Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, June 29, 2008

Và em đã "chết" phi lý như thế đó!

Đầu xuôi mà đuôi ko lọt. Trước hôm thi đã than cùng Xương Cá: "Có khi nào t rớt vì môn này ko ta??" Xương Cá bảo: "Chết vì chính trị là cái chết phi lý!". Vậy mà mình "chết" phi lý thậtimg.
Vào phòng thi với câu 1 chưa học nhưng vẫn tự tin lắm vì lẽ nào mình ko làm đc câu còn lại? Ít nhất thì mình đã giải quyết gọn ghẽ 4/5 câu trong đề cương còn gì! Thế nhưng đề thi vừa phát ra như một xô... nước sôi dội vào người mình ngay đơ. Đề ra vỏn vẹn DUY NHẤT câu số 1. Cả phòng lao xao. Chồng Hà còi la lên tên mình còn mình thì rú lên sửng sốt. Có vài người biết mình... bỏ câu số 1, chính xác hơn là học ko kịp câu số 1. "Số phận" mình được giải quyết bằng việc mình ngồi ngay bàn đầu và anh thầy giám thị lạ hoắc thì suốt ngày đứng ngay góc lớp cách đó 1 m. Nếu ko có cái quy chế ko đc ra khỏi phòng thi trước 2/3 thời gian làm bài, có lẽ mình đã lon ton lên nộp giấy trắng. Đành ngồi ngắm thiên hạ chép bài say sưa vậy!
Ra khỏi phòng thi. Gặp Chồng Hà còi và NM hỏi thăm. Thấy mình bảo gần như nộp giấy trắng, hai đứa ko tin. Chồng Hà còi đã cược bằng 1 chầu dẫn mình đi ăn... buồn an ủi sau khi có kết quả. Còn NM nói nếu mình qua đc "cơn hoạn nạn" này thì Chồng Hà còi sẽ chuyển qua làm... chồng mình. Có lẽ Chồng Hà còi vẫn còn bán tín bán nghi nếu như
mình ko gật đầu cái một ngay sau câu nói của NM.img Thôi dù sao thì cũng còn đc 1 chầu ăn... buồn an ủi, động lực duy nhất để chờ kết quả môn này. Còn giờ thì chờ "vé tháng 10" vậy!!!

***
Ko phải bỗng dưng mà mình bỏ câu số 1, "sự tích" là thế này:
1. Đây là câu khóa trước vừa mới thi xong vào năm ngoái (ko phải mình em mà em dám chắc cả khóa bọn em đều nghĩ là sẽ ko cho ra thi câu này!)
2. Mình học từ dưới lên trên và chưa kịp học tới câu 1
3. C bảo câu 2 có khả năng cho đấy! Ngó lại câu 2: Vừa dài vừa khó học nên phải ưu tiên "gặm" nó trước rồi.
4. Mình vẫn đinh ninh đề có 2 câu. 120 phút làm bài, lẽ nào có 1 câu duy nhất?! Mà mình đã xong 4/5 câu, lẽ nào ko làm đc bài đủ để qua?
5. Trong 4/5 câu mình học có bao nhiêu là đề tài hay, lẽ nào lại cho ra lại câu 1 cơ chứ! Và bao nhiêu cái "lẽ nào" đã dễn ra như thế!img

***
Tối T5, đã ôm tài liệu học. Sau 2 ngày thi liên tiếp và cả tuần thức chờ sáng, mẹ bỗng dưng... xót con gái. Muốn thức coi euro sẵn học bài luôn mà mẹ ko cho. Cứ ngồi cạnh bảo khi nào mình đi ngủ... mẹ mới đi ngủ! Mình thừa biết sau một ngày 10 rưỡi mới về đến nhà, đặt lưng xuống là mình sẽ ngủ ngay, thế mà vẫn... bị dụimg.
Trưa T6 vẫn còn chút chút công việc chưa giải quyết xong. 5 câu chính trị trong hai ngày (tình hình chung của khá nhiều người) được mình rút xuống còn 12 tiếng đồng hồ. Trong quá trình ôm tài liệu, gật gù, còn đc sự động viên của Chồng Hà còi, chốc chốc lại nhá máy, nhắn tin làm tỉnh ngủ. Đến 5h sáng thì đã xong đc 4 câu. Ngủ 45 phút. Chưa kịp khen "nỗ lực" của mình thì đã bị cái đề thi làm té ngửa!!!

Thi xong sang phòng 601, vô tình cả đám phát hiện 1 ghi chú nhỏ trên bàn ngay SBD 04631.. (mờ quá ko thấy rõ):
"Ôi mẹ ơi lo quá!
Lại ko làm đc bài tiếp. 3 môn rớt rồi, làm sao đây!"

>> Hix, thấy mình vẫn đỡ hơn bạn í. dù sao thì cũng khiếp cái dân BC nhà mình học và thi Tốt nghiệp thật đấy! Đứa nào cũng ôm 1 đống việc và... nước đến cổ mới học bơi (tất nhiên là em ko dám gộp vào đây cái xóm "biệt thự" làm luận văn đâu ạ!img). Điển hình như em Xương Cá nhà ta, vào phòng thi, thi Tốt nghiệp hẳn hoi nhé mà vẫn còn tranh thủ... ngủ một lúc cho đc. Và nếu ko có anh thầy nào đó quát một bạn nào đó khiến Xương Cá giật mình, thì ai biết đc bạn í có "thăng" đến hết giờ hay ko. Akakimgimg

3 comments:

  1. Hèn chi khi thi xong thấy mặt m buồn xo. Lớp mình nhiều đứa cũng chưng hửng với cái đề đó lắm...T cũng làm được tàm tạm thôi, chưa hết 1 đôi giấy, nhưng chắc là wa rồi. Mà nói gì nói, ko hiểu sao m lại ptích để học theo cách đó? Thứ nhất, 5 câu đó đã phân ra 2 phần rõ rệt rồi: câu 1,2 là nói về mấy vấn đề khái quát, lý luận chung; câu 3,4,5 nói về mấy vấn đề cụ thể hơn. Nếu ra 2 câu thì fải đoán là người ta sẽ mỗi phần ra một câu, rồi từ đó học những câu quan trọng trước chứ. Thứ hai, phải đoán coi tình hình thực tế hiện nay là nước mình đang "nóng" về vấn đề gì, từ đó lấy liên hệ rồi đoán người ta sẽ ra những câu nào có liên quan vấn đề đó. Thứ ba, ko ai hỏi đề thi chính trị của năm ngoái cả, chuyên ngành thì còn khả thi, còn chính trị thì hên xui lắm, vì ra đề cho cả trường, ngta sẽ tùy tình hình của từng năm thôi.

    ReplyDelete
  2. úi chà,có người gánh chung cái tủ

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.