Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, October 6, 2007

Hậu vu quy (06/10/2007)


.

Một buổi đi đưa dâu thú vị ở Vĩnh Long. Tình hình là sau 2h vạ vật trên xe thì bây giờ mình vẫn buồn ngủ lắm.

Tối trước đó đi ngủ lúc hơn 2h mà 5h kém đã dậy (hứa với chị rồi mà). Chuẩn bị rất nhanh, ra khỏi nhà khi trời mới lờ mờ. Lành lạnh. Đường vắng, xe chạy vù vù vậy mà suýt chút nữa ko kịp. Đi ngang đã thấy chú rể tay cầm hoa đứng đợi đến giờ lành. Hầu hết những em xinh xắn đều đc huy động bưng quả :P, vậy mà suýt chút nữa còn thiếu người vì lòi ra thêm một quả thứ... 7 (cũng hay, chị từng bảo chị may mắn với số 7 mà). Lần đầu tiên đi bưng quả, trước cả khi đứa bạn thân nhờ. Cũng là lần đầu tiên đi đưa dâu như vậy. Ai cũng thắc mắc sao cô dâu cứ cười toe. Về nhà chồng mà khóc bù lu bù loa là chuyện... xa xưa rồi.

Đứng trong "hàng ngũ" của nhà gái, mình là cô gái duy nhất non choẹt :D. Suốt đoạn đường toàn nói chuyện với ba cô dâu. Đến nhà trai thì "chuyển hệ" sang chị họ cô dâu. Đoan chắc sau chuyến này về, mình biết về chị họ cô dâu còn nhiều hơn cả... cô dâu nữa, hehe! Nhiều ng` bảo "ko có đám cưới này chắc chị em họ ko biết mặt nhau", mình cứ nghĩ câu nói này chỉ hợp với tình huống của nhà mình thôi chứ!?

Em chồng cô dâu rất dễ thương, cũng nhí nhảnh tựa như... cô dâu vậy. Xem chừng chẳng thể nào là "giặc bên Ngô" đc. Đi ra mở mang tầm mắt, ko nhiều thì ít cũng học đc kinh nghiệm cưới chồng, 2 điều kiện phải xem xét trước tiên là mẹ chồng và chị/em chồng :D

Chia tay cô dâu để theo đoàn nhà gái về. Mọi người có tí xíu hơi men vào mà vui ko chịu nổi. Suốt đoạn đường cả xe um sùm với đủ loại bài hát từ "Lên đàng, Dư Âm, Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé" cho đến "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân"... Cứ như là xe đưa các em học sinh tiểu học đi tham quan, dù trong xe nếu ko tính mình và Th, ng` bé nhất cũng đã làm cha :P. Đã đến đc đây thì cũng phải chụp cho đc tấm hình với cây cầu Mỹ Thuận nổi tiếng. Ko ngờ là lòng nhiệt tình với hình ảnh của mình lại thua xa các vị tiền bối đến vậy. Khổ nỗi xe ko thể dừng trên cầu, thế nên cảnh chụp đc chỉ toàn là 2 cây cột chống trời thế này đây! :D

***

Tình hình là đã nhận đc thiệp cưới chính thức của bạn Tuấn - 03BC (RTC2). Có lẽ do cùng lớp nên thấy bạn ấy còn nhí nhố chứ 26 tuổi, cưới cũng ko phải là quá sớm. Nhân sự kiện một trong 6 thành viên nam ít ỏi của 03BC chấp nhận "đeo gông", Chính trị viên + xã ủy chủ trương: Ai có thư mời thì cố gắng vật và 5h đồng hồ đường đèo (tính từ Bến xe Miền Đông) đến chung vui cùng Tuấn. Ai không đi đc thì gửi lòng thành. Ai chỉ mới biết tin (do nhiều điều kiện khách quan lẫn chủ quan mà ko có thư mời) hi vọng vẫn gửi lời chúc mừng cho tân lang qua... gió (cũng đc).

Thông tin ban đầu cho biết cô dâu là người "đồng khói" NĐ với bạn Tuấn. Lạ thật, giờ mới biết bạn Tuấn có gốc NĐ . Theo một số nguồn tin riêng, sau một thời gian năn nỉ + uy hiếp, cuối cùng "đối phương" đã phải nhượng bộ để cho đôi uyên ương đc đường hoàng xây dựng tổ ấm. Lễ cưới sẽ vinh dự có sự xuất hiện của "anh hùng Robinson", nhân vật từng làm trầm trồ cả lớp = số điểm thực tập tuyệt đối, người từng đón nhận con 9 tròn trịa môn VHVN, ông già với giọng rao chè ngọt xuyên lục địa và nhiều quan khách khác... Hi vọng sẽ có một buổi gặp mặt ra vui vẻ ở BP.Năm nay có vẻ đắt sô, từ giờ đến cuối năm còn cưới xin dài dài...

4 comments:

  1. Hehe, bạn bè đám cưới hết rùi hén, bà cũng lẹ lẹ tìm 1 thằng xấu số nào đó đi

    ReplyDelete
  2. sao mà rần rần vầy nà, hahahaha

    ReplyDelete
  3. @mandy: Tiếc quá, mắt tui cận 3 độ lận, nhìn ko ra đc ai xấu số như vậy để mà vơ. Bà biết chỉ tui zí, hehe...
    @lonton: Trừ cái này ra, giờ tới cuối năm còn 2 cái nữa lận ngiu. Chắc phải làm thêm một tag đám cưới we':D

    ReplyDelete
  4. tối trước hum rước dâu, cô dâu giận tui vì cái bờ lốc. Mà tui thề là tới giờ tui cũng hông hỉu rõ ràng là tại sao lun vì tui ko hề có ý đùa giỡn mà chỉ post chuyện kiến thức nông cạn về cưới xin các thứ cho bà con ai chưa cưới cùng mở mang đầu óc về vụ vu quy, rước dâu tá lả...

    Hix...

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.