Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, April 1, 2007

Cá tháng tư (April 01, 2007)

1/4 Cá tháng 4 <- đc ăn một con cá bự. Nhưng thôi, chẳng có gì đáng bận tâm. Dù sao thì mình cũng nhanh chóng fát hiện & chưa có thiệt hại gì ngoài 1 chút khó chịu. 1 fan quá khích!

1/4 Sinh nhật (theo quy ước) của chuột nhắt! <- Chẳng biết từ bao giờ mình có nhiều bạn… “chuột” đến vậy! Cảm ơn chuột nhắt vì có thể mở lời “oánh lộn fụ tui” (dù tui biết bà chỉ giỏi võ mồm), cả lời mời gọi vể BD nữa nhưng tui hổng về đó đâu (í là để làm việc á)… Tui ko đủ lanh +… nhỏ con để có thể lách hay đc như bà!img

1/4 Giỗ lần 6 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn <- Mình ko fải là fan cuồng nhiệt của vị nhạc sĩ tài hoa này, có n~ bài mình ko “cảm” đc, tiêu biểu là “Phúc Âm buồn”… Nhưng cũng chính vì vậy mà ngày xưa mình đã ngỡ ngàng biết bao khi biết ông cũng là tác giả của “Em là hoa hồng nhỏ”, “Biết đâu nguồn cội” hay Huyền thoại mẹ… Và thỉnh thoảng cũng chợt nhận ra rằng n~ câu mình lẩm nhẩm mãi cũng chỉ là của TCS thôi!

Khi bạn hát một bản tình ca là lúc bạn muốn hát về cuộc tình của mình. Hãy hát đi, đừng e ngại. Dù HẠNH PHÚC hay DỞ DANG thì cuộc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi." <- Câu nói đầu tiên của TCS mà mình thích.

1/4 Tròn 10 năm ông về quê. 2 năm nữa ông đc 60 năm tuổi Đ rồi…

1/4 tròn 2 năm mình chính thức trở thành công dân Q.7 TP.HCM. Có lẽ ít ai ngờ điều này! Tính ra, khi đã có cái thẻ bé xíu ấy rồi, thấy nó có quan trọng đến mức độ khủng khiếp đâu mà nhiều fen làm mình fải lao đao. Nhớ cái lần 3 chị em xuống Quận làm CMND cùng lúc mà buồn cười. Đc cái nhờ vậy số CM nhà mình liền nhau (độc quyền)…

1/4 tròn 10 năm thành lập Q.7 yêu quý của mình.

Q7

Ký hoạ Q.7 (nguồn_gốc: zideanart.com)

Ngày xưa nó là huyện Nhà Bè, vùng miệt vườn, vùng ven… Chỗ mình ngày xưa là… đảo. Ai đi ngang qua ko để ý chắc ko biết có n~ con ng` đang tồn tại trong đó (vì cây cối 2 bên rậm rạp + ao vũng, đầm lầy che hết trơn). Mà có biết đi nữa đôi khi cũng ko dám vào. Ai dám chui đầu vô cái chỗ tối tăm ghê rợn vậy nếu ko quen?! Mưa thì khỏi nói, fương tiện tốt nhất lúc đó là… chèo ghe/xuồng. Nhà ai cũng ngập tới đầu gối, đồ đạc “bơi” ra đường hết trơn, sau mưa đi “mò”... vui lắmimg. Xe cộ thì gần tới… yên. Vẫn tự hào anh nào yêu đc con gái nhà mình thì chắc là fải yêu thiệt, chứ ko cho lội vào đảo 2 ngày là khiếp, ko chạy dài thì thôi! img

Lên Quận, chỉ khác đc chỗ làm đường + thương hiệu Phú Mỹ Hưng, nhưng ko ít người vẫn thấy “ngái”. Thậm chí giờ, nhiều ng` nghe Q.7 vẫn nghĩ là nó xa khiếp lắm, dù thực sự nó cách Q.1 chừng 15’ chứ nhiêu. Đường xá mở mang, doanh nghiệp ào ào vào đầu tư, vài năm quay lại, dòm ko ra dân Nhà Bè hồi xửa. Đất đai có lên thiệt (đa fần fất lên nhờ vậy) nhưng cũng đâu đến nỗi “đẳng cấp” như chị nói. Xưa giờ chỉ nghe “đẳng cấp” ở Q.1 thôi!img

Lên Quận, mấy trường mình học cũng bon chen “đổi mới”, xây to hoành tráng, trường chuẩn quốc gia. Ko còn rắn rết, cỏ cao hơn đầu ng` hay những “huyền thoại” ma quỷ… Thay cho những cái tên “quê mùa” bắt đầu bằng Tân Thuận là tên n~ bậc hiền tài Lương Thế Vinh, Nguyễn Hữu Thọ… Khổ nỗi hồi mình còn học, nghe xây hoài chẳng thấy “động thổ” gì hết, cứ mình bước chân ra thì đùng đùng đập trường cũ để xây. img

HS_NguyenHuuTho

Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ

Dần dần rồi ng` ta cũng biết danh Q.7, về tình hình fát triển KT, đô thị mới giàu đẹp cũng có nhưng xôn xao nhiều thì lạ
i qua mấy cái vụ scandal… chết ng`, cháy nhà cháy cửa. Hồi giờ kêu mình ở Q.7, đâu (hoặc ít) ai hỏi “À, gần chỗ khu chế xuất đầu tiên của cả nước đó hả”, hay “khu đô thị giàu đẹp đó hả”…bao giờ. Nhưng hôm trước kêu “Con ở Q.7” -> “Vậy hả, có ở gần chỗ hôm bữa mới cháy hông? Dạo này bên đó cháy nhiều ha, chẹp!”…img

Ở Q.7 mười mấy năm vậy chứ có nhiều nơi mình còn hổng biết (Tất nhiên là ngoại trừ PMH hay rest street đc mình qcáo hoài rồi)<- Có ai lại đi để ý những cái ngay bên mình bao giờ!? Chẳng hạn:

Đình Tân Quy Đông

Nằm trên địa bàn phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là ngôi đình có lịch sử trên 100 năm. Thờ người đã khai phá, khẩn hoang vùng đất này (đc vua Tự Đức sắc phong ”Thần”) “Thành Hoàng Bổn Cảnh Chính trực Đôn Ngư”. Ngôi Đình toạ lạc ở vị trí rất đẹp, nằm trên bán đảo bên bờ rạch Ông Kích (Ủa, sao ko biết ta?). Nó biệt lập với khu dân cư, muốn vào Đình phải đi qua cây cầu dài khoảng 100 m <- hèn gì!

Ngôi Đình gồm 3 khu chính: Võ Ca, Chính Điện và Hậu Hiền. Ngoài ra hai bên Đình còn có hai gian nhà phục vụ việc tiếp khách, khu vực nhà kho và bếp. Trên bờ nóc Chính Điện gắn tượng lưỡng long tranh châu.

Dinh Tan Quy

Đình Tân Quy

Dinh Tan Quy

Chính điện

Gò Ô Môi

Gò Ô Môi còn gọi là gò Chị Ba Lý, trước đây thuộc ấp Bà Bướm, xã Phú Mỹ, huyện Nhà Bè. Gò có lợi thế kín đáo nên được chọn làm địa điểm đào hầm bí mật và trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ du kích hoạt động cách mạng. Gò mới được công nhận di tích lịch sử cấp TP vào 13/2/2007. <- Ko biết khu di tích + dân cư Gò Ô Môi dạo này khang trang sao chứ đường vào Gò Ô Môi cách đây 1 vài năm khiếp lắm. Mùa khô gập ghềnh, bụi bặm. Mùa mưa thì ko thua đảo chỗ mình hồi trước, đi vào té lộn cổ cũng ko dòm thấy ng`!img

GoOMoi_1

* Có tham khảo ttin trên website Quận.

>> S ơ-ri My, post dài loằng ngoằng là tật + sở thích của chị á!imgimg

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.