Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, April 28, 2008

Trôi... trôi... trôi

Mới ngủ dậy và chắc là sắp sửa... ngủ tiếp.
CN đã thấy đầu tuần (mà có cuối tuần đâu cơ chứ!). Có cảm giác như mình đang trôi. Trôi... Trôi...
Đường về ngang qua khu trung tâm, đã nghe ve nhất loạt "xướng âm". Đầu tháng, C bảo "Hà Nội corner" của mình đã có tiếng ve rồi nhưng cũng ko có dịp qua đấy nghe. Bây giờ cũng vậy, muốn nán lại một lúc, ngồi nghe tiếng ve ở khu trung tâm hay chạy ra rest street thư giãn mà ko chống nổi đôi mắt muốn sụp xuống.
Chẳng kịp làm gì đã ngủ thẳng cẳng. Trong cơn mơ hồ vẫn nghe tiếng mọi người bàn chuyện. Từ sáng, xóm đã lao xao chuyện gạo tăng giá. Ai nấy rủ nhau đi mua nhanh ko nó lại... tăng nữa thì khổ (tâm lý ko thua gì vàng, đất hay USD ấy). Chỗ mình đã tăng 1 gấp đôi. Mặt các anh/ chị bán gạo thì cứ... nghênh lên trời (đấy là nghe thiên hạ đồn vậy). Thế mà ai cũng vác 2 bao về nhà. Mẹ đọc trên TTO , bảo: "May chỗ mình muốn mua bao nhiêu cũng đc chứ lắm nơi, mỗi người chỉ đc 10 kg thôi đấy". Người thân của vài người trong cty chị còn gọi điện vào hỏi: "Nghe nói trên đó thiếu gạo phải ko, có cần ko để ba/má/anh/chị gửi lên cho nhé!".

Mình thì nghĩ ngay đến một cơ hội mà ai đó có thể mất đi. Một số điều mà nhiều người có thể gánh chịu. Theo đà này, giá cơm lại tăng nữa. Giá các thức ăn khác cũng tăng nữa (vì có thể người ta ko ăn cơm mà chuyển sang ăn những thứ khác cho bữa trưa/ chiều hay đan xen trong tuần chẳng hạn). Có cảm giác như sắp quay lại thời '45 đến nơi. May mình là nước xuất khẩu gạo còn vậy...
Cuối tháng 4 rồi, nhiều chuyện để nghĩ quá!!

3 comments:

  1. 24 tháng 5 wa thăm HN corner, 1 chầu như hum bữa là ok

    ReplyDelete
  2. t cung an va ngu giong m ma thoi!

    ReplyDelete
  3. tui thấy cái bịnh NB,NTL của bà nó nặng hơn nên mới buồn vô cớ như vậy đóa. Mà dạo này trời lại mưa,tạo điều kiện cho khối virus lan man lây tùm lum, người tình củm như bà càng dễ nhiễm. Cố lên, ăn ngủ cho đều độ, khỏe mạnh 1chút thì sức đề kháng cũng tăng. Hi hi.

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.