Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, March 9, 2008

Vì tôi là con gái...

Nhớ ngày xưa có lần mẹ từng bảo, có mạnh bạo mấy cũng chỉ là con gái, có yếu kém thế nào cũng cứ là con trai. Nhớ mình đã từng tranh cãi quyết liệt đến thế nào trước cái điều "cổ hủ" ấy, nhưng khi về lại nơi đã từng "định hình" ra mẹ, biết tại sao có những điều ko thể thay đổi một sớm một chiều... Dẫu vậy, sau hơn mấy ngàn ngày, mẹ cũng đã hiểu có những con gái có thể khuynh đảo cả một gia đình chứ đừng nói gì đến một con trai.
Nhớ mấy lần ngồi nghe những câu chuyện của "hệ tư tưởng" khác mình, vẫn chẳng thể hiểu đc tại sao có những người phụ nữ cam chịu như vậy, yên phận như vậy. Rồi tự nghĩ có lẽ họ bị coi thường, một phần cũng là vì họ đã tự coi thường mình và quá nuông chiều những người đàn ông xung quanh mình...
Nhớ đã từng đồng cảm với rất nhiều người bạn về một ước mơ ngày bé: Muốn là một đứa con trai. Chỉ để có thể suốt ngày chạy rong, leo trèo, quậy phá mà ko sợ bị đánh giá điều gì, bởi: "Con trai mà!". Chỉ để có thể xuề xòa, nóng nảy, ko cần chải chuốt hay câu nệ hình thức, cái đầu "húi cua" gội xong chẳng cần chải, lắc lắc một cái là ngay nếp... Chỉ để có thể tự quyết định bất cứ thứ gì mình muốn, làm những gì mình thích... Nhưng rồi vẫn là một con gái đầy "dịu dàng và nữ tính"img như Xương cá từng nhận định. Có điều chẳng hiểu đưa đẩy thế nào, đi cùng với mình luôn là những đứa bạn đầy nam tính. Từ H "boy", Ap. rất manly, V... đến X.C mà nhiều người vẫn thắc mắc khi dòm hình chung: "Ủa, nó là con trai hay con gái vậy?".
Và rồi vẫn cứ là một đứa con gái ko bị ràng buộc gì ngoài một chút đa cảm thường tình. Và ko cần để ý đến ước mơ hồi bé như những đứa bạn vẫn mơ. Vì là con gái vẫn có thể... suốt ngày chạy rong, vẫn có thể vô tư, xuề xòa ko cần chải chuốt. Là con gái vẫn có thể tự quyết định những gì mình muốn, làm những gì mình thích làm mà vẫn ko bị mất đi những "đặc quyền con gái"...

Nhớ đến những gia đình thân quen chỉ có toàn con trai, thỉnh thoảng vẫn nghe người ngoài tặc lưỡi: "Giá có một đứa con gái thôi chắc gia đình đó đã ko lạnh lùng như vậy!".

Bị níu mắt lại chỉ bởi cái tít Vì tôi là con gái chứ ko như mọi người, dừng lại ở cái nội dung Bị thiêu sống "giật gân" hơn. Mỗi tối vẫn thức trông chờ TTO post lên bài mới để đón xem những biến chuyển trong cuộc đời của một cô gái xuất thân từ nơi "Nếu phải chọn giữa một đứa con gái và một con bò cái thì đàn ông sẽ chọn con bò cái". Nơi đã định hình ra một người mẹ có thể cầm ly thuốc độc ép con gái: "Cứ uống đi. Như thế em trai mày sẽ ko gặp lôi thôi". Dõi theo để biết có những nơi trên Trái đất này, phụ nữ dù kiến tạo ra thế giới vẫn chẳng bằng... một con bò cái. Để biết rằng mình vẫn còn may mắn hơn rất rất nhiều người.
Cám ơn cuộc đời, cám ơn mẹ đã cho mình một lần làm con gái và xuất hiện ở một nơi tuy phụ nữ chưa phải là số 1 nhưng cũng không hẳn là số 2...

***

* Tám tháng ba không là đàn bà, tui chúc
Bạn mãi là phụ nữ mãi mãi nha!img

*- Happy Women's day 8.3 nhé. Phụ nữ là hoa hồng của cuộc sống
- Thế hoa hồng của phụ nữ đâu?
- Hoa hồng của phụ nữ chính là con trai đó!
- Hiểu rồi. Vậy ra con trai bây giờ chỉ để chưng và ngắm thôi chứ chẳng làm đc gì.img

1 comment:

  1. Chời, sao cm hem dc chơi, C biet cai tin nhan thứ 2 này là của Ku Kông, chời, ku này soạn 1 tin mà gửi hàng loạt tới chị em phụ nữ, ghét nhất cái trò này
    thấy mAy mắn "vì em là con gái"

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.