Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, July 19, 2008

Thơ cho ngày thi cuối!

Thế là hết bốn năm dài đằng đẵng

Bút với nghiên căng thẳng những ngày mùa

Khởi động rồi tăng tốc với đường đua

Ngoái lại chỉ mình với mình đối thủ


Thế là hết bốn năm dài ru ngủ

Những viển vông, ảo mộng giữa đời thường

Dẫu thực lắm cũng chỉ là sinh viên

Chưa qua thời ước mơ và lý tưởng


Thế là hết bốn năm từng mường tượng

Chớp mắt thôi phượng rực góc sân trường

Ta đi phía hoàng hôn đầy kỳ vọng

Người bước về phía ấy...

Trời hừng đông!

(28.6.08)

Hơi "tội lỗi" vì ngẫu hứng viết vào rạng sáng 28.6, lúc đang học bài... chính trị. Lẽ ra thi xong đã tương nó lên rồi nhưng tâm trạng hôm ấy không ổn lắm. Giờ thì chính thức kết thúc đời sinh viên. Lớp mình đậu cao, đến độ thầy cô trong khoa phải đùa đùa, thắc mắc "Không biết năm nay có.... lộ đề không mà tụi nó làm bài tốt thế!?". Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử khoa BC, có lớp đậu cao vậy. LSBC mọi năm toàn 5-6 và rớt lịch bịch thì năm nay 7-8-9 đếm đều. Số lượng đạt loại Giỏi cũng nhiều hơn. Nghe kể chuyện Hoàng Dung, lúc biết tốt nghiệp loại Khá đã nhảy cẫng lên ngay trước văn phòng khoa làm thầy cô tròn xoe mắt không hiểu nổi chuyện gì. Nó rối rít gọi về cho ba mẹ, chú bác... khoe. Còn Quang đen thấy được TB Khá là reo vui, mừng húm rồi. May mắn cả nhóm mình đều đủ xăng qua cầu. Vui cả làng.

Thấy loáng thoáng vài đứa bắt đầu hỏi chuyện văn bằng 2 và... cao học. Vài đứa bạn cũng khuyên "Bà còn sức thì học đi, mốt già rồi học ko vô đâu!". Kể nghe chơi thôi nhưng mẹ khoát tay: "Thôi, thôi, học nấy đủ rồi! Ko thì... lấy chồng đi rồi muốn học cái gì thì học."img Hôm lấy giấy chứng nhận về, mẹ đòi xem ngay (và cũng chẳng có gì phải bí mật). Vậy là mình đã "đi qua lời nguyền"img. Hình như, trái với mọi nhà, chưa bao giờ nhà mình bị cái gọi là áp lực phải học cả, chỉ có mỗi người tự tạo áp lực phải học tốt với chính mình thôi... Mình đang đi đúng hướng những gì mình đã vạch ra cách đây 4 năm...

7 comments:

  1. bà siêng viết blog ghe hen! Nhắn với mama đẹp gái nhất nhà của bà là: "để con gái iu muốn học gì thì học xong đi, từ từ hãy làm khổ lũ con trai trên thế gian này"

    ReplyDelete
  2. ôi giời, hết sinh viên, hết xin tiền,akak

    ReplyDelete
  3. hơ hơ!chơi zới nhà thơ mà hok biết, đắc tội quá!

    ReplyDelete
  4. @cá 3 đuôi: Ờ, chứ ai để blog phủ bụi như bà. Đã nhắn zí mama t rồi, hehe. Mama bảo sao con trai trên thế gian này có thể bỏ sót 1 người như t. (tội lỗi, cái này t mớm lời)^^
    @Muối:"thơ" thì có, "nhà" thì ko.:P

    ReplyDelete
  5. hí hi,méc cười!!!!cafe hight land bờ kè típ đi

    ReplyDelete
  6. @Kcuong: Ừa, thanks bạn này nhe. Lâu rồi ko gặp đấy!!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.