Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, January 29, 2008

Đi... (29/1/2008)

Mẹ đã bớt buồn, giận dỗi. Hoặc do mình cảm thấy vậy. Hoặc do mình vẫn ở đây, chưa đến ngày đi, chưa Tết nhất nên vậy. Đã định cận ngày mới nói (như năm trước tối mùng 1 đi, sáng mùng 1 mới báo) vì biết tính mẹ ko nỡ, sợ lại gàn tới lui. Nhưng cũng sợ sự đường đột làm mẹ hẫng...
Ai cũng bảo... "khùng". Bạn bè hơi ngạc nhiên. Bữa giờ từ trên xuống dưới đều làm "công tác tư tưởng". Có chút chùng lòng nhưng không bị sức ép. Giá có sức ép lại hay vì với mình càng ép càng muốn "thoát ly" (làm điều ngược lại), đỡ suy nghĩ. Có báo với Bìm Bịp, nó cũng không khác mọi người là bao nhưng sau khi nghe mình lý giải, nó hiểu và dặn dò "Đừng để người khác phải lo vì mình". Cũng có nghĩ đến lời khuyên của chị nhưng tiếc là lịch trình ko cho phép điều đó.
Quyết định đi. Lần đầu cũng là lần duy nhất. Biết ko thể ngăn đứa con gái ương bướng, mẹ từng chút một thích ứng. Có lẽ những người khác sẽ ko hiểu tại sao chuyện này ở nhà mình lại là một vấn đề như vậy. Mọi người đều bảo năm rồi lúc nào mẹ cũng nhắc "Gọi điện xem nó đến đâu rồi". Năm nay, liên lạc khó khăn hơn nhưng sẽ cố gọi về cho mẹ thường xuyên. Mỗi lần đi ra thấy mẹ lại ngùi ngùi. Lúc nào cũng hỏi "Trưa con có về ko?". Hóa ra là để mua những món mình thích ăn... Vậy mà mấy bận cũng lỗi hẹn với mẹ.
Nói ra mới nhớ, 2 năm rồi không ăn Tết ở nhà... Năm nay nữa là năm thứ 3. Còn 4 bữa nữa thôi!

4 comments:

  1. Em ơi... Trước lúc đi nhớ nhắn chị (mai hoặc mốt), chị gửi nhuận bút của em nhé. Thế vẫn quyết định đi cả cái Tết àh... Grrrruuuuuu...

    ReplyDelete
  2. chỉ dặn ngiu 1 điều thôi: nạp card nhiều nhiều, gọi cho mẹ khi nào có thể hen ngiu!!! ^,^

    ReplyDelete
  3. @ Phan Anh: Dạ, vẫn quyết định đi chị ạ!
    @ ngiu: Ok, thanks ngiu nhiu`, sẽ nhắn cho cả ngiu nữa chứ!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.