Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, July 8, 2008

Không có mùa hè!



Mình thật là ngược đời. Nhưng có lẽ là ngược đời… đúng khoa học.img

12 năm từ cấp 1 đến phổ thông, trong khi bạn bè trối chết đi học thêm, học hè thì mình vẫn nhởn nhơ, tung tăng, 3 tháng hè không thiếu ngày nào. Ngay cả hè năm lớp 10 lên 11, nhận được “tối hậu thư” của cô chủ nhiệm bảo nếu ko học hè sẽ bị chuyển sang lớp khác chứ ko đc ở A1 nữa, mình vẫn “kháng chỉ”. Là 1 trong Top 10 của lớp cứng đầu “kháng chỉ” nhưng có lẽ là một trong những đứa hiếm hoi trong đó ko đi học thêm hè. Ấy vậy mà từ hè năm 18 tuổi, hè năm Nhất ở RTC2, trong khi bạn bè nghỉ hè mỗi năm học, mình lại ko có ngày hè nào nữa…

Hè năm Nhất ở RTC2: Nghĩa là cách đây 4 năm, mình cũng đi thi. Thầy cô ko biết. Bạn bè ko hay. Và tất nhiên, gia đình ko ai ngờ. Đó là 1 câu chuyện dài, hạ hồi phân giải!

Hè năm Hai ở RTC2, cũng là hè năm Nhất ở Nhân Văn: Vừa lo thi cuối kỳ ở Nhân Văn, vừa lo thực tập ở RTC2. Và tất nhiên là với lượng công việc này, mình ko thể tham gia đợt học quân sự chung với cả lớp.

Hè năm Hai ở Nhân Văn: Trong khi bạn bè nghỉ ngơi, chơi đùa hay tập tành làm thêm trong hè thì mình, Hà còi và Quyên phải “trả nợ” khóa học quân sự của năm trước. 3 đứa cũng đã có những ngày tháng quân sự thật vui và đáng nhớ, dù ko học chung với lớp, với trường.

Hè năm Ba: Đi thực tập tiếp. 3 tháng ăm ắp sự kiện, kỷ niệm và cảm xúc…

Hè năm Tư: Hè cuối cùng của thời sinh viên, tạm gọi là “hết thời”. Lu bu công việc, ko có những chuyến đi du lịch dài ngày, dù rất rất muốn có 1 khoảng thời gian gọi là… “gapyear”.

Từ bao lâu rồi chẳng biết, chẳng nhớ, hè đã qua đi như thế nào. Nghe người ta nhắc hè, hè mà cứ thấy là lạ. Chỉ biết hè với những ngày nắng nóng đen thui, hè với những ngày mưa dầm dề, lạnh lẽo…

6 comments:

  1. Ừ, đã đến lúc phải chăm mình nhiều hơn gòi, tui cũng fải lên kế hoạch đi enjoy cuộc sống và "đầu tư" thêm thui. Chưa có người iu... Hic.

    ReplyDelete
  2. thấy tấm ảnh nhớ Hạnh, nhớ Quyên quá.Chúc H luôn vui hén.

    ReplyDelete
  3. háhá, bi chừ cứ chủ nhật là tớ ....biến, híhí. mún bám càng thì năn nỉ đi, tuần trứoc hú hí địa đạo củ chi, tuần này có thể thác giang điền hơặc vừơn cò, hợăc picnic hồ đá...

    ReplyDelete
  4. Ừa, thôi đừng than thở nữa em. Chị suốt bao nhiêu năm cũng có nghỉ hè đâu. Bi giờ em chỉ còn 12 ngày phép mỗi năm thôi. :P Để dành Tết đi chơi vậy. Mí lại anh Trần Tiến Dũng rủ chị với em ra Nha Trang xem bông hậu với ảnh kìa. Muốn đi hông?

    ReplyDelete
  5. @My: Thì đi kiếm ngiu đi, hehe
    @Vương: Ừ, V cũng vui nhé! Đến H còn nhớ Q (vì lâu ngày ko gặp) nữa là V :D
    @ Chích: Muốn rủ t đi thì nói đại đi, còn ngần ngại gì nữa. Làm gì có chuyện năn nỉ ở đây. Đi chơi mà cứ… nhớ t thì sao mà vui đc, hehe (akak)
    @ Chị: Muốn đi chứ chị, nhưng mà… có đi đc ko đây! Hix.

    ReplyDelete
  6. H có những mùa hè bận rộn, mà ý nghĩa đấy thôi!(BC 04)

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.