Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, July 28, 2008

1 điều ước…



Ai cũng ít nhất một lần trong đời mong mình có được một điều ước, một phép màu nhiệm nào đó, nhưng nếu có một điều ước bạn sẽ ước gì?

Vẫn nhớ một câu chuyện cổ tích ngày bé đã đọc về một đôi vợ chồng nghèo, khi có được 3 điều ước đã tranh cãi nhau xem nên ước cái gì. Và trong lúc tức giận, buột miệng, họ đã ước những điều chẳng hay ho cho vợ/ chồng mình, và rồi phải dùng điều ước cuối cùng để trở lại cuộc sống như cũ.

Ngày còn bé, mỗi lần đọc truyện cổ tích, khi các nhân vật chính may mắn có được một điều ước, mình vẫn tự hỏi sao họ ko ước có luôn… cả một viên ngọc ước để cầu được ước thấy mọi điều cho rồi, còn đắn đo suy nghĩ làm gì nữa. Giờ nghĩ lại nếu có một viên ngọc ước mà phung phí những ước muốn thì cũng chẳng bằng một điều ước thiết thực. Nhưng thế nào mới là thiết thực?

Tiền bạc? Để ko phải nghĩ suy về những lên xuống của cuộc sống hay thỏa thích làm những điều mình muốn mà ko phải đắn đo, cân nhắc nguồi tài chính. Để có thể du lịch đến những miền đất mà mình mong muốn. Nhưng làm gì nếu scó nhiều tiền mà mình vẫn không vui?!

Địa vị, danh tiếng? Để một phút huy hoàng rồi chợt tối cũng đc. Nhưng làm gì nếu sau tất cả những hào quang, danh vọng ấy mình vẫn thấy cô đơn?!

Tình cảm? Như những chuyện tình cảm mình vẫn hằng ngưỡng mộ và ước ao? Hay đơn giản chỉ là một mái ấm luôn đầy ắp tiếng cười, của bạn bè, của mọi thành viên trong gia đình…

Hay là những ước muốn cao siêu cho xã hội, cuộc đời? Quá nhiều điều để nghĩ đến. Nhưng đôi khi mâu thuẫn lại xuất phát từ chính những chỉnh thể rất hoàn hảo ấy. Người ta luôn không bao giờ hài lòng với những gì mình đang có cơ mà!

Cách đây 4 năm, vô tình nhìn thấy sao băng và thoáng qua một ý nghĩ. Sau một thời gian ngắn, ước muốn tình cờ ấy đã trở thành hiện thực, tất nhiên với sự nỗ lực của mình. Giờ nghiệm lại thấy người ta chỉ khẩn thiết cần một điều ước khi đang trong vùng tăm tối, rớt xuống "hố sâu", bị tụt lùi hay đang "chạy" trong một vấn đề nào đó. Còn đứng yên thì chẳng bao giờ cần một điều ước cả.

Mình muốn ước điều gì? Gia đình, bạn bè, công việc, my_dream, cuộc sống… Nhưng biết đâu ước hôm nay rồi ngày mai lại có điều gì đó, người nào đó cần điều ước ấy hơn thì sao? Chỉ chợt nghĩ giá điều ước cũng có thể… gửi tiết kiệm, để khi nào cần đến thì lấy ra dùng nhỉ!?

Tối nay sẽ thức. Có thể là một ước mơ ko trọn vẹn nhưng sẽ mong mình luôn "chạy" để còn có cái mà ước. :D

3 comments:

  1. ơ, thế hum wa có sao băng thật ko? hay tin vịt?

    ReplyDelete
  2. @KCuong, Chích: Hix, nhìn cái blast là đủ biết rồi còn hỏi. Thức tới 5h sáng mà chẳng thấy sao băng, sao rơi gì hết trơn...

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.