Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, June 1, 2008

Phép vua thua lệ làng



Bìm Bịp sắp cưới vợ. Chính xác hơn thì nó bị... ép cưới vợ vào Tháng 6 này. Một cô bé trong làng, cùng tên với mình.
Nhớ mấy tháng trước, một đêm nó nhắn tin cho mình lúc 3h sáng.
- Chị ngủ chưa?
- Chưa. Còn bài phải làm. Sao ko ngủ đi?
- Tôi ko ngủ đc. Mà này, chị nghĩ tôi nên cưới vợ rồi đi hay đi rồi về cưới vợ?
- Hỏi thật hay đùa đó?...


Bìm Bịp là con thứ hai nhưng chín chắn, biết lo và sống nhiều tâm trạng chứ ko vô tâm, lêu lổng như ông anh cả. Nhưng cũng chính vì vậy mà nó bị áp lực tình cảm gia đình nhiều hơn.
Những ngày ở đây, nó vẫn thường quả quyết "Bảo đảm chị sẽ cưới trước tôi". "Cá ko?". "Cá, mất gì tôi cũng chịu". Thế mà giờ đây, nó đang bị ép cưới. 24 tuổi (tính cả tuổi trong bụng luôn), vẫn còn... "nhí" thấy mồ!
Nhưng ở quê vẫn vậy, cứ 23-24t là lớn lắm rồi, dù sự nghiệp chưa đâu vào đâu hay đang lông bông cũng cứ... cưới đi cái đã. Cưới cho yên ổn, cưới cho có cặp có đôi rồi có muốn làm gì đấy thì làm. Cưới ko phải cho mình (vì thực chất thì cũng có kịp yêu thương gì đâu, cưới về khắc yêu, cưới về khắc thương) mà là cho gia đình, cho dòng họ. Ngày xưa bố mẹ nó cưới nhau ở tuổi 24 là trễ lắm rồi nên giờ lấy cái mốc 24t ấy cho mấy đứa con luôn. "Phép vua thua lệ làng". Nó bảo nó vẫn chưa chịu nhưng ko biết có "chuồn" đc ko. Ngày trước, dì bị ép cưới, cũng chối đây đẩy mà rồi có trốn thoát đc đâu! img
Ngày trước, ai cũng có thể mạnh miệng đc nhưng sống trong môi trường ấy, lề thói ấy, có tí chuyện cả làng cũng hùa vô ca tụng hoặc xỉa xói. Ai cũng vậy thì mình có muốn "khác người" cũng khó. Hi vọng nó đủ bản lĩnh để thuyết phục mọi người.
Càng ngày càng thấy yêu mẹ vì mình luôn đc là mình...imgimg

1 comment:

  1. nói rùi, làm mai cho C 1 ng cùng làng h, C làm cuộc CM cái coi :D

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.