Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, September 2, 2008

Mùa mưa ko trở lại

Ko nhớ mình đã từng đặt title này chưa, chỉ biết bây giờ nghĩ đến nó.
Ngoài trời đang rỉ rả mưa. Cơn mưa mát nhẹ làm nhớ ngày hè xưa quay quắt. Ko rõ nhớ vì điều gì. Cứ man mác, mơ hồ, mênh mang...

2/9. Nhớ mùa mưa của riêng mình. Mùa mưa chạy tất bật trên những cung đường ướt át, mưa táp sa sả vào mặt mà vẫn thấy vui. Mùa mưa của những cây dù xanh đen vững chãi. Mấy đứa che chung chiếc áo mưa, bên thiếu bên hụt, nói cười, đi tìm một quán quen lót dạ.
Mùa mưa của những ngày ko về đc. Ngồi đợi chị đón trước hàng hiên, nhận đc những lời động viên, khích lệ ấm áp. Để rồi ngớ ra, sau đó một thời gian, chính người cho mình những lời khuyên ấy lại dễ dàng từ bỏ trước...
Bao mùa mưa đủ cho một tình yêu? Bao cơn mưa đủ cho một cuộc tình?

Mùa mưa của những ngày miên man ngoài hiên lớp. Vu vơ nghĩ. Vu vơ cười. Vu vơ khóc. Những hình ảnh, những gương mặt vèo vèo lướt qua. Muốn túm lại trong vô thức một nụ cười mà như giọt mưa cứ lọt qua kẽ tay, lạnh buốt!

Mùa mưa của những ngày cuộn tròn trong chăn ấm áp, bên cạnh là những lời thủ thỉ, du dương. Mùa mưa của ngày mấy mẹ con lướt thướt hẹn nhau chạy ù vào căn nhà nửa quen nửa lạ. Mùa mưa của tiếng cười rộn rã bên bàn ăn, cùng tếu táo những câu chuyện ko kết thúc bao giờ.
Đứng hóng cái gió lành lạnh mang hơi mưa, nhìn những giọt mưa búng lên lách tách trên sân, thấy lòng mình dịu lại những lo toan, thấy mình còn hạnh phúc vì có một ngôi nhà trú mưa, một mái ấm còn tiếng cười.

Mỗi năm một mùa mưa. Mỗi mùa mưa là một mùa kỷ niệm. Những mùa mưa đã đi qua ko bao giờ trở lại. Sẽ là những ngày mưa thật khác ở năm sau... Mưa. Mưa. Mưa...

2 comments:

  1. ban hanh le de thuong oi! mua nho chut xiu tam trang du vay? 2/9 ko di choi vi ko co anh chang nao xung dang de ban H di cung do thui phai ko? hehe!

    ReplyDelete
  2. từ nay sẽ nhìn mưa nhớ NM heng! Nhớ Nm viết entry ướt át như mưa đấy! hic !

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.