Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, March 27, 2007

Quay (March 27, 2007)

Đọc băng để ghi time code. Đúng là ngành có tgian bất ổn, bởi vậy chắc cũng chỉ có khoa mình mới có chuyện làm việc ngoài giờ hành chính (tất nhiên trừ n~ gì có lquan đến các lớp buổi tối hay ttâm ngoại ngữ rồi).

Thầy Phúc ở lại đến hết giờ cho fép của buổi tối (20 h 30') để đọc băng cùng nhóm mình. Cứ tưởng là quay cũng tạm ổn, êm xuôi, ai dè đâu coi kỹ lại thì "sếp" của mình toàn chỉa máy quay xuống… nửa thân dưới, chẳng thấy mặt mũi ng` ta đâu, chưa kể mấy shot… mất đầuimg. "Tui chưa từng thấy nhóm nào nghèo nàn h/ảnh như cái nhóm này, giống đi mót lúa quá!" <- hiximg! Cắt vá từng khúc, ủa quên đoạn (tại thầy P nói khúc nghe ghê quá, ko hiểu là do thầy ltưởng đến cái gì?), tơi tả hết băng luôn mà vẫn ko đủ thời lượng 2' 30''. Nhớ mỗi lần tua đến cảnh bày hàng trên ghe là thầy cứ "Trường đoạn chuối của mấy người nè!"img. Đọc băng PS mà cứ như coi hài kịch ko bằng. Thôi thì "ân huệ" cuối cho "mấy người", thầy cho mượn máy đi quay tiếp. Hết nhóm quay rồi nên ưu ái, vét hết pin ngon (tới… 3 cục lận), máy xịn cho nhóm. Tại hết giờ, thầy cũng sợ bị giam xe nên fải về lẹ… Đột xuất nên chẳng còn ai khác có thể giữ máy ngoài mình, ôm về lặc lè luôn! Kèm theo đó là n~ lời nhắn nhủ bảo quản máy, Hà còn kêu tối ngủ cũng ôm nó luôn nhaimg!

Cái giai thoại về nhóm của T lại đc nhắc đến như 1 sự cố điển hình. May đã đổi đề tài sang văn hóa ăn uống (chứ lúc đầu nhóm đó tính zoom vào... mấy cặp ngoài công viên kiaimg) mà còn vậy. Đại loại là sau mấy lần trắc trở chuyện mượn máy, xe cộ, nhân lực… thì nhóm T đã có mặt ở 2 Ktx: Quốc gia & Nông Lâm để ghi hình. Ở KTX QG, dù GĐ là thầy An từng dạy lớp mình môn KTCT & dù T ăn nói cũng rất khéo léo nhưng vẫn bị thầy cho bảo vệ... dí đuổi thẳng cổ với lý do chưa xin fép. Nhóm tính "tiền trảm hậu tấu" mà! Đến KTX NL, chẳng hiểu quay tnào mà bị bảo vệ bắt gôm cả nhóm &… giam máy luôn (cũng bởi ko xin fép, mà lại đòi quay mấy cảnh ăn uống ko hợp vệ sinh mới thế chứ!). Gọi điện cho cô CN, bị cô quạt cho 1 trận te tua "Tui đã bảo các em rồi, làm gì cũng fải xin fép đàng hoàng…". Nhưng nóng thì cô la vậy thôi chứ nguôi lại dịu dàng ngay ấy mà "Em fải vận dụng hết tài khéo léo của mình để lấy máy về an toàn…" Cô phụ trách ở NL ko khó, tính kêu làm tường tr` rồi cho lấy máy thôi nhưng ông bảo vệ bảo "Ko có tha gì hết đó. Cái tụi báo chí này năm rồi tui đã hốt 1 bọn rồi…"img <- Sao lại thành kiến thế nhỉ? Lại nhớ chuyện ở bên RTC2 cũng từng có sự cố vậy mà các cô vẫn hay truyền kỳ kể cho các khóa nghe. Cũng đi quay PS, chọn ngay công viên HB với nhiều tệ nạn. Lấp ló tnào để công an họ hiểu lầm, gôm cả đám về đồnimg. Gọi điện "Thầy ơi cứu em…".

Trở lại với nhóm mình. Sáng tinh mơ đã fải đi rồi. Ai tưởng mình có thể dậy sớm thì hơi lầm, có thể đúng giờ í là vì tối qua mình ko ngủ. Đâu chợp mắt đc đúng 1 tiếng từ 2-3h. "Sếp" hứa bảo thức dậy từ 4h sáng mà để tụi mình chờ dài cổ đến gần con số 7. Quay nhanh chóng, gọn lẹ trong 1h. Đi lần 2 ng` ta quen mặt rồi nên ko còn tò mò lắm nữa. Về năn nỉ thầy cho coi lại liền (dù đầu đọc chưa nóng). Chỗ đó n` ghe bán chuối thì cứ đụng chuối hoài chứ có gì lạ đâu mà thầy cứ thắc mắc "Lại… chuối. Nhóm này làm như thích… chuối lắm hay sao ấy. Bộ hổng có gì khác để quay hả?!". img

Thôi thì cũng xong vụ h/ảnh, may quá, lần này nét & đỡ rung gấp mấy lần đoạn đầu. Chắc đủ xài cho 2' 30''…

2 comments:

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.