qua còn thấy, giờ hết thấy đc rồiimg). Thế giới chia sẻ thông tin của Internet khiến hãng thông tấn kỳ cựu United Press International (UPI) lượm liền tin hot này, có điều “xào nấu” lại theo kiểu chính Sharapova đã trả lời với phóng viên UPI rằng “Dân Việt Nam yêu quần vợt nhưng lại quá nghèo để mua banh” nên cô muốn thành lập ra trung tâm này để giúp đỡimgimg.

Những tưởng đến đây đã kết thúc đc một câu chuyện cười ra nước mắt, nhưng không. Tin từ UPI lại nhanh chóng bay vèo trở lại Việt Nam (nguồn tin UPI thì làm sao mà… trật cho đcimg). Thế là báo Ngôi sao, Bóng đá lại lần lượt dẫn tin từ UPI khẳng định Nữ hoàng quần vợt đang có kế hoạch thành lập một trung tâm đào tạo VĐV quần vợt tại Việt Nam. Nhưng hoành tráng nhất phải kể đến anh TPO, thực hiện một bài to oành “Khi các siêu sao bí mật đến Việt Nam” và tiếp tục lan rộng ra Hà Nội mới, Kinh tế và đô thị

Dân tình xôn xao vượt ngoài tầm kiểm soát, lên cả diễn đàn của WTA khiến 5 ngày sau, TT ko thể ko dành đất cho cái tin “xưa nay hiếm”: “Sự thật về chuyện Sharapova đến Việt Namchỉ là một câu chuyện phiếm mang nội dung phê phán tình trạng muỗi nhiều ở khu vực cầu Băng Kyimg.

Một con cá “1/4 sớm” thiệt là bự cho báo chí trong và ngoài nước. Chuyện thật như đùa. Bó hết tứ chi!!!img

Nhưng ai biết đâu đc đấy, đã "lỡ" rồi cho... "ghẻ" luôn, biết đâu các tên tuổi truyền thông này lại cùng bắt tay với Sharapova để biến cái tin này thành sự thật thì sao. Hãy đợi đấy.imgimgimgimg

Tham khảo từ blog Dơi và nhiều nguồn khác.

3 comments:

  1. chuyện! lâu lâu lại có 1 mẻ ngiu nhỉ! ^,^

    ReplyDelete
  2. mắc cười nhỉ? lại thêm 1 vố

    ReplyDelete
  3. entry này dành cho ngày 01/04 là khá chuẩn đó
    Lâu rùi hog qua đây thăm pà, khỏe ko? Cho tui gửi ngồi rau câu hôm khác qua lấy. kekeke

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.