Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, January 25, 2009

2008 – ngày qua còn lại (25/1/2009 - 30 TẾT)



Sắp Giao thừa. Mọi việc đã tạm thời tươm tất. Lâu rồi ko đón Giao thừa ở nhà nên ko nhớ vào giờ này mọi năm mình hay làm gì. Bằng giờ năm ngoái thì ở Trung tâm giải quyết việc làm Xuyên Mộc – chỉ đi qua đi lại chuyện trò, xem văn nghệ mừng Giao thừa và ăn tất niên…

Thoắt cái mà một năm đã đi qua. Cũng là một năm nhiều sự kiện đáng nhớ:

- Trước hết là quyết định đi Xuân tình nguyện “gây tranh cãi”. Phân vân giữa một bên là gia đình, một bên là cảm giác muốn đi và cuối cùng đã bỏ ngoài tai mọi phản đối, áp lực để đi. Ko thực hiện đc hết những điều muốn làm như ban đầu nhưng ko hối tiếc vì quyết định đó và ít ra cũng có người đồng cảm với mình (dù ngoài miệng phản đối): “Thực ra mà nói tôi cũg rất thích lối sống như chị. Đúng là ko ai có thể lo cho mình đc mãi nhưng cũng đừng để người khác phải lo vì mình. Tôi cũg biết tính chị rồi có phản đối cũng ko đc. Nhưng đến năm sau là ko đc đi đâu nhé!

- Thứ hai là quyết định cũng gây tranh cãi nốt: Bỏ thi TT HCM. Thi lại lần 2 tuy có hơi áp lực hơn một tí nhưng cũng ko hối tiếc vì quyết định này!

- Có thêm những người bạn mà trước đó đã tưởng là mình ko thể nào thân được. Có mặt nhiều hơn ở các hoạt động tập thể. Mọi người bảo mình hoạt bát hơn trước rất nhiều. Có nhiều nickname hơn mà thích nhất là được gọi “Khung trời của tui”, hehe.img

- Đi xa nhiều hơn: Trong năm, mình có mặt ở ba nơi Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Tuy ko đi chơi được gì (thậm chí có những khi túi bụi) nhưng đã có những thời gian thú vị. Đáng nhớ nhất, nhiều sự kiện, sự cố nhất có lẽ là lần trở lại Hà Nội… Đó là chưa kể chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ cùng với lớp.

- Thi Tốt nghiệp – nhận bằng: Một cột mốc có lẽ ko thể nào quên được. Những ngày vắt chân lên cổ với lịch thi, ôn tập và bài vở. Kỷ lục nhất là “xơi gọn” môn điều kiện trong vòng 1 ngày. Phải cảm ơn một phần may mắn đã cho cái đuôi của mình qua lọt… Ngày nhận bằng tốt nghiệp, ko mỹ mãn, hoành tráng như từng nghĩ nhưng đã có một ngày trọn vẹn và thực hiện được điều trước đó nhà mình chưa ai làm được: Đưa mẹ đến trường. Kết thúc lo lắng từ 4 năm trước: Làm sao có thể hoàn thành được việc học ở cả 2 trường?!

- Một năm có nhiều người… lạ: Tin nhắn đối đáp từ những người giấu mặt. Những cuộc gọi vô danh. Những cái nick mới trong friendlist mà chẳng biết tại sao họ biết mình. Và mới đây nhất là một người lạ nhào đến làm quen trong công viên... Đôi khi vẫn ko rõ đó là những cái duyên gì??

- Hiện thực hóa những mục tiêu nho nhỏ vào cuối năm, vui vì điều đó.

* Tồn đọng: Còn nhiều thứ chưa thực hiện được như…

- Đi bơi (dự định lâu rồi mà chưa đi đc)

- “Rùa”: Vẫn còn cảm tính, tùy hứng + ôm đồm nên chưa giải quyết mọi việc nhanh đc và chưa thể y boong hẹn.

- Một điều nữa: Đêm đêm mình vẫn mơ…img

* Dưới đây là Top những tin nhắn, lời nhận xét đáng nhớ với mình trong năm. Cám ơn tình cảm, suy nghĩ của những tác giả các tin nhắn này!

- Tôi vẫn còn nhớ câu nói của chị: Sống mà ko đc làm theo ý mình thì cuộc sống thật vô vị.

- Mắt em đẹp nhưng trông cứ có một điều gì đó buồn xa xăm…img

- Ko nhớ, ko bất ổn vì những người mình đã từng tưởng như chết mất vì ko có họ. Cuộc sống dường như nhẹ nhàng hơn, tỉnh táo hơn, hi vọng và lạc quan…

- Bây giờ t đi ngủ đây, bà nt rủ thằng T nữa 2 đứa thức mà nhai giấy đi cho mau thuộc… Ghét cái mặt ăn nói đanh đá, kiếp trước t có thù oán gì với bà hả?

- Uh, có nhiều lúc t cũng thế. Lúc ấy t thường gọi điện, chat, mở nhạc, uống cafe và hát. Cuối cùng là ngủ 1 giấc or có thể xách xe chạy lòng vòng. Bình thường xả stress tốt lắm mà. Đi tắm đi, dội nước từ trên đầu xuống. Ah, có thể Điên = cách LẶN trong thau nước í, úp mặt xuống và nín thở. Thik lắm, bớt căng thẳng thì ra.

- Cám ơn nhiều nha. Quen đc bạn này là kỳ tích của t đó. Chúc bạn này vui.

- Xã hội vận động, con người thay đổi. Chắc là bây giờ bạn đẹp ra và duyên dáng nhỉ. Sắp tốt nghiệp chưa? Chồng con tới đâu rồi? Hãy viết một cái tin ngắn nói về điều đó.

- “T lạy m. Ko cần m thổi thêm chút gió tụi t cũng tự cháy đc mà!

- Đứng yên! Đưa tay lên! Nằm lên giường. Trùm mền. Nhắm mắt lại. Chúc bà có một giấc ngủ thật ngon và những giấc mơ thật đẹp. hehe

- Thanku c nha. T leo lên xe rồi nhưng ngồi ở băng dưới cùng nên xóc lắm. Lần đầu tiên bộc lộ rằng t quý c lắm lắm. khakha.

- Hnay NM hết bùn chưa?

- Khiếp! Gì mà kinh thế! Thôi, tranh thủ ngủ miếng đi bà… Bà chết sớm lấy ai cãi lộn với t?

- Đọc blog bà làm t cảm động quá. Thì ra bà cũng “tình cảm”chứ nhỉ? Mà sao bình thường đanh đá thế.

- H ngủ chưa, lâu rồi ko nhắn tin cho H. Đôi khi chỉ muốn biết H đang làm gì, nghĩ gì thôi!

- Dạo này khỏe ko em? Nghe đồn em sắp lên xe bông hả?

- Đi chơi vui ko? Nghe đồn bà với bạn Th tâm đầu ý hợp lắm hả?

- Chắc ông trời se duyên cho t gặp m đấy. Để t phải học tính kiên nhẫn, m thì cải thiện tính rùa, rùa nhỉ?! Keke.

- “Này em, em tươi nhất khi cười. Tươi lắm! Chẳng như mọi người, lúc bình thường trông em buồn, buồn đến lạ!”.

- Cuộc đời m rồi sẽ bình yên. Lúc đầu có thể mọi người ko ấn tượng với m nhưng rồi sau ai cũng yêu quý m cả, vậy mới ấn tượng đấy!

- Tự nhiên thoáng qua ý nghĩ: mới vài tháng mà đứa nào cũng tíu tít với những công việc ko hẳn là công việc. Rồi mai mốt khi công việc là công việc rõ ràng rồi còn có thời gian gặp nhau?

No comments:

Post a Comment

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.