Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, April 20, 2007

Talkshow độc nhất vô nhị (April 20, 2007)

Chiều 18/4 vừa qua, một chương trình Talkshow độc đáo đã diễn ra tại trường quay B105 trường ĐH KHXH & NV TP.HCM. Chương trình với sự tham gia của những nhân vật tên tuổi như cây bút phóng sự Huỳnh Dũng Nhân, MC – BTV Mộng Hoài và Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, phó phòng Đào tạo trường ĐH KHXH & NV. Đây là chương trình Talkshow đầu tiên của của lớp Báo chí 3 và cũng là của khoa Báo chí trong suốt nhiều năm qua với sự hỗ trợ của Thạc sĩ Thanh Nhàn - Chủ nhiệm lớp BC3, Thạc sĩ – BTV kiêm giảng viên Mai Minh Thảo cùng giảng viên trẻ Lê Tâm và các chuyên viên kỹ thuật phòng quay.

Dù đã có những sự cố nho nhỏ do đạo cụ hay cúp điện đột xuất nhưng với sự háo hức, nỗ lực của 3 ê kíp, 3 chương trình Talkshow đã diễn ra khá suôn sẻ. Với sự thành công ngoài sức tưởng tượng của những người tổ chức chương trình, ban chủ nhiệm khoa Báo chí khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các khoá sau thực hiện những chương trình thử nghiệm thú vị như thế này.

Thầy Hà, phó khoa Báo chí cho biết “Hay, làm tốt lắm. Vậy mà mình cứ tưởng là chương trình thử nghiệm của V6 không đấy!”. ThS. Thanh Nhàn vỗ tay: “Tôi cứ lo lo các bạn làm không tốt chứ với tiến độ này thì tôi tin chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được chương trình của V6”. Còn bạn Thanh Hương, thành viên nhóm 1 chia sẻ: “Chưa làm thì mong làm nhanh cho rồi. Hết chương trình rồi lại thấy tiếc tiếc thế nào ấy…”.

Chuyện bên lề:

- Vì là chương trình đầu tiên nên ban tổ chức cũng hồi hộp, lo lắng không kém. Nhiều lúc đã tưởng ko thực hiện đc, phải hoãn hoặc hủy chương trình vì thời gian, kinh nghiệm hạn chế và các ê kíp không có sự chuẩn bị kỹ càng.

- Ban đầu, vì sợ… dơ thảm trường quay nên khán giả đc yêu cầu ko mang giày vào. Nhưng ghi hình mới thấy khán giả đi chân đất nuồn cười đến tnào. Vậy là mang giày vào trở lại. Cũng vì sự lên xuống, ra vô này mà Thanh Hương, nhân vật có ý kiến ở trên đã đc một phen vấp ngã lăn quay ra sànimg. Cả trường quay, khán giả lẫn khách mời đc một fen cười sảng khoái.

- MC thi nhau make-up nhìn ko ra. MC nhóm 1 & 3 chơi áo dài toàn tông nóng nực: hồng và tím rịm. Ai cũng chững chạc hẳn lên. Duy nhất MC nhóm 2 là nam, được nhiều người khen có chất giọng tốt. Tuy nhiên trong 3 chương trình, các MC bị nhân vật xoay khá nhiều. MC nhóm 1, với câu hỏi “trong thời đại toàn cầu hoá thì PV được hỗ trợ những gì” bị nhà báo Huỳnh Dũng Nhân vặn “Ai trang bị, trang bị cái gì?”img. MC nhóm 2 với câu hỏi: “Lần đầu tiên đứng trước ống kính truyền hình chị có cảm giác như thế nào?”, MC Mộng Hoài: “Cảm giác của tôi cũng giống như bạn lúc này. Bây giờ bạn có cảm giác thế nào?”img. Còn MC nhóm 3 mắt không nhìn vào ống kính, hay mơ màng và vạch áo cho người xem lưng: “Chương trình của chúng ta khá khô khan và để thay đổi không khí…”

- Không chỉ MC khớp mà nhân vật cũng bị khớp, điển hình như thầy HDN suốt ngày cứ “xin lỗi” nói lại mãi!!

- Nhóm này vào làm chương trình thì 2 nhóm còn lại bon chen nhau trong phòng máy nhỏ hẹp giữa trưa nóng bức và máy lạnh thì bị hạn chế để ưu tiên cho trường quay thành ra ai nấy “héo” hết cả người.

- Nhóm 3: nhóm có đề tài khô khan nhất “Học chế tín chỉ” nhưng cũng có khán giả lên hình tươi nhất. Đơn giản là vì khán giả bên dưới (ko lên hình) cứ viết những dòng chữ to đùng lên các trang tập, giơ lên đủ mọi phía: “Khán giả cười tươi lên…”. Quá khích hơn còn có bạn viết “H ơi cười tươi lên. Anh yêu em!!!” làm đèn chiếu nóng, ngồi nghiêm mà ai nấy cũng phải phì cười!!!img

_____

Q ơi, mốt share hình up lên nha...img

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.