Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Wednesday, August 13, 2008

Chán phở

Ăn phở hoài ngán quá nhưng chưa có thời gian kiếm món khác để ăn, hix. Khuya buổi đầu đến ăn phở, cả đoàn buồn cười khi thấy phở áp chảo mà "bì bõm" nước. Ðã bảo chỉ kêu món gì mình biết như mình mới là "thức thời" mà lại. Tuy nhiên món tự mình ði ăn đầu tiên thì phải là bún chả. "Chênh lệch văn hóa vùng miền" xảy ra ngay lập tức, dù mình đã khéo dòm xem người ta ăn thế nào ðể theo rồi. Chả là bà cụ dọn ra 1 dĩa bún, 1 dĩa rau và 1 bát chả + nước mắm. Chờ hoài ko thấy 1 cái chén khác để ăn thế là đành phải hỏi xin thêm cái bát nhỏ, ấy vậy mà cụ ngỡ ngàng, ko hiểu chuyện gì vì "Ở đây có ai ăn thế đâu!". May có 1 chú ăn cùng bảo thì cô ấy thích thế, mẹ cứ cho cô ấy xin cái bát. Sau đó phán ngay "Cô ấy người Huế" imgnên ăn nhỏ nhẹ và tốn nhiều bát chứ có như mình đâu, mặc cho bà cụ bảo "đến đâu phải theo đó chứ!". Và trong khi mình chẳng nói gì, chỉ cắm cúi ăn thì chú ấy và bà cụ chủ quán cứ thế mà... tranh luận khí thế về văn hóa ẩm thực hai miền. Chẳng hiểu sao chú ấy lại có thiện cảm với cách ăn uống miền Nam, dù cái kiến thức ẩm thực miền Nam của chú ý đã cách đây... hơn 30 năm rồi!!!

Tiếp sau đó là cái màn 3 bữa phở gà tiếp nối phở bò vì mình muốn nhanh, gọn lẹ lại đỡ suy nghĩ. Vài người khác cùng "cảnh ngộ" với mình thì bảo "chán phở thèm cơm" mà chẳng biết ăn cơm ở đâu cho đc. Riêng trưa nay có bữa cơm đậm chất Bắc ở Ba Vì. Hi vọng mấy ngày tới sẽ đi đc xa hơn và tìm ra cái gì đó hay ho hơn...

Quanh quẩn chưa đi đc đến đâu. Chị hẹn một ngày lên Sóc Sơn chơi sẵn xem mặt chị dâu luôn mà ko biết có sắp xếp đc ko nữa. Nóng và mệt + buồn ngủ nhưng bài thì đang đợi...

5 comments:

  1. Di HN suong nhu the ma con keu la tum lum ah. Co ng muon di cung ko dc ne...hehe. Mung la H con an dc Pho HN chu nhu C thi "chet doi" mat thoi...

    ReplyDelete
  2. thấy m iu HN roài đấy.hehe

    ReplyDelete
  3. Em... kiếm cái quán tên là Nem áh (là quán Nem y như hai chị em mình ăn ở gần cty, đường NTMK áh). Trong đó có bún chả Hà Nội và bún riêu, hợp khẩu vị em.

    ReplyDelete
  4. ẹc, về nhà tớ mẹ tớ nấu cho ăn món miền Nam. mà bao giờ cậu vào lại xì gòn nhỉ

    ReplyDelete
  5. @Táo: Nhà bà làm như gần lắm vậy! Sao hôm đầu ko nói sớm. T ă phở bữa thứ 4 rồi, ớn muốn ko nuốt nổi. Hix. 4 bữa nữa t vào lại.

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.