Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, January 18, 2009

Tất niên

Em Chích và em Cò đang đi trà sữa. Sau một ngày Tất niên ở nhà Táo lại tiếp tục hú hí, hẹn hò... Đêm qua quả là một đêm mất ngủ của mình và chị em nhà Táo. Khơi gợi ra, chuẩn bị và dọn dẹp bãi chiến trường đều ko thiếu mặt hai đứa.

Cua thì chỉ sau 2 tiếng đã mềm như cọng bún, người oặt oẹo làm chân mình vài chỗ tím bầm, còn những ai bị nó vớ được như Đầu gà và chị Yến cũng "khổ thân" ko kém! Chích thì "ngoan" lắm, mệt là nằm ngủ ngay nhưng cứ khư khư giữ mãi cái muỗng ko chịu buông. Đụng vào là nó gằn giọng, chả ai giành lại nổi. Đầu gà chỉ hơi choáng nhưng cứ lải nhải suốt những chuyện đông tây, trên trời dưới đất. 12 rưỡi, nó mới im cho mình và Táo chợp mắt mà hơn tiếng sau đã nghe Chích với Cua đồng lòng than: "Muỗi cắn đau quá!!". Hai đứa lại phải lồm cồm bò dậy đi mắc màn. Nằm xuống chưa được bao lâu lại inh ỏi tiếng điện thoại đổ chuông, tiếng Cua lục cục dậy chuẩn bị đi làm bài ghi nhận lúc 2 rưỡi sáng...

Thấy nó đi mà hai đứa cứ lo nó bị trúng gió. Trời thì lạnh và gió thì lộng đến hiu hắt!

Chiều nay, Táo về nhà. Một bữa tất niên khó mà quên được. Đôi lúc ngớ ra hỏi nhau: "Tại sao tớ lại chơi với cậu?". Có khi lại tự vấn: "Tại sao hồi đó t ko biết m?", "Tại sao đến giờ t với m mới chơi chung/ mới nhận nhau đồng hương?". Có đứa nhớ rõ, có đứa cũng chẳng biết lý do tại sao. Ở đâu đâu quẩn quanh rồi lại chơi với nhau. Chẳng phải dễ để kiếm được những đôi thân thiết từ năm nhất đến giờ như Táo với Đầu gà. Có lẽ là một cái duyên, khi nào đến sẽ đến, như mình - Cua và Táo, cùng chung những người bạn và cũng ko ít lần chung nhóm làm bài thực hành trong lớp với nhau nhưng phải đến khi cùng thực tập chung thì mới chơi với nhau đc. Sắp hết năm. Vậy là 4 năm đã trôi qua. Hi vọng sau 4 năm nữa, vẫn sẽ là những đứa bạn như thế này.

4 comments:

  1. tó là tớ hok zui đâu nha,hok nhắc đến tớ 1 chữ nào HOK - 1 - CHỮ - NÀO. Là sao??? là sao,là sao chứ??? gừ gừ gừ

    ReplyDelete
  2. @Cò: Cố tình cho m hok zui mà, cái tật hứa lèo! Đoạn của m bị t cắt rùi. Cho m coi lại nè: "Em Cò thì chúa là dân giả vờ. Có bao nhiêu đâu mà cứ giả vờ lăn quay ra đất. Đã có chầu này lại còn bon chen chầu khác, hay kiếm cớ chuồn sớm cũng nên. Bảo đi tí quay lại mà rồi ứ thấy đâu. Chả trách bị em Chích lẫn Đâu gà "tổng xỉ vả". Mà tội nghiệp, sáng ra kể lại, em Chích cứ gọi là ngơ ngác: Ơ, tối qua t nói thế với nó thật à?!, hehehe..."

    ReplyDelete
  3. tao viết tiếp nha " nhưng sau đó em Chích lại hú : qua đây.hai đứa lại tung tăng miến gà, trà sữa, chụp hình và khen em Hạnh tồ xinh gấp 100 lần hồi đi học.hề hề.

    ReplyDelete
  4. mới đi mua đồ về, khặc khặc, 2 đưa vẽ 2 bộ móng tay cực đẹp, bây h kodam1 làm j vi sơ ....hư móng hêhe6:D

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.