Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, April 6, 2008

Tối kia em đi bắt trộm...



Một tối về nhà muộn. Mệt quá, thiếp đi mất. Trong cơn chập chờn, tỉnh dậy bởi tiếng rì rầm bàn chuyện của H & chị T. Ngước nhìn đồng hồ, mới 1 rưỡi sáng. Bình thường giờ này, mình đâu đã ngủ. Tỉnh hẳn với tiếng chuông điện thoại dồn dập của ông anh ở phòng bên. Hóa ra là nãy giờ H đang gọi để cố đánh thức anh ấy dậy. Một tiếng động gì đấy khá lớn làm H & chị T giật mình, dù chị T đang đeo headphone. Gần cả 20 phút bàn tính, kêu đc ông anh dậy và mình tỉnh giấc, H mới dám mở cửa bước ra. D cũng lồm cồm bò dậy.

Trước cửa phòng mình là cái bàn cờ tướng (tuy bằng giấy carton nhưng khá to, dày và đặt chắc chắn trên ghế) đã bay vèo xuống đất. Cái chén đặt trên đó đã vỡ tan tành. Cuộn chỉ và ống xịt muỗi đã hết, vốn nằm trên cùng cái thùng giấy, giờ lăn lóc trong WC ngay cạnh đó. Và điều quan trọng là cánh cửa phòng sinh hoạt - ngay sát phòng ông anh, quanh năm ko đóng cửa bao giờ, đã sập lại, khóa trái. Đi tìm chìa khóa phòng, lâu ko ai đụng đến chả rõ quẳng ở đâu. Một vài tiếng động rất khẽ của bàn ghế xê dịch trong căn phòng khóa trái… 90% nghĩ là có một ai đó trong nhà mình.

Xuống đánh thức mẹ & Bá dậy. Bình thường mẹ ngủ rất tỉnh nhưng lần này lại chẳng nghe gì tiếng động mà H & Chị T đã nghe. Điểm danh đủ quân số, đủ để chắc chắn ko ai khóa cửa phòng sinh hoạt trước khi đi ngủ. Bật đèn sáng choang, mở cửa nhà dưới lẫn cửa cổng. Mẹ bảo cả tuần nay vẫn thấy ông T trong xóm lảng vảng, dòm ngó hết nhà này đến nhà kia. Xóm này vốn cũng nhiều phần tử ko bình thường...

Cả đám đi đâu cũng chia tốp mà đi. Đã vậy, chị T chờ lâu, thỉnh thoảng lại gọi điện, tiếng chuông vang lên giật bắn cả người. Kéo nhau hết xuống nhà, để H & ông anh cầm gậy với căn phòng khả nghi.

10’ im ắng, mới lục tục kéo lên. Căn phòng trống trơn và vẫn… yên như nó vốn có. Ổ khóa còn nguyên và chấn song trên các cửa sổ ko có gì thay đổi. Nhà trên, nhà dưới, gầm giường, tủ áo, phòng thay đồ đều đc vào kiểm tra. Thở phào, nhưng vẫn lo lo. Nhà mình ko có chuột, mèo cũng ít bén mảng vào. Những tiếng động… Bàn cờ và cái chén vỡ tan vẫn ko sao lý giải đc. Nó nằm ngay sát bên tủ áo, nơi chắc chắn ko một cơn gió nào có thể lùa vào.

Chị T khó ngủ lại đc. H phải xuống phòng ngủ với mẹ & Bá. Mình chập chờn cho đến khi nghe tiếng mưa lộp độp trên mái tôn lúc tờ mờ sáng. Mấy hôm rồi, D ko dám một mình học đêm ở trên nhà nữa.

3 comments:

  1. @ Chích: Ko đc tên nào mới sợ chứ. Hix...

    ReplyDelete
  2. treo biển:"nhà này có mấy bà cô đấy, giỏi thì vào mà trộm hộ cái!" Bảo đảm tụi đạo chích hết dám bén mảng. hahahha

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.