Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, September 27, 2008

Chút gì nhớ nhớ thương thương



Có bao lâu đâu chưa ghé trường mà thấy nhơ nhớ thế nhỉ? Từ bao giờ rồi đã bỏ cái thói quen qua trường mỗi trưa hay ghé ngang trường mỗi tối? Đi lại cứ thấy là lạ thế nào. Chẳng rõ là có cái cây nào vừa bị chặt, hay tòa nhà nào mới sửa sang...

Ghé ngang văn phòng khoa, nhưng ko thấy lại được những cái tên cần thấy. Tuấn và Đông đã làm thầy cô, giáo vụ khoa. Hơi buồn cười khi thấy “cô” Đông có tên trong cán bộ coi thi, buổi thi vét các môn, như vậy nghĩa là có khả năng Đông sẽ gác thi chính bạn bè mình?! Cũng là lẽ thường mà sao cứ thấy ngồ ngộ.

Căn-tin trường đã khang trang, Văn khoa cafe cũng ko còn um sùm cây cối. Rõ ràng là tốt hơn mà cứ như nhớ tiếc điều gì. Ngọc lan vẫn thơm hương, cái mùi hương găn gắt mà dịu lòng sau mỗi buổi thi xong. Sảnh D vẫn lộng gió và vẫn ngồi lê la thoải mái với những câu chuyện ko đầu ko cuối. Đầu gà bảo chỉ có mình là ko giữ thói quen qua trường mỗi trưa chứ có mấy đứa vẫn tranh thủ giờ nghỉ trưa ít ỏi “vượt” khói bụi chạy qua trường. Chỉ để tám với nhau hay tình cờ gặp lại một gương mặt lâu lâu ko thấy, quẳng chút… than rồi về, y như cái dạo còn đi học. Nhớ ngày trước có mấy đứa bảo anh này, chị kia ra trường cả mấy năm rồi mà vẫn giữ thói quen tạt qua trường uống ly cafe lề đường buổi sáng trước khi đi làm.

Lại chợt nhớ chuyện mình và Cua gặp Quang cao ở một ngã tư cách đây vài hôm mà… xấu hổ. Rõ ràng nó hỏi: “Hai đứa làm chung hả?” mà ko nghĩ ra đc đó là… người quen của cả mìnhimg . Mãi khi đi khuất, bị Cua... bóp cổ khi buột miệng hỏi: “Ủa, bạn m hả, quen ở đâu vậy?!” mới ngớ ra là... Quang cao lớp mìnhimg. Mới vài tháng chứ nhiêu đâu… Rồi vài năm nữa sẽ thế nào nhỉ??

5 comments:

  1. Hổng fai nhớ ông, thương ôg là đc rồi. Đừng thấy cái mặt ôg chình ình vậy mà... tưởng bở. Nhìn gian quá đi.

    ReplyDelete
  2. ừa, lâu lâu mới được một bữa chủ nhật lên trường, tám với bạn bè. Chờ bà dài cổ đành đi về.

    ReplyDelete
  3. haha. Dung la cuoc song ma. Vay la hom thi vet, may dua thi lai lop minh se co dip gap "co Quynh Dong" gac thi. Buon cuoi that! M di Da Nang ve co qua ko Le Hanh kia?

    ReplyDelete
  4. ai cũng bận, chỉ thấy t,liên là rảnh. có thể qua trường bất cứ lúc nào bùn. nhưng ít ra, bùn một cái, muốn qua trường là có đứa sẵn sàng đi cùng mình, lớp mình nữa chứ! hoặc đơn giản ngồi ở sảnh D, gió lồng lộng muốn bay người cũng giảm stress bit bao nhiu

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.