Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, August 1, 2008

Đời cơ bản là buồn

Đời cơ bản là buồn.

Em tớ nói vậy!

Em tớ nói cũng có lý của nó. Vì với nó, đàn ông chân thành hình như chết cả rồi hay sao ấy. Hay với nó, có quá nhiều hình ảnh của một gia đình hạnh phúc méo mó xung quanh nên nó không còn lòng tin vào đàn ông nữa. Vậy, coi như ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN quả chính xác.

Đọc entry của blogger Hằng Nga có kết luận đại khái: "Con cái mới là mục đích, còn ĐÀN ÔNG CHỈ LÀ CÔNG CỤ mà thôi"... Hình như lại hơi quá bạc! Nhưng lại cũng có cái lý nào đó xung quanh chuyện này. Bởi có quá nhiều đàn ông coi phụ nữ chỉ là thứ trang điểm cho đời họ. Nên sự phẫn nộ này cũng coi như là có cơ sở. Triết lý này cũng chính vì ĐỜI CƠ BẢN BUỒN là vì ĐÀN ÔNG không ra gì...img

ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN! Em tớ vẫn khẳng định như vậy. Mai em tớ tròn 30 tuổi, nếu không cộng thêm tuổi mụ. Chẳng hiểu tới tuổi này thì em tớ có còn hy vọng sẽ có hoàng tử tới đón nó đi không nhỉ? Chắc có chứ. Nhưng sẽ có nhiều khắt khe hơn khi tuổi còn trẻ. Ừ, khắt khe là phải vì với em tớ "ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN" mà!

Giang hồ thì đồn, em tớ mấy năm nay đêm đêm chẳng biết làm gì, cứ GẶM CHÂN GIƯỜNG sồn sột. Như mọi người, đến cái tuổi cần cân bằng tâm sinh lý thì em tớ vẫn vò võ một giường. Nhà thuê, nước thì mất, lúa gạo chẳng có mà xay nên chẳng có chuyện tắm thùm thụp như ở quê, hay xay gạo cả đêm cho hạ hoả. Nên em tớ chuyển sang: Gặm chân giường! Thảo nào giờ em tớ đi qua phố Đê La Thành phải che mặt kín lắm. Phố đó bán toàn chân giường thay thế mà!

ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN! Nói câu này chắc em tớ thở dài lắm đây. Thở dài cho nỗi buồn của những người sống xung quanh. Thở dài cả với nỗi buồn em tớ đang nặng lòng. Mà trong cái lý luận về đời này của em tớ, chắc chắn nguyên nhân buồn đến từ chính đàn ông!

Hôm rồi tớ lại nghe tiếp chuyện chị bạn tớ, chị mà tớ từng viết trong entry "Đàn ông chưa tiến hoá hết" ấy. Chị bị ung thư, cắt một số thứ, truyền một số thứ. Gã đàn ông này chửa bao giờ theo chị vào viện để làm phẫu thuật hay tiêm thuốc. Và cho đến nay, quá trình điều trị hoàn tất thì lão đó cũng mất tăm theo từng tuần. Chị bảo chán, muốn 3 mẹ con chuyển ra ngoài thuê nhà ở cho rồi. Nghĩ mà thương chị. Đấy, ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN bởi chính những người đàn ông như thế!

Nhưng tớ lại không đồng ý với sự thở dài của em tớ. Ừ, cứ cho ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN đi. Nhưng tại sao lại không VUI từ chính nỗi BUỒN đó cơ chứ. Ai sẽ là người can đảm hét lên rằng: Tôi là người sống mà NỖI BUỒN không bao giờ chạm tới. Không có nhỉ? Cũng chẳng thể tránh được NỖI BUỒN. Vậy thì chúng ta LÀM VUI NỖI BUỒN đó đi. Đừng để những điều buồn này làm buồn thêm, làm chán thêm.

Em tớ cũng sẽ hỏi: Làm vui bằng cách nào??? Ừ, có nhiều khi tự tạo ra những nhiều vui giả tạo để vượt qua lúc buồn nhất. Cũng chỉ coi như là nhất thời thôi. Nhưng khi để NỖI BUỒN lại sau lưng rồi, sẽ thấy chẳng thấm tháp gì nhé. Chiến thắng!

Cuộc sống sinh ra NỖI BUỒN để tìm NIỀM VUI mà! Đấy là tớ tự nghĩ thế. Em tớ bảo: "Cả chị và em đều có thể vượt qua nỗi buồn một cách thầm lặng và bền bỉ nhất trong nhóm". Gặm nhấm NỖI BUỒN sẽ khó trôi hơn gặm một cái chân giường phải không em?

ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN. Thôi cứ nghĩ vậy đi vì sau đó khi sống với đời thi thoảng bắt gặp một NIỀM VUI nho nhỏ thôi chợt thấy may mắn và hạnh phúc lắm rồi.

Ví dụ, như mai là ngày SINH NHẬT EM img của tớ tròn Ba chục chắc chắn sẽ coi đó là một niềm hạnh phúc trong cuộc ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN này!

imgChúc mừng sinh nhật em - HẠNH NGUYÊN! Chúc cho cái ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN sẽ có nhiều NIỀM VUI!

ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN cũng không nhất thiết phải đi tìm cái chết nhé. Nói đời phụ nữ cơ bản là buồn vì đàn ông thôi chứ, thật ra chúng ta vẫn cơ bản là cần một gã đàn ông trong đời... Cho dù, có những gã chỉ làm công cụ trong đời em!

Cười lên em! ĐỜI CƠ BẢN LÀ BUỒN nhưng rất đáng sống

(Theo Hanh Nguyen's blog)

Nguồn: Pari's blog

2 comments:

  1. Doi cung con nhieu thu vui lam! Tu tap nhau di an choi di

    ReplyDelete
  2. Người đàn ông làm đời (tui) cơ bản là buồn thường ca cẩm rằng "anh hại đời người ta 1 lần để mai này người ta hại cả đời còn lại của anh" hic hic. Nên phụ nữ cũng là hạt cơ bản để đời (đàn ông) cơ bản là buồn. Ke ke. Huề.
    Dạo này 360 bị mad sao í, tui vào blog tui mà còn ko đọc được nữa là người khác.

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.