Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, July 22, 2008

Lòng tốt!

Tai nạn. Cô chao đảo xe rồi chạy được lên phía trên một chút. Tấp vào lề. Thở phù, may mà mình vững tay lái. Ngón tay út sưng vù, chân phải khẽ trầy xước rướm máu. Mới sáng sớm ra đường, cách nhà chừng 200 mét, cô đã gặp xui xẻo. Không qua đường. Không ngã ba. Không lấn tuyến. Cũng không đi trái đường nốt. Đang chạy thẳng bon bon thì một mụ từ trên lề đường phóng xuống, đâm ngang vào xe cô. Cô dừng lại, ngoái nhìn. Mụ đang nằm chèm bẹp. Cô giục vội con bé đi cùng xuống đỡ bà ấy dậy xem có sao không rồi mình đi. Dù sao bà ấy cũng bị nặng hơn chị em mình. Cũng sắp trễ giờ làm rồi đấy!

Mụ. Sáng sớm đi mua cháo xong, mụ ghé mua sữa cho con. Đường tầm này vắng lắm. Lề đường từ cửa hàng sữa hơi dốc. Mụ rồ ga chạy nhưng cà mên cháo hơi xục xịch. Mụ cúi xuống chỉnh lại cho ngay. Tay vẫn giữ tay ga. Ầm! Mụ té sấp xuống đường. Không biết gì cả. Một con bé đi lại đỡ mụ lên. Hỏi mụ có sao không nó chở mụ đi trạm xá băng bó. Máu từ miệng túa ra. Mụ thều thào hỏi ai có điện thoại gọi chồng mụ ra. Mụ nhất định không đi trạm xá tới khi chồng mụ đến.

Người đi đường xúm lại. Một tai nạn xe. Hai cô gái trẻ không trầy xước, còn mụ thì máu túa liên hồi. Người còn nguyên vẹn chắc chắn sai. Họ giữ hai cô gái trẻ lại chờ chồng mụ đến. Anh đây rồi, anh bán rau ở khu chợ gần đấy. Mụ bảo nó tông đít xe em. Bây giờ anh đi sửa xe để em ra trạm xá. Cô ngỡ ngàng không biết gì. Chưa kịp phản ứng thì thêm 2 người đàn ông mặt mày bặm trợn bảo gọi công an, kêu công an xử lý, nhưng hình như gọi không được. Đâu đó là âm thanh đụng người ta thì phải đền chứ, máu mặt tè le thế này chắc phải đụng nặng lắm đây. Bạn cô đến, một thanh niên. Anh thấy chuyện bảo chị chạy từ lề xuống thì phải cẩn thận chứ. Mụ, tuy máu ri rỉ ra khắp mặt nhưng mồm vẫn quang quác, mày nói gì, đụng đít xe người ta rồi còn nói vậy hả! Rồi quay sang cô: "Tôi còn con nhỏ, tôi mà có sao thì cô nuôi con tôi đấy". Hai người đàn ông bặm trợn hăng lên, định nhào vào cho cái thằng thanh niên không biết điều này một trận. Cô can, thôi để mình giải quyết tình cảm. Nói mãi, bạn cô mới chịu về.

Cô gọi điện cho sếp. Anh ơi, em bị đụng xe! Cô chở mụ đi trạm xá cầm máu. Lúc này mới biết mụ bị gãy hai cái răng cửa. Miệng sưng vều lên. Cô nhân viên bảo cái này là nặng lắm đó, ở đây chỉ cầm máu được thôi. Có bị đập đầu không vậy? Mụ lắc đầu, cô thầm cảm ơn. Mụ mà điêu ngoa bảo đầu thế này thế kia chắc cô chết! Anh chồng đi sửa… cổ xe, dù mụ vẫn toang toác bảo là cô tông vào đít xe mụ. Cô lau vết thương trên mặt mụ, đi mua thuốc cho mụ theo toa. Chị bán thuốc gần đấy bảo chẳng hiểu sao bác sĩ kê có thuốc này vì thuốc này uống vào dễ bị tác dụng phụ lắm đấy. Người nhà chị hả, coi như tới hạn phải giải chị ạ! Cả ngày cô chỉ thấy được xoa dịu bởi câu nói của chị dược sĩ. Hai chị em cô theo về nhà mụ, chờ mụ uống thuốc dưới sự giám sát của một trong hai người đàn ông bặm trợn, họ hàng nhà mụ. Gã ấy bảo anh chồng, mày cứ sợ máu suốt, cắt cổ gà còn không đc thì sao mà cắt cổ người!? Con bé đi cùng cô nghe thấy ớn lạnh. Mặt thất thần…

Thấy con nhà mụ 8 tháng tuổi, cô cũng tặng cho nó món quà có sẵn của công ty cô. Lẽ ra, cô đã dành nó cho con một người bạn. Bà dì của mụ ngồi trên giường bảo xem đầu có sao ko, đi chụp đi. Mụ uống thuốc vào, và đúng như tác dụng phụ đã được nghe cảnh báo trước, mụ rên đau làm họ hàng nhà mụ bảo phải đưa vô bệnh viện xem sao. Hai chị em cô lại lẽo đẽo theo vợ chồng mụ vào viện Răng hàm mặt. Hai vợ chồng ngồi đấy, cô tất tả chạy lo thủ tục. Đưa phiếu cho anh chồng bảo điền thông tin của vợ vào, anh cũng bảo “chị điền đi!”. Tiền chụp x-quang, tiền điều trị, họ hàng nhà mụ cứ bảo “Chị! Vào đi”. Bác sĩ khám rồi cho biết, một là điều chỉnh lại khung răng, hai là làm răng thẩm mỹ. Mụ lại toang toác lên nó tông vào đít xe tôi. Bác sĩ bảo hai bên tự giải quyết đi. Ông cũng thắc mắc tông xe kiểu này chắc là mạnh lắm, vì bình thường phải bị ở tay chân, đằng này lại bị thương ở mặt...

Cô đi mua thuốc, anh chồng tò tò đi theo như sợ cô trốn mất. Cô bảo chi phí ban đầu em đã chịu hết rồi, nhưng nếu làm răng thẩm mỹ, lên đến tiền triệu thì em không lo nổi đâu. Em cũng mới ra trường, đi làm thôi… Vả lại, thực sự em cũng không có lỗi. Anh nói: “Tôi làm gì có tiền, cô đụng người thì phải đền chứ!” – “Anh là chồng chị nên anh phải bênh chị thôi chứ nếu sáng anh có mặt ở đấy, anh sẽ thấy là em không sai. Nếu em là người không có tình nghĩa, em có thể chạy luôn ngay khi chị chưa kịp ngồi dậy nữa kìa, vì có phải lỗi tại em đâu. Em cũng chẳng phải nghỉ làm để chạy lo cho chị thế này”. Anh chồng im lặng. Thôi thì chị cứ lo hết mấy cái này đi rồi tính. Anh ghi lại số điện thoại của cô để có gì phát sinh sau này…

Hai chị em cô về nhà đã quá trưa. Rã rời. Nhìn vào tờ lịch. Ngày chó, năm chuột, mụ tuổi chuột mà cô thì lại đang đi với một con mèo. Nửa tháng lương công chức quèn của cô bay vèo. Bao nhiêu ấm ức dồn nén chỉ có thể xả ra với bạn bè, đồng nghiệp. Anh bạn cô bảo lúc đấy phải mà em gọi công an giải quyết đúng sai ngay là đc rồi. Tôi dám chắc bà ấy ko có bằng lái, lại ko đội mũ bảo hiểm nữa chứ! – Có ai ngờ bà ấy lại như thế, em chỉ nghĩ việc nhỏ, mình lo thuốc thang cho bà ấy là tốt lắm rồi. Vả lại để công an giải quyết lại dựng hiện trường lung tung mệt lắm… Em chỉ nghĩ mình dù đúng nhưng mặt bà ấy sưng vều lên, kêu con bé xuống đỡ dậy rồi đi cho đỡ áy náy thôi! Hóa ra lòng tốt cũng phải trả giá!

3 comments:

  1. troi ui, t nhu m chac t dien len mat. mot ngay xui tan mang. ma chac cung chi co m tot nhu vay thui. thoi coi nhu lam on de cho con chau sau nay huong di ha :)

    ReplyDelete
  2. chuyện của m hay copy?nghe mà điên tiết.

    ReplyDelete
  3. @latdat, Cò: Hix, ko fai t mà là người thân của t. Đúng là điên tiết thiệt, mốt t có bị vậy, kêu... tụi bay ra chửi phụ nhe, hehe!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.