Blast

Có một cầu vồng vô tình bắc ngang qua. Hai ta muốn qua nhưng vô tình lần lữa. Lỡ một lần rồi thêm một lần nữa...


Sunday, July 19, 2009

Ngày nhớ đời + đêm định mệnh...



Cái entry đc bao nhiêu ng (ít nhất là 6 ng) mong chờ. Viết blog mà còn bị giục "xuyên Việt" nữa mới ghê chứ (một em ở Hà Nội, một đám ở TP.HCM, ko xuyên Việt là gì). Và mình biết có 2 em đang chực chờ mình post sẵn để "bê nguyên xi" qua blog nhà các em ấy, thật là khổ tâm hết sức, haizzzimg!
***
Lại một ngày dài. Thật dài... Lẽ ra là có 2 sô: 1 hẹn hò ở Nét Việt vào tối T7 và một là sáng CN lên BD chúc mừng sinh nhật Hà còi, ấy vậy mà nàng "cá ba đuôi" ấy "bể" chương trình đột xuất làm nguyên một đám "té dây chuyền" theoimg. 4 giờ rưỡi nhận đc "lệnh triệu tập" tại công viên. Ông C lẽ ra đã hủy sô để đi VT ăn đám cưới nhưng đá qua đá lại thế nào mà đến giờ chót lại cũng có mặt và từ đây bàn kế hoạch kéo nhau về nhà NM hú hí.
Một ngày mưa gió sụt rùi, rồi bão (chính xác là ảnh hưởng của bão) quất ầm ầm, cây trốc, mái tôn muốn bay và thực tế thì cái WC của nhà NM đã... sập, dập tắt hi vọng mang tâm trạng ngổn ngang của em Cuaimg! May mà đến kịp nhà NM chứ ko thì te tua, tơi bời. Cả đám toàn nam thanh nữ tú ngồi lại với nhau, hết nhìn mưa gió ràn rạt ngoài kia lại xỉ vả nhau bằng cái câu chẳng mấy lạ tai: "Các cô các cậu nhìn lại mình đi, tối T7 mà ngồi đây nghĩa là sao hả??". Sau một màn đấu khẩu + đấu võ + chờ đợi vật vờ thì cuối cùng mưa cũng ngớt để cả đám thực hiện ba bước lấp đầy cái bao tử. Hành trang ra khỏi nhà còn có câu status của Táo: "Trời tạnh mưa, người ta lại đón nắng bằng trái tim ướt sũng". Cũng lâu lắm rồi, cả đám mới tụ họp nhau đông đủ như thế này!


Ngoài trời vẫn mưa, rét căm căm. Thảo nào mà e C ôm ông C chặt cứng. Cặp C-C có vẻ đc ủng hộ, chờ đón nhìu nhất vì hứa hẹn sẽ có... Cú và Cáo con cho đủ bộ chữ Cimg. Ba chiếc xe chở những con người đầy tâm trạng, hứng khởi đi băng băng, vượt mưa gió, vượt bùn lầy, miệt mài ra đến tận tỉnh lộ gần phà Cát Lái mới đến đc nơi NM của mình đã chọn để... hát karaoke. C bảo: "Đi 50 cây số (ko trả giá dù chỉ 1 cây) để hát karaoke hả trời?!img". Những ai đang tâm trạng, những người còn lơ ngơ và thậm chí cả em ko thích hát bỗng dưng đc dịp hăng say cùng hàng tá bài hát. Có lẽ là nhờ một chút hơi men. Nào hát hò, nào nhảy múa, nào dàn cảnh chụp hình, bao nhiu stress bay biến mất. Hăng say đến độ đứa này nhắc đứa kia về mà đến hơn 11 giờ mới chấm dứt đc.

Cặp này mới phát hiện. Hết song ca...

Rồi lại tình tứ như thế này, ghen chết đi đc

Nhí nhố chưa từng thấy


Tuy hơi xấu nhưng nể tình chủ nhân của máy hình nên bonus cho tấm này img

Lẽ ra là một ngày đáng nhớ, đến độ ít nhất ba đứa cùng hẹn tối về thức khuya viết blog để ghi dấu lại sự việc này, ấy thế mà... "sự đời ko đơn giản"...
Đưa NM mình về xong, cả đám rồng rắn kéo nhau wa nhà ông C ngủ để tránh phiền hà gia đình + chủ nhà trọ vì cũng khá khuya rồi. Ai dè đi đến cầu Nguyễn Hữu Cảnh thì C gọi bảo 2 đứa bị... xe tung ở Trần Não. Nghe qua còn tưởng nó đùaimg. Gọi hai em kia quay lại mà ko hiểu tại sao C-C lại đi cái đường trái khoáy vậy ko biết. Đến đc Trần Não hỏi thăm thì đc biết hai em ấy đã vào bệnh viện rồi. Còn nghe xì xào: "Cái con bé ấy chắc què giò rồi!" mà kinh. Vòng vèo qua mấy ngả đường đi tìm TTYT Q.2 để rồi gọi điện cho e C thì lại nghe hết BV Điều dưỡng đến BV Bưu điện gì đó. Hỏi địa chỉ thì chỉ đc cái số 68 P. Thảo Điền, ai mà kiếm cho ra hả trời. Hỏi đang ở đâu cũng ko biết, hỏi ông C thế nào rồi cũng ko biết, ổng ở đâu rồi cũng ko biết, thế có điên ko cơ chứimg! Chạy mấy vòng trong cái khí trời đang về khuya lại se sắt lạnh sau mưa nhưng trong người thì đang nóng bừng bừng, mãi mới mò ra đc cái BV Điều dưỡng - PHCN Bưu điện 2. Thấy e C ngồi đó, thở phào một cái. Chờ lát sau thì ông C lết ra, nghe đâu may 20 mũi, 10 ở tay trái và 10 ở chân phải (sau kiểm tra lại mới biết thực sự chỉ có 8-10 mũi gì thôi, trong khi đó thông tin này bay về VT đã thành... 50 mũi, akimg).
Trong lúc ngồi chờ, cả đám cũng kịp thấy "đối tác" của hai em ấy trong vụ tai nạn. Một "em" taxi 4 chỗ của M. Chuyện là hai em ấy đang đi thì chiếc taxi phía trước quay đầu đột ngột ko xi-nhan và thế là chiếc xe thẳng đà lao cái rầm vào xe taxi. Ông C té ngửa bên này dải ngăn cách, e C bay vèo "đo độ cứng của đường với cái đầu mình" ở bên kia dải phân cách. Lúc biết chuyện gì xảy ra thì chả thấy cái MBH nào trên đầu mình nữa rồi. Người dân bên đường hô hoán: "Giữ xe taxi đó lại" và phán "con bé này chấn thương sọ não chắc rồi!img". Lúc đầu chưa kịp thấy ông C bên này đường, ngta còn hỏi e Cò: "Em đi một mình mà sao chiếc taxi đó tung em hay vậy?". Sau khi đc một anh cao to đẹp trai ẵm lên chiếc xe taxi để chở hai đứa đi BV, e C tâm sự: "Cảnh tượng mà e C ám ảnh nhất (có lẽ trong suốt quãng đời còn lại) là nhìn sang bên đường thấy ông C nằm ngay đơ, ko động đậy...img". Còn suốt trên taxi, ông C cứ nắm tay e C nói liên hồi (câu nói mà e C nhớ nhất
có lẽ cũng trong suốt quãng đời còn lại) là: "Xin lỗi tình yêu, xin lỗi tình yêu. Đừng chết nha tình yêu. Có gì tình yêu này sẽ chịu trách nhiệm với tình yêu cả đời...img".
"May vá" xong xuôi đến lượt phân xử với tài xế taxi trước cửa bệnh viện (làm bác sĩ mấy lần ra nhắc nhỏ miệng lại), vào lúc sang ngày mới cả nửa tiếng rồi. Bác tài thừa nhận ko xi-nhan và dưới sự "hăng hái", mạnh miệng lẫn đe dọa: "Bạn em làm GĐTT bên M..." của em Cua thì cuối cùng ông taxi fai hỗ trợ 50% tiền khám. "Bắt nạt" ông ấy vậy thôi chứ đứa nào cũng biết ổng cũng khổ ốm với cái xe bị hư, cong cả niềng, đi lắc qua lắc lại luôn mà! Khổ, cả đám vét sạch sẽ tiền đưa cho e C trả viện phí. Thảm chưa từng thấy…

***
Những câu nói kinh điển:
- "Thế lúc đi chơi có đau ko?" <-- đó là khi bác sĩ may vết thương ở chân cho ông C, "may sống" ko có thuốc tê làm ổng la oai oái và bác sĩ thọc cho một câu như vậy, thế là ổng chỉ biết "tê tái" ngậm miệng.
- Bác sĩ kêu khai tên họ bệnh nhân mà em C ngớ ra, ủa ông C tên gì ấy nhỉ. Nói năm sinh thì sai tè le. Khi hỏi thông tin em C, C bảo sinh năm 86, ông bác sĩ ko tin, sợ não e C có vấn đề, cứ lấy đèn pin soi vào mắt rồi hỏi đi hỏi lại: "Sinh năm bao nhiu, còn đi học hả?''... Tức là ổng vừa sợ e C mất trí nhớ vừa ko tin cái mặt non choẹt của e C mà sinh năm 86 á!
- Máu chảy nhiều quá, vậy là còn... đó! (nội tình mới rõ) <-- Vết thương ở chân ông C thỉnh thoảng cứ rỉ máu ra, phát ớn.
- Còn dám chạy
80km/h nữa ko C? <-- rõ ràng ông C cũng có sai, dù là đường vắng nhưng điên hay sao mà chạy với vận tốc nhiêu đó, thắng ko kịp là fai. E C ngồi sau chỉ biết la ố á mà ko thể ngăn cản gì... Đó là chưa kể khi đi, để tránh "bão" đang tới, ổng đã dừng lại cái Kéttt ngay trước đầu xe tải một lần rồi mà vẫn chưa chừa... Cũng phải bị tung xe một lần cho nhớ đời chứ!
- Đụng vào là đau và nằm ngủ chỉ mỗi một tư thế! <-- Đó là lời tâm sự của khổ chủ sau khi bị "cấm vận" 1 tay 1 chân.


P/S: imgCòn hàng tá kỷ niệm trong cái "đêm định mệnh" ấy, giữ lại cho riêng cả đám "nhớ đời" để sau này có đứa nào thành cặp còn đem ra chọc hay kể cho con cháu nghe. Đến giờ, ông C nằm bẹp dí nhưng đc cái bạn bè thăm viếng tấp nập, vui như ngày hội, còn e C dù chụp X-quang ko sao nhưng phải chờ 5 ngày nữa xem có biến chứng gì ko đã chứ mấy hôm nay thấy... cười miết, nghi quá!!img

8 comments:

  1. he he bóc tem cái entry được chờ đợi này. Chúc mừng em C & C có một đêm định mệnh. Hy vọng sẽ có một chuyện tình con gái báo nữa. Tèn ten

    ReplyDelete
  2. lúc nãy comment mà thành ra vô danh. Giờ mới có tên nè

    ReplyDelete
  3. đọc bi kịch mà cưới ngoác cả mỏ, haha.Ko thể chịu nổi.......

    ReplyDelete
  4. mang về plus nha, hê hê.
    mỗi lần đọc lại là cười ngoác cái mỏ ra, hi h1
    chúc anh Công - Chị Cò trăm năm hạnh phúc :D

    ReplyDelete
  5. TỚ LƯỢM RỒI, QUĂNG LÊN 3 CÁI BLOG LUÔN, HÊ HÊ

    ReplyDelete
  6. “Đến giờ, ông C nằm bẹp dí nhưng đc cái bạn bè thăm viếng tấp nập, vui như ngày hội, còn e C dù chụp X-quang ko sao nhưng phải chờ 5 ngày nữa xem có biến chứng gì ko đã chứ mấy hôm nay thấy... cười miết, nghi quá!!” >> Lẽ ra nên chụp thêm mấy tấm về tình hình của khổ chủ post lên cho sinh động! Tai nạn mà nghe như hài trên Gala gặp nhau cuối tuần >> pó tay nhóm này luôn!
    Tội nghiệp cái em taxi 4 chỗ bên M >> chắc ra đường ko coi ngày nên mới gặp bọn này.
    P.S: Khi nào có đứa nào thành cặp thì nhớ viết thêm cái entry kể tiếp hàng tá kỷ niệm còn lại nha H!
    Chờ đợi, chờ đọc...

    ReplyDelete
  7. đem wa chỗ khác mà ko dẫn nguồn, ta chém! Hehe.

    ReplyDelete
  8. Ngày đầu tiên lên cq sau 1 tuần là mở Blog HL xem sao (bản quyền mà)...
    Xin chân thành cảm ơn những tình củm mà các "chiến hữu" đã giành cho tớ trong suốt 1 tuần qua, ngày nào cũng nằm hết 23.5 tiếng đồng hồ=> nghĩ cũng hay...có cơ hội nhìn lại mình...và suy nghỉ lung tung linh tinh nhìu thứ...1 lần nữa xin chân thành cám ơn mọi người, trong lúc "thương gia" bối rối có điều chi sơ suất mong quý vị niệm tình tha thứ...

    ReplyDelete

Hạnh phúc

* Hạnh phúc = Trao đổi + chia sẻ + kết nối yêu thương = My name. Nếu hạnh phúc đơn giản chỉ là những nụ cười, tôi muốn níu mãi những nụ cười bất tận, cùng bạn bè, gia đình và những người tôi yêu thương!
* Cuộc đời chỉ có một, mong muốn tình yêu cũng có 1 nhưng lại có duyên với... số 2 ^^.