Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Friday, July 17, 2009

Lung linh tình mẹ tình cha...

Mọi người đã có mặt đầy đủ, bình an ở SG, nâng tổng dân số thường trực ở nhà mình lên... 14. Tuy vẫn còn thua con số 16 của hơn chục năm trước nhưng đây là con số ý nghĩa. Lần đầu tiên cả gia đình mẹ tập trung như thế này, nếu ko tính những ngày ông đi kháng chiến về phép từ cái thưở xa xưa nào đấy! Cũng chưa từng có cảnh cả nhà ra đón như thế này. Nếu tính cả "con trâu" sắp chào đời thì y boong "tứ đại đồng đường". Đây cũng là dịp mẹ O (mà theo những nơi khác hay gọi là bác, bá), lần đầu tiên về lại nhà mẹ đẻ một mình kể từ khi lấy chồng xa xứ. Khổ nỗi bố mẹ (tức ông bà mình), chị em rồi dâu rể của mẹ ấy phải nhặng xị cả lên chỉ vì mẹ ko nhớ đường, cũng chả nhớ địa chỉ... nhà mẹ ruột mình thế nào! Mỗi khi có dịp mọi người lại lôi ra chọc hoài. Ko tưởng tượng đc một lúc nào đấy mình lại có thể quên đường về nhà, dù lấy chồng "biệt xứ" đi nữa...
Nhà lúc nào cũng chộn rộn, nói cười ầm ĩ. Lẩn đâu đó là cái móm mém của bà, ánh nhìn của ông mà đã lâu lắm rồi mới thấy lại. Ko hiểu sao mọi người, ít ra là dì vẫn tin những lúc thế này luôn có sự hiện diện của... bố, nhất là từ sau việc xảy ra với nhóc cháu hồi nó còn ở đây. Đúng là "vợ chăm chồng ko bằng ông chăm bà" (biến tấu từ câu "con chăm cha ko bằng bà chăm ông" :D), nhìn ông bà quan tâm, chăm sóc nhau, mình chỉ mong cuối đời mình cũng đc như thế!
Mai đưa bà đi khám. Mong là ước nguyện của mẹ thành sự thật!
Hai hôm rồi đi về trong cơn mưa lất phất, lắm lúc rét chỉ muốn nhảy lưng tưng lên... Đang nhận và nhắn tin lúc 2g sáng. Cũng có ng... như mình! :D

5 comments:

  1. 2h sáng mà còn nt à...đúng "khùng" lun...!!!

    ReplyDelete
  2. Tính chơi hội đồng ng ta đấy hử! Ông khùng á! Cả em Chik với con Cò kia nữa, muốn bảo ngta khìn hay "lãng đãng" cũng fai có dẫn chứng chứ, muốn nói sao thì nói à!! Hừ hừ!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.