Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, April 4, 2008

Tháng Tư về (4/4/08)



Có những ngày tháng tư, lung tung với bài vở vẫn chùng lòng trước những cảm xúc miên man. Vậy là lại qua một năm dài với bao nhiêu kỷ niệm.

Nhớ một ngày tháng tư, háo hức và rộn ràng cùng niềm vui của chị. Những tưởng là có một “chân trời xanh thế” mở ra vậy mà mây và nắng vẫn cứ xa vời… Vẫn ngỡ cái gì của mình thì sẽ là của mình vậy mà rồi cũng biến đi như bong bóng xà phòng.

Có những ngày tháng tư với những bồn chồn, bất an về một điều đẹp lắm mà không dám đặt trọn niềm tin. Những ngày dùng dằng nửa ở nửa về…

Có những ngày tháng tư với những ấm áp yêu thương. Là những tin nhắn sẻ chia, là lời động viên tiêu tan những áp lực, là một lời khen làm mình rộn cả người.

Có những ngày tháng tư, ngổn ngang những tâm sự, chọn lựa. Giấc mơ nào đã xa lắm rồi mà vẫn không dứt đc một điều gì đó khắc khoải mong chờ… Có những ngày tháng tư, miên man những chuyện kể, bất giác giật mình. Sợ những tương đồng, sợ lịch sử lặp lại.

Có những ngày tháng tư, kết thúc để bắt đầu. Nhớ lời một đứa bạn: Phải tỉnh giấc thì mới thấy bình minh.

Có những ngày tháng tư, biết ước muốn về một khu vườn nhỏ, chẳng hiểu sao vẫn nghĩ nơi đó ắt hẳn có chỗ cho những thảm hoa dại vàng rực nắng...

Bao nhiêu ngày tháng đã đi qua. Bao nhiêu sẻ chia đã đi qua.

Biết mùa hè rực lửa, khi nóng đến đốt thiêu, lúc mưa dầm tê tái chứ không ấm áp như ngày xuân nhưng vẫn mong có “những chân trời xanh thế” thật bình yên với chị. Để mơ về một mái ấm với mảnh vườn nhỏ có lối mòn đi vào vàng rực hoa dại nở. Có một ngày tháng tư, chị tròn 28 tuổi.


Tháng Tư về (Dương Thụ)

Tháng Tư về

gió hát mùa hè

có những chân trời xanh thế

mây xa vời

nắng xa vời

con sông xa lững lờ trôi

nắng nhẹ nhàng

mây trắng nhẹ nhàng

hát giấc mơ nào xa lắm

em mong chờ

mãi mong chờ

bao nhiêu vẫn cứ đợi anh


em mơ mơ về con đường nhỏ
quanh co lối mòn hoa dại nở
chỉ mình em bên anh bên anh
Nghe
bâng khuâng mấy nhành hoa lựu đỏ
ta chia tay những ngày xuân
để tháng Tư về…

4 comments:

  1. phai tinh giac moi thay doi binh yen!

    ReplyDelete
  2. Tháng tư với Chích là hoa loa kèn, hì
    thứ 7 tuần sau, sau khi học xomng Anh văn sẽ có 1 buổi đổ bộ qua quận 2 thả diều, mỗi người nộp 50K, hum đó các món sẻ là do Chích đạo diễn, những món có 1 không 2, nguyên liệu ví dụ như là nước mắm được làm từ cá, muối đươc làm từ nước biển, cơm đươc nấu từ gạo,...về mặt nguyên liệu thì bảo đảm nhá.
    còn món ăn thì cũng xin thề là rất ngon, mình sẽ ăn những món như nước tương chan nước mắm, rau tần ô nấu với canh cải cúc. dưa leo trộn gỏi với dưa chuột, bông cải xanh xào súp lơ,thịt heo kho zới ...thịt lợn, hải sản nấu chung zới ....sữa...
    những ai tham gia được hay chính xác là dám tham gia thì cứ cho đi, hì.thế nhá

    ReplyDelete
  3. @chich: thịt chích bông quay ơới chim sẻ chiên.hí hí

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.