Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, April 8, 2008

Có một đứa em trai khắc tuổi (8/4/08)

Có một đứa em trai khắc tuổi

Nghĩa là từ cái ngày bé xíu đã phải tranh giành với nó từ cái đồ chơi đẹp, món ăn ngon, phần chăn nhiều hơn đến tình thương của mẹ. Là lúc nào cũng phụng phịu so sánh giữa những món đồ hàng rẻ tiền của mình với bộ sưu tập xe đồ chơi đắt tiền của nó.

Nghĩa là có những lúc tức điên người, chọi nhau phát khóc với những trò trêu ngươi của nó, đã nhủ phải méc mẹ để nó bị đòn, vậy mà khi thấy cái mặt tội tội (dù có thể là giả vờ) của nó lại ko nỡ.

Nghĩa là có những lúc không chịu được cái vẻ kênh kiệu của nó khi có một thành tích gì đấy hơn các anh chị. Hay cái mặt ngẩng lên trời đến là ghét khi ai vào nhà cũng khen nó đẹp trai bất kể những lời bình phẩm chân thật: “vừa xấu lại vừa gian manh” của mình.

Nghĩa là có những lúc thấy ghét cái kiểu kể công, chi li của nó, không thể ko bực với cái kỹ tính, xét nét của nó, dù mình cũng ko phải quá xuề xòa.

Nghĩa là có những lúc tự ái dồn dập khi nó làm biếng, từ chối lời nhờ vả đóng cây đinh, thay cái bóng đèn… của mình. Dù biết ngay là sau câu nói lẫy của mình thể nào nó cũng áy náy mà làm giùm.

Nghĩa là lúc nào cũng không yên với những lời kêu réo nhờ chỉ bài, làm giúp cái này cái kia hay có những ngày căng thẳng, đau đầu, tán loạn với những trò ương bướng của nó….

Nhưng có một đứa em trai khắc tuổi cũng có nghĩa là...

Có những ngày mình dang nắng chạy rong, làm nhà chòi ở gốc cây dừa đầu cổng hay vào “rừng” hái trái, trốn mẹ đi chơi điện tử đều có nó tham gia, "tháp tùng".

Là có những lúc té xe ê ẩm, muốn giấu mà ko qua nổi con mắt của nó. Bảo nó đừng cho mẹ biết mà thể nào lát sau mẹ cũng đem dầu vào xoa bóp.

Là có những trưa dựng nó dậy trong cơn ngái ngủ để đưa mình đi học. Có những chiều nó phải hoãn... tắm vì ko nỡ để mình "bơ vơ".

Là có những tối về khuya, gọi cho nó “nũng nịu”, chưa đến 30’ sau đã thấy nó có mặt đón về.

Là có những ngày lễ như 8/3 không ai tặng quà, mè nheo đòi quà giỡn vậy mà nó tặng cho một đôi hoa tai rất xinh thật.

Là có những khi nó nắn tay bảo “Bà này ốm quá!” và nhất định bắt mình ở bếp ăn cơm cho kỳ được.

Là có những tối đón về, nghe mình than đói, tự động chở vào một quán ăn, vừa ăn vừa nhìn bà chị nó nhai ngấu nghiến.

Là có những lúc nghe nó nói khích “Sao ko có ai rước đi cho em nhờ!” nhưng vẫn để ý hết những lần mình nghe điện thoại xem có gì khác lạ ko. Lâu lâu lại giả vờ “Xem ông nào nhắn tin” khi điện thoại mình có chuông báo mà mình chưa kịp đọc --> Thành ra có mỗi nó mới dám công khai “kiểm tra” điện thoại của mình.

Là có những lúc nghe nó bình phẩm chuyện ý tứ, nữ công gia chánh hay “Dạo này ăn mặc thiếu nữ tính quá” cũng tự nhiên chột dạ muốn thay đổi, dù chỉ là một xiu xíu thôi.

Là có những ngày “kình” nhau, tự ái to một cục nên lúc nào nó cũng là người xuống nước trước (vì nó toàn… sai mà).

Là ko bao giờ thấy nó nói câu xin lỗi nhưng lại có những kiểu làm lành rất “tỉnh” khiến mình hay bất cứ ai cũng ko thể ko nguôi đc. Chẳng hạn như hôm nay, biết là mình giận, nó có muốn rước mình cũng ko thèm, nên nó đã dùng máy Bá nhắn tin dụ mình… gật đầu. Đến khi thấy nó trước mặt, nghe nó nói chuyện tỉnh rụi như sáng giờ chẳng có chuyện gì xảy ra, tự nhiên ko giận đc nữa.

Là mỗi lần mẹ bảo nó với mình khắc tuổi, cái miệng dẻo quẹo của nó lại gạt đi: “Em với chị H đâu có khắc nhau đâu”...

****

Có một đứa em trai khắc tuổi, là có vô số chuyện không đồng ý, không hài lòng hay bực mình với nó nhưng vẫn cứ là một đứa em trai làm mình có đôi khi cảm động (dù vẫn nghi ngờ ko biết đó có phải là “tiểu xảo” của nó koimg). Và nó vẫn cứ là một đứa em trai mình ko thể nào ghét bỏ hay “làm ngơ” mỗi khi nó có chuyện đc. Và nó vẫn cứ là một đứa em trai mà đôi lúc nhìn nó, mình cứ thấy thương thương đến là kỳ.

Bỗng dưng muốn viết về nó, dù chẳng nhân dịp gì và dù cái tuổi 20 của nó đã qua được 1 tháng 5 ngày rồi! Tên nó là niềm vui.

2 comments:

  1. ấy, mình đã thống nhất mình làm thông gia rùi đó nhá, H quyết cho ku em... ko có bồ, còn C Quyết ko cho nhỏ em wen ku nào hết, mình bắt tay nào, hì

    ReplyDelete
  2. ax. dạo nì dài dòng gớm

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.