Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Saturday, July 18, 2009

Em... thầy

Tạm thời cứ gọi là đã biết bơi. Nhảy ùm xuống nước cũng lượn lờ bì bõm qua lại được mà ko cần dùng phao. Đúng là bơi đc thích thật, rõ nhất là hôm ra biển với Chik, lần đầu tiên dám ra xa đến vậy, nước ngập đến cổ, lâu lâu đẩy ng tung lên một khoảng, cảm giác ngụp lặn trong nước thật đã! Cũng phải nói lời cảm ơn em thầy chứ nhỉ!
Gọi là "em thầy" vì đúng là em (thua mình đến 4 tuổi cơ mà), còn dạy bơi hay dạy gì đó thì cũng vẫn là thầy. Em thầy đen trùi trũi, đến độ mỗi lần xuống hồ bơi với đôi mắt cận 3 độ, mình chỉ cần ngó quanh hồ, thấy chỗ nào đen 1 cục là biết ngay em thầy chỗ đó, hehe!
Em thầy là chúa hay nhầm, chuyên môn nói lộn hồ 1m8 thành... 18m. Gót chân thì bảo là... đầu gối (bó tay), mình chỉnh mấy lần mới hết. Có những khi em thầy xưng ngang, ra vẻ "thầy" một chút thì toàn bị mình đành hanh: "Phải gọi là chị, rõ chưa". Em thầy lại: "Dạ, em biết rồi, chị!".
Em thầy hướng dẫn mình từ buổi thứ hai trở về sau, do anh thầy Đ "mê sắc bỏ trò". Thì ko thèm, đi học bơi chỉ cần biết bơi là đủ. Mấy hôm đầu, anh thầy Đ cứ so sánh mình với Đầu gà rồi chọc bảo: "Em thì phải học 3 năm nữa mới bơi đc". Thì cũng có lý do đấy chứ, ngta đi học đều tuần ít nhất 3 buổi nên chừng hai tuần là bơi rành, còn đám mình lâu lâu 5 bữa nửa tháng mới đi đc 1 lần, ko biết bơi cũng phải. Tập đâu chừng 6-7 bữa thì bắt đầu tháo phao. Mình vốn sợ ngộp nước, có phao tay thì bơi ro ro, em thầy lôi phao tay cất là quạt đc 2 cái rồi chìm nghỉm. Có hôm la bài bải mà em thầy cũng cứ kéo ra 1m8 cho sặc 1 bụng nước mới thôi (hix). Cũng có hôm lơ, bỏ mình tự tập, làm phải hỏi ké hết anh thầy này đến anh thầy kia. Gặp mình, có lần em thầy bảo: "Ăn đc tiền của mấy chị khó thật. Tập hoài mà chưa chịu biết bơi giùm. Lần sau hết dám nhận dạy người lớn". Hỏi ra mới biết mình là học trò-người lớn đầu tiên của em thầy và có nguy cơ là học trò cuối cùng của em ấy luôn ko chừng.
Em thầy là "thầy" non tay nghề nhất, vị trí có lẽ là thấp nhất ở hồ, ấy thế mà học trò của am thầy (tức là... mình á) lại biết bơi trước nhất.
Tập hoài, bị chê hoài thì cũng phải bơi đc chứ. Trong khi Đầu gà rồi Cua làm các anh thầy "say nắng" thì với em thầy, mình vô tư. Giờ bơi đc rồi, dù có bì bõm thì cũng đỡ hơn... Đầu gà. Chả phải các thầy đã bảo chỉ có học trò của thầy Kh là bơi tốt đó sao. Dù miệng đứa nào cũng bai bải kêu: "Có thầy... hờ hững cũng như ko" lúc bị các thầy "ngó lơ" nhưng cũng phải thừa nhận đám mình là những học trò "khó dạy" và vui nhộn nhất từ trước đến giờ (điều này đã đc các anh thầy chứng thực, đóng dấu cộp cộp)...

** Hận em Cua, hôm trước (một ngày trời mưa gió lạnh ngắt) rủ mình đi bơi rồi để mình co ro nhảy tưng tưng dưới hồ vì lạnh còn em ấy ngồi tám khí thế với mấy anh thầy. Hừ hừ...

2 comments:

  1. pà mịa! Rủ đi bơi còn hận mình nữa trời!

    ReplyDelete
  2. hế hế.....Hên là "em thầy" chứ mà "anh thầy" biết đâu cả bầy say nắng ^^

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.