Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Tuesday, July 14, 2009

Đời vắng em rồi say với ai





"Kiều nữ và đại gia" dù Táo bảo là "đại gia" hết thời :D

Em nào man hơn?

Một ngày dài, thật dài... Táo ra Hà Nội. Chọn một ngày cũng thật hay, mưa gió mịt mùng. Có cả lốc xoáy nữa mà Táo cứ "ngông" bảo chẳng cần áo mưa - như muốn thấm đẫm những cái chất của SG cuộn đầy trong cơn mưa, cơn lốc ấy đem về HN. Táo cũng thích SG mưa dù mưa thì đường sá lầy lội, xe cộ qua lại bẩn hơn nhiều.
Quyết định về Hà Nội ko đột ngột nhưng thời điểm đi thì đột ngột, đến độ Đầu gà oang oác bảo: "Làm gì mà gấp dữ vậy, bỏ của chạy lấy người hay sao?!". Ai đời tối thứ bảy mới cho bạn bè hay, tối thứ hai đã "biến mất" khỏi SG (giá biết Táo đi sớm như vậy đã kéo em ấy về VT chơi cùng, lại chả có ng tắm biển chung). Đã thế lại còn đòi ko chia tay chia chân gì cho rách việc (chắc lại sợ sụt sùi ko đi đc đấy mà) làm phải ép buộc + đe dọa để có ngày tụ tập chia tay ở "biệt thự" nhà Táo (Táo vẫn luôn tự hào nói về căn hộ 80m2 chị em mình đang thuê ở chung cư bộ Công An như vậy). Đúng là ko có địa điểm nào tổ chức hội hè tốt hơn, bởi thế mới gọi Táo là một "nhà tổ chức sự kiện" giỏi. Chỉ cần một gợi ý đc đưa ra vào tối hôm trước là y như rằng sáng hôm sau "chiến hữu" đã đủ mặt ở căn "biệt thự ko số" ấy. Lần này cũng vậy. Cả đám tập trung là nhức hết cả đầu, mỗi đứa một ý, một thói quen, một miền thành ra mỗi món ăn cũng pha trộn đủ vị khen chê Bắc - Trung -Nam. Vẫn đùa nhau nếu nhà nào có một mẹ chồng - một con dâu thế này thì cũng đủ loạn, chỉ khổ thân các ông chồng... Ko tưởng tượng đc có lúc đám này ngồi với nhau mà nói chuyện nghiêm túc, ko đâm đứa này một cái, thọc đứa kia một cái, dập đứa nọ te tua, chắc sến vô cùng!
Mỗi lần tiễn một ai đó đi, dù là đi chơi, về thăm nhà thôi cũng đều thấy lòng chênh chao, hụt hẫng nhưng lần này còn man mác một nỗi buồn. Táo bảo muốn "đổi gió" và cũng muốn ổn định cuộc sống. Hai đứa cầm dù đi dạo dưới mưa, Táo vẫn mang trong mình băn khoăn về cuộc sống ở đất ngàn năm văn hiến. Cô nàng đang đi ngược lại dòng chảy "văn Bắc, báo Nam" nhưng ai biết đâu đc, Cua bảo: "Tính Táo hợp với Hà Nội". Có thể rồi dăm tháng, nửa năm nhớ SG, Táo lại cuốn gói vào đây. Nhưng cũng có thể sẽ là một ngả rẽ nếu Táo có một công việc tốt và một ai đó đủ níu chân cô nàng đi rong? Ôm mỗi đứa một cái rồi vác ba lô đi. Toe toét miệng cười ba tháng sau gặp lại nhưng đứa nào cũng thừa biết cái hẹn ấy khó mà giữ đúng đc. Chia tay ko hơi men mà cũng lâng châng. Cua ngân nga: "Đời vắng em rồi say với ai?". Ừ, bình thường sau mỗi cuộc tụ tập dù ở "biệt thự ko số" nhà Táo hay nhà mình thì Táo vẫn luôn là người tỉnh nhất để... "thu dọn chiến trường". Táo đi, căn nhà 80 m2 trở nên thênh thang quá đỗi với chị Yến. Loay hoay đuổi kiến, vờ như ko để ý gì nhưng đứa nào cũng biết chị đang buồn. Cả đám ngồi lại nói chuyện tếu táo, chí chóe rồi hẹn hôm nào lại sang thuê "biệt thự" nhà chị để hội hè.
Táo đi, trời SG vẫn mưa lích rích, gió lùa vào lòng trống hoác. Táo đã uống quá nhiều cafe ở SG đủ để mang theo cái vị của nó đến bất cứ nơi đâu, vào
bất cứ lúc nào. Dẫu biết rồi cũng có lúc mỗi đứa phải chọn một con đường riêng của mình nhưng sao cứ ngậm ngụi thế ko biết. Quen những ngày thực tập, đi học rồi ngay cả tốt nghiệp đi làm, hú cái là có mặt nên ko nghĩ đc có ngày vắng bóng một ai đó. Những tin nhắn cho nhau lúc nửa đêm, khi tờ mờ sáng. "Táo đi mà sao lại buồn thế nhỉ?". Dù sao cũng là quyết định của Táo, mình níu giữ chỉ làm nó thêm chộn rộn, rồi Táo cũng sẽ có công việc mới, những người bạn mới, ko biết rồi HN có làm cô nàng manly nhất nhóm này nữ tính ra đc chút nào ko. Táo về HN nhưng mình cũng hiểu SG với những đứa như Cua, như Táo "không chỉ là một nơi để kiếm tiền và lập thân"...

2 comments:

  1. khoang cach thi xa nhung van chat chit, tam nham voi nhau hang ngay thi ke ra cung khong xa lam. Chi la ko dc cafe nhau nhet voi cac ban nua thoi.

    Hi vong thang 8 gap lai ban va ban Co trong mua thu ha noi nhe.

    Thanks cac ban nhieu vi da la ban

    ReplyDelete
  2. ko có hình nào có mẹt ta.Hận!!Tháng 8 ko có ta mà cũng ko có tồ.Buồn!

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.