Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Monday, July 13, 2009

Cuối cùng cho một tình yêu (13/7/09)

Thế là chia tay. Ta quen nhau từ bao giờ nhỉ? Cũng đc hơn 3 năm rồi. Lần đầu gặp nhau với bao ngỡ ngàng, bất ngờ. Chưa bao giờ nghĩ mình lại có thể gắn bó với nhau đến vậy. Khởi đầu chỉ muốn kể lại những câu chuyện của mình cho một người bạn xem, để rồi từng ngày, từng ngày tình cảm, sự gắn bó cứ dâng đầy lên lúc nào chẳng biết. Rồi nhớ, những nỗi nhớ ko bùng cháy nhưng dai dẳng, bất chợt, nhất là khi đi xa, đến những nơi mới, những cảnh hay, những việc vui buồn… chỉ muốn kể ngay với một niềm háo hức khó tả. C bảo đó có thể chỉ là một thói quen nhưng mình nghĩ “thực ra tình yêu cũng là một thói quen mà”, quen có sự hiện diện của người ta trong cuộc sống của mình. Quen khi vui có thể chia sẻ, khi buồn có thể “trút ruột” cùng người ta. Bao buồn vui, hờn giận. Bao kỷ niệm ăm ắp với bạn bè. Thế mà rồi chia tay. Chợt nhớ câu ngày xưa H từng bảo: “Có ai nói yêu đâu mà giờ chia tay?” nhưng đôi khi có những tình cảm mơ hồ, ko cần phải có ng nói ra cũng đủ hiểu. Khi người ta ra đi thì phải chia tay chứ!
Đã biết trc sự chia tay này, đã có “người mới”, những mối quan hệ mới nhưng sao có gì đó cứ ngóng chờ. Có phải còn yêu vì đôi lần thầm nhớ. Mình đã thật quên cớ sao lòng vẫn chờ (1). Với mỗi một sự ra đi, sẽ ko có hình ảnh nào thay thế đc, lấp đầy khoảng trống đó đc. Nỗi nhớ sẽ còn đến, ko chỉ là một lần, hai lần, nhất là những khi qua lại nơi “nhà xưa cảnh cũ”. Một lần yêu thương, một đời bão nổi (2). Trót yêu thương một lần mà đau đáu suốt những ngày sau, dẫu là hạnh phúc với “tình yêu mới”. Người ta vẫn bảo nếu biết phải chia tay thì thà rằng lúc đầu ko quen có phải hơn ko nhưng mình ko đồng ý chút nào. Dù hụt hẫng, dù đau đớn khi chia tay thì ít ra mình cũng đã yêu và đc yêu, đã hạnh phúc với bao thương nhớ, giận hờn. Sẽ thế nào nếu một ngày con người khô cạn cảm xúc?
Tạm biệt blog 360, nơi mình từng khóc cười qua hơn 500 entry. Nơi từng trang qua là từng dấu nhớ… Ngày cuối cùng và hình như ko chỉ riêng mình mới có ý định “lời cuối cho một tình yêu” như thế này…
(1), (2): Lời bài hát Cỏ ÚaCuối cùng cho một tình yêu

***
Cuối cùng em, cuối cùng anh
Cuối cùng cũng một chuyện tình cho nhau

Là thương, là giận, là sầu
Là vu vơ nhớ là đau đáu lòng

Cuối cùng cũng một hư không

Ta đi bỏ lại mênh mông nỗi niềm...


3 comments:

  1. "Để có được sự bắt đầu trc hết phải biết nói chia tay..."

    ReplyDelete
  2. @C: Thì hôm nay là chia tay rồi đấy thôi! Hehe...

    ReplyDelete
  3. @H: Thế bao giờ thì bắt đầu???

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.