Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, March 22, 2008

Phù... (22/3/08)

Phuuuù…

Cuối cùng cũng xong một tuần

Một tuần ko ăn ngủ…

Chạy bấn loạn đúng nghĩa của bấn loạn. Lần đầu tiên thật sự ước một ngày có… 30 tiếng biết chừng nào. 24 tiếng để làm, học và 6 tiếng để ngủ.

3 ngày đầu tuần thức trắng, chỉ ngủ đc đúng 1 tiếng rưỡi vào khoảng 6 rưỡi -8h sáng và khoảng hơn 30’ thỉnh thoảng ngủ trưa đc cùng chị. Đã định thức trọn vẹn… nguyên tuần nhưng đúng là sức người có hạn. Nhớ cái hôm ghé qua trường ngủ trưa với Xương cá, chỉ vừa đặt lưng xuống thôi, ko biết có phải vì cái cảm giác lâu rồi mới đc ngả lưng ko mà say sưa đến tận… 4h chiều. Có lẽ đó là giấc ngủ ngon nhất trong tuần. Chỉ tai hại hơi hơi là giấc ngủ đó như một “mồi nhử” khiến mình ngủ quên luôn vào cái đêm “định mệnh” lẽ ra phải tiếp tục… đêm trắng.

Bấn loạn với bài vở. Bỏ bài ra là cắm đầu vào môn… TTHCM. Cái tật “anh hùng”, khi người người kéo nhau đi thi thì mình quyết tâm… ở nhà vì tâm lý chưa chuẩn bị, xong xuôi gì cả. Dù Chích đã kêu gọi lên, dù Công đã rủa rằng: “Ai cũng như bà thì trường tiết kiệm đc biết bao nhiêu là giấy!”. Và “quả báo” là sau hơn 2 tháng, cái sự chuẩn bị của mình vẫn chẳng hơn cái hôm “anh hùng” ấy là bao.

Nhớ vào phòng thi, gặp anh thầy, 3 đứa lại nghe anh ấy mai mỉa rằng sẽ cấp thẻ VIP cho mấy người thi lại thường xuyên, có liên kết với ngân hàng để người nhà gửi tiền vô đóng tiền… thi lại cho dễ luônimg. Đã rất cảm động trước sự quan tâm, động viên của rất nhiều bè bạn, hậu cần đông đảo cổ vũ mình quán triệt TT của Bác… Ấy vậy mà…img

Như một linh cảm gì đó ko thể lý giải nổi của mình. Ngay từ hôm bỏ thi, gặp NV2 đã có linh cảm đến đề thi lại của thầy. Học nhiều nhất câu đó. Sáng hôm thi, việc đầu tiên làm khi đến trường cũng là lược lại nội dung chính của câu đó. Khi vô phòng thi, Chuồn Chuồn thốt lên câu “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công thành công đại thành công” thì cái linh cảm lên đến 95%img cho đến khi anh thầy đọc đề, tay run run ghi, thoáng giật mình và... quên sạch cái câu cần nhớimg. Ko biết đây là lần thứ bao nhiêu linh cảm ko phản bội mình (chỉ có mình phản bội nó thôiimg)?!

Lại thêm cái PP điều tra mà thú thật là mình chỉ biết cô đúng… 20’ vào bữa cuối cùngimg. Để bù lại, đã “thỉnh” chuyên gia về giảng giải cho cả đám, thông suốt từ A-Z để rồi đứa nào đứa nấy thất thểu ra về với những hoang mang và một chút (hay nhiều chút tùy người) oán trách đề thi. Ko biết cái hẹn của mình với Công "đậu rớt có nhau"img có giữ đc ko...

Nhưng dù sao thì cũng đã xong xuôi. Chỉ còn lại lời đe dọa của anh thầy: “Các anh chị chỉ đc dùng điện thoại trong trường hợp nhờ người nhà trợ giúp bằng cách gửi tiền lên để thi tốt nghiệp lại”. img

Kết thúc một tuần mệt mỏi bằng những quan tâm rất tình cảm. Lúc ở trường, Mũ nấm đã bảo: “Quen bà 4 năm, chẳng thấy mập lên tí nào, chỉ thấy càng ngày càng… dữ!”img. Về nhà, H và mẹ cũng bảo mình dạo này ốm, mỗi người một tay, nhất định giữ rịt mình ở bếp để mình ko vì ngủ mà quên ăn. Buồn cười vì cái kiểu xem mình như... trẻ con ấy, thấy mình bé lại!

Và có lẽ sẽ là một tuần kết thúc yên bình nếu ko có những suy nghĩ về nụ cười gắng gượng của con nhỏ và những giọt nước mắt òa ra ko giữ đc. Cả lời nhắn nhủ: “Nhưng đừng vì t mà… chán yêu nha!” của nó.

3 comments:

  1. 1 tuan ban ron nhung cuoi tuan dc xa muah, hi, hum ni cuoi dau bung

    ReplyDelete
  2. tuần vừa rồi vút cái là qua, chắc tại mình mong ngày thêm dài nên nó mới wa mau dzị, hà hà

    ReplyDelete
  3. Lẽ ra tui thấy bà làm việc cực nhọc thì phải động viên an ủi, nhưng...cái entry của bà méc cười quá hà.hahahaha. Chia bớt cho bà 1tiếng nè, ko thể hơn được, bình thường tui tắm 1tiêng15' bây giờ còn 15'. Cố lên, còn 3tháng nữa thui

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.